sabi nila normal mag ka crush ehh normal pa ba pag naka crush ka na lampas na ng mga taon ung tipong siya lang ang iniisip mo pag naririnig mo ang salitang LOVE kaso sa mga ton na un hindi ka niya napansin dahil may mahal siyang iba... hangang mag KAIBIGAN na lang ba..o may marerealize ka?
''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
"yiieeee ui kayo na nohh "
yan ang laging naririnig ko sa hallway pag dadaan si LED at ELAINE laging bitbit ni LED ang gamit ni elaine pero nasa ligawan state palang sila
"yhan hanggang kailan ka titigil na tignan yang dalawa na yan pag dumadaan sila sa hallway"
SIMULA 1ST YEAR AKO tinitigan ko sila sa malayo mag bestfriend palang sila noon at ngayon taon na isipan ni Led ligawan si elaine...magkakasama kami ngayon ng bestfriend kong lalake si phom
"ano ka ba phom hindi ako magsasawa hanggat alam ko na masaya siya masaya na ko doon"
bigla naman sumigit si Rhea SA Usapan namin sa barkadahan namin 9 kaming lahat kaso nabawasan kaya naging 7 masaya ako sa piling nila...sila sapat na
"masyado ka ng cheesy paano mo makikita nag taong para sayo kung pinipilit mo ang sarili mo sa taong kailan man ay hindi magiging sayo"
"aray aray ang sakeet naman ng sinabi mo basta ok na un at least siya padin ang crush ko"
naglakad nakami sa campus at pumunta sa classroom namin lagi kong tinitignan ang bulletin dahil gusto ko may meeting lagi ang organization ko para marinig ko siya magsalita at tumawa
ahead sakin si LED AT ELAINE ng isang taon 3rd year ako ngayon at sila naman ay 4th year kaibigan ko si LED dahil pareha kami ng oraganization si elaine din kaso masyado siyang possessive at may pag ka maldita.... hindi ko alam kung bakit siya nagustuhan ni LED siguro ganoon talaga ang pag mamahal
to all DANCE CLUB meeting after class
tumalon talon ako sa hallway dahil lang doon para akong tanga..
ako kasi ang babaeng hindi pala ayos at hindi din ako gaano matalino ang alam ko lang ay sumayaw..
"bye guys uwian na may meeting pa ako ui rhea birthay mo na sa saturday wala mommy mo at daddy mo sa bahay noh punta kami ah'' pag kasabi ko noon ay bigla akong tumakbo sa classroom kaso hindi pala maganda ang makikita ko ang sakit pala no ung mahal mo may kayakap na iba tumalikod na lang ako at tumakbo naiiyak ako bakit pa kasi ako umasa na magustuhan ng isang tulad niya ang tulad ko ......
from:phom
ang hirap at ang sakit palang umasa
lalo't mahal na mahal mo na mahirap
din palang mag sabi ng move on kung
wala naman siyang kaalam-alam
*GM.'
nag papatama pa tong phom na to kainis
nahiga ako sa kama at nakinig kay papa jack..
sabi ni papa jack sa caller niya 'bakit ka magseselos ate hindi naman kayo'
~nothing to hold no one to love ..
'ring ring
may tumawag tumayo ako at inabot ang telephone namin
"hello"
"hoi babae birthday ko po bukas baka nakakalimutan niyo" tumingin ako sa kalendaryo sa may pinto ang dilim ng kwarto ko dahil puro glowing star ang nasa dingding para kahit tanghali nakakakita ako ng stars
'oo nga pala rhea sige pupunta ako sama barkada ahh'
'yah/'
kinabukasan
nag-lalakad ako papunta sa bahay nila rhea ng may naririnig akong nagtatawanan sa swing na dito nanaman ang sakit </3 tama ang sakit pala.. halos tutulo na ang luha ko ng hilahin ako ni phom sa likod bahay...
'"hindi ka parin nag babago ang iyakin mo parin'
""phom bakit ganoon ang sakit ' umiyak lang ako at yumakap sa kanya simula pagkabata kami na ang mag kasanga...
"alam ko masakit yang nararamdaman mo naalala mo ng bata tayo sabi natin noon ang magustuhan natin gagawin nating star"
"oo,ung nag-iwan tayo ng sulat sa isang lugar na importante sa atin tapos kung sino makakakuha noon, sila ang magiging star natin phom, nakita ko siya noon 1st yr hawak niya ung sulat ko.." nakita ko na yumuko sa glid si phom umiiyak na din siya at may inabot sa akin..
"yhan, alam ko ung sakit na nararamdaman mo ngayon dahil nararamdaman ko yan sayo minahal kita ng patago, pero ang sakit ehh ung ngiti mo sakanya kahit wala siyang ginagawa...ako laging nasa tabi mo hindi mo mapansin..yhan.. ung nakita mong hawak niya ung sulat ayun ung araw na naiwan ko yon sa table at sinauli niya sa akin nakuha ko yun sa taas ng bahay bahayan natin ng mabasa ko lang ang laman noon nagulat ako natakot ako na paano pag nalaman mong ako nag nakakuha tatangapin mo ba ako" umiiyak siya ngayon ko lang nakita si phom umiyak ...
"phom, to my shinig star im still waiting for you" umangat ang ulo niya at natulala sa sinabi kong salita
"yun ang nakasulat sa letter ko" nilabas ko ang kwintas ko na star natakot ako grade 6 palang ako ng makuha ko ang star na kwintas na toh... ngayon nakakasigurado na ako na siya ang nag mamay-ari nito... siya ung taong laging nag iiwan ng star sa locker ko..
"let's start a new chapter"
"binibigyan mo ng chance ang relationship natin"
"oo wag ka mag alala hindi ka rebound, because im moving on dahil ang salitang move on ay hindi lang sa mga mag syota, para rin yan sa taong katulad ko na ngayon lang narealize na wala ako pag asa sa taong iniintay ko, na sa sobra busy kong mapansin niya hindi ko napansin ang isang taong nag mamahal sa akin sa malayo phom thank you' ngumiti siya sa akin at niyakap ako..
"paano ba yan tayo na?"
"hindi ahh manligaw ka " dahil alam ko kahit hindi man tayo mag katuluyan magiging star parin natin ang isa't isa
"hoi pasok na!!" sigaw sa amin ni rhea mag ka holding hands kami
tama nga sila sa sobrang pag hanga natin sa iba hindi natin napapansin yung mga taong nag mamahal sa atin ng sobra katulad ni phom hinihintay niya ako katulad ng pag intay ko sa taong akala ko nakapulot ng sulat ko..
'end