Chapter I
"Ateeeeee! Wake up na. Look, you're going late na."
Boooggsssh.
"Aray ko naman Mandy. Bakit ka ba sumisigaw. Aga aga pa eh."
"Like errr, you're so tulog mantika talaga ate. Look, it's already 7:08. And you're class will start at 7:00. You're late na ate. Get up ka na kasi. Mom will make galit na naman sakin. Like duuhh? It so nakakainis Kaya."
"Arrrggh, Late na pala ako. Bat ngayon mo lang sinabi?"
"Ate, kanina pa Kita ginigising. Look at that kaldero. I gamit that to make you wake up but it's not gumana. So I shout na lang. Haaay naku Ate. Bilisan mo nga...."
Di ko na pinakinggan ang mahabang speech ng kapatid ko. Like err Kaya. Hahaha. Ang conyo ng kapatid ko.
Nag ayos na ko, 5 min lang naman. Paktay ako Neto. First day of school Tapos late ako. Nagpahatid na lang ako sa drayber namin para mabilis.
Oh? By the way. I'm Trishia Kate Dickenson. Simple lang ako. Di masyadong kagandahan. Di palaayos. (Di naman kailangan nun eh) Mabait din ako tsaka masipag. Hohoho :) I'm already 15. Graduating Student sa Steward University. May Kaya naman Kami. Ang mama ko ay isang secretary. Samantalang ang papa ko ay iniwan na Kami. Nangapit bahay daw eh. Haha. Napagkakasya naman ni mama ang Mga gastusin namin sa bahay. At tsaka may half discount ako sa University namin. 1st Honor eh. :D Talino ko talaga. ^_____^
Aww. Late na pala ako. Nasobrahan sa pagkekwento. Paakyat na ko ng room namin ng may nakabangga akong lalaki.
"My Gaad, ang gamit ko nagsilaglagan na."
"Careless -.-"
What the?
"Excuse me, may sinasabi ka?"
"Nothing."
Aba. Aba. Bigla ba naman ako tinalikuran. Lagot ka sa kin. Mr. Kuripot. Haha. Ang kuripot kasi ng salita eh. Di man lang umabot ng 2-3 words. Tss -.-
Okay. Andito na ko sa room. Buti Wala pa ang Prof. Buti na lang XD
"Kate. Bat ganyan mukha mo? Para kang nalugi."
Sya nga pala ang aking best friend na si Andrea Jane De Guzman. Ang pinakamabait Kong kaibigan. Hohoho. Maganda yan. Medyo slow nga lang. Alam niyo naman XD
"Wala. Iniisip ko lang yung nakabangga ko kaninang lalaki. Ang kuripot magsalita."
"Ah. Bat sya kuripot? Nangungutang ka ba Kanya at Ayaw ka nya pautangin? Ang bad naman nun."
Haaay naku! Sinasabi ko na nga ba. Di ko na lang sya pinansin. Mahaba habang pagpapaintindi kasi yun eh.
Nag start na yung klase namin. Blah blah blah.... Nakinig lang ako. Dami Kong natutunan this day.
*Break time*
Bumili lang ako ng favorite Kong Chocolate Pie then Juice. Solve na ko dito. Umupo ako sa pinakadulong upuan. Ansarap kasi ng hangin eh.
*Kain*
*Burrp*
*Kain*
*Burp*
Nung biglang may papalapit saking 3 lalaki.
"You? Get out in our place."
AN: Nagustuhan niyo po ba? Just Vote and Comment Guys ;) Pakifollow niyo din ako sa Wattpad. Thank you :) Just read my story and I will update it.
BINABASA MO ANG
Loving Him <3
Teen FictionLahat tayo nagmamahal. Pero paano kung yung taong minamahal mo ay using napakawalang kwenta at cold hearted na walang pakialam sayo. Ipagpapatuloy mo pa ba ang pagmamahal mo sa kanya o susubukan mo ng burahin sya sa isip mo.