Long time no see Part 5

75 5 1
                                    

"Ah...maymay?" -tanong ng binata....
*LUMINGON NAMAN ANG DALAGA*
"Ah...a-ano ba yun Edward? " nauutal na pagkasabi....
"Ah! Never mind" -atsaka umalis na ang binata sa kinatatayuan nito....

*IN THE MORNING*
"Hays! Thank you Lord, SA bagong umaga na naman" -napabuntong hininga na pagkasabi....
[Makalipas ang ilang minutong pag aayos SA sarili, ay agad naman itong bumaba para kumain]
" Oh! Anak! Gising kana pala! "-sabi ng ina ni maymay...
" Ah! Ma! May sasabihin nga po pala ako SA inyo " -kinikilig na pagkasabi ng dalaga....
" ano ba yun anak? "Habang nagsasandok ng kanin...
" ma! Kilala niyo po ba yung bagong kapitbahay natin? " nahihiyang pagkasabi, pero infairness nahiya PA talaga siya, eh kanina PA nga kinikilig eh😅...
" Oo nak! Actually ang babait nga nila nak eh! Tsaka alam moba nak naging close tuloy kami ni kumaring cathy " -sabi ng ina ng dalaga, Habang kumakain....
" At alam moba nak! Ang pogi ng anak niya, infairness " -kinikilig na pagkasabi ng kanyang ina....
" ayan ka na naman ma eh! Actually ma friend kopo yung sinasabi niyong anak ni madam cathy " -nakangiting pagkasabi....
" oi anak! Wag mong sabihin na mag gusto ka nun, nako malilintikan ka talaga SAKIN " -pagbabanta ng kanyang ina, ngunit tinawanan lang ito ng dalaga.....
" grabe kanaman ma! Chaka mas GUWAPO PA kaya ako nun" sabay kindat SA ina....
" Naku! Ikaw talaga umayos ka huh! Tsaka nasan ba yung AMA mo kanina kopa hinahanap eh " -sabay tingin SA sliding shed.....
" Wala naman dito " -pangalawang pagkasabi....
" ma! Easy lang chaka kumain ka muna, kasi namamayat kana kasi ma! Eh Hindi muna inaalagaan YUNG sarili MO " -pag alalang pagkasabi ng dalaga SA kanyang ina....
" Oh! Sige na! Aalis na muna ako kasi may ipinamili yung Papa MO sakin, total sabado naman ngayun, walang klase so alam mo na " -patawang pagkasabi ng kanyang ina sabay kindat....
" Hays! Gawaing pambahay na naman " -napabuntong hininga nalang ang dalaga.....



Maymay's POVHays heto ako ngayun naglilinis, pero pansin kolang huh! Kanina PA yata tumitingin YUNG lalaking nasa kabilang kanto, actually Hindi na man kalayuan, pero ikinagugulat kopa ay biglang lumapit tong mokong NATO Habang tinatapon ko yung g...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Maymay's POV
Hays heto ako ngayun naglilinis, pero pansin kolang huh! Kanina PA yata tumitingin YUNG lalaking nasa kabilang kanto, actually Hindi na man kalayuan, pero ikinagugulat kopa ay biglang lumapit tong mokong NATO Habang tinatapon ko yung garbage cellophane SA labas....
" Ah miss! Puwedeng magtanong " -sabi ng lalaki....
" Ah ano po ba yun " -may pagka angas ang dating....
" grabe kanaman, Kong umasta ka...para kanamang mas lalaki pa SAKIN " -pabirong pagkasabi ng lalaki....
[BIGLA NAMANG LUMAPIT SI EDWARD PARA ALAMIN KONG ANONG NANGYAYARI, PERO BIGLA NALANG.....]
" Hey! Sino kaba? " -tanong ni Edward SA lalaki, Ng biglang.....
" Marco?! " -nanlaki ang Mata ni Edward....
" EDWARD?! MY BROTHER...Long time no see " -sabay bro making....
" Ano kumusta ang London? " -sabi ni Edward kay Marco...
" Okay lang naman, actually nag eenjoy nga ako eh! For the last two weeks " -masayang pagkasabi ni Marco.....
" Bakit you have a new toys na naman? " -pabirong pagkasabi ni Edward....
" Ehemm! Eheem! Wala bang tao dito?! " -sabay ngiti sa dalawa....

MAYMAY'S POV:
Actually naiinis talaga ako sa dalawang to ni Hindi man lang ako binati, dihamak na ako naman yung pinaka GUWAPO sa kanila eh! Charot😅kayq ayun sumingit nalang ako😂....

" Eheem! Eheem! Wala bang tao dito?! " -sabay ngiti ko SA dalawang to! Pero SA totoo lang gusto kona sana talaga batukan tong dalawang to eh😑nanggigigil tuloy ako😂di charot lang.....
" Ah sorry! Actually maymay meet may bestfriend Marco " -pagpapakilala SA bestfriend.....
" marydale, but you can call me maymay " -sabay handshake....
" Marco " -sabay ngiti...pero infairness tong kaibigan ni Edward...Kong makatitig wagas! Parang wala Ng bukas....KAYA AYon pinutol kona....
.

💖HONEY MYLOVE SO SWEET💖Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon