Chapter 3

4 0 0
                                    

Today is the start of my classes. The day went well, before I decide to go home I texted Ana if sabay ba kaming uuwi. My phone ring I picked it up and was greeted by giggling Ana.

“Chelle! Sorry hindi tayo sabay ngayon. Elijah and I will be going somewhere. Take care!” then she hung up.

 What was that?! They just met yesterday for Pete’s sake! I should ask Ana later, that girl! Naglakad na ko palabas ng campus but before I reach the gate may bumusina sa likod ko. When I look back I saw black SUV. Tumabi ako para makadaan yung sasakyan, bumaba yung tinted na bintana in front of me at nakita ko na naman ang isang nakakasuklam na smirk ng isang hot guy!

“sakay na!” sabi nya.

Wow! And why does he think na sasabay ako sakanya?!

“Whatever!” inisnaban ko lang sya at patuloy na naglakad.

In just a second sinasabayan na ng sasakyan nya ang lakad ko. I just ignore him.

“ayaw mo? Alam mo bang madaming babaeng makikipagpatayan makasakay lang sa sasakyan ko?! You’re impossible!” sabi nya na sa tonong nangaasar.

Hindi ko pa din siya pinansin and I just keep on walking. Maya-maya wala na kong naramdaman na nakasabay sa akin. Whew! Nakahalata din. When I look back just to see where he goes someone grabs my arm and lift me up. Nakahawak sa binti ko habang ang mukha ko ay nasa likod nya.

“Put me down! I hate you!” I scream habang hinahampas hampas ko ang kanyang likod.

 “Shut up! Not until you’re inside my car.” He said.

What the heck?! Pinagtitinginan na kami ng mga tao. What’s on his mind? Hindi nya ba nahahalata na ayaw ko sakanya? Manhid ba tong lalaking to? I continue slamming his back but he seems not minding it. Naramdaman ko na lang na binaba nya ko sa upuan ng sasakyan nya and put my seatbelt on then slam the door.

Habang umiikot sya papunta sa driver’s side sinubukan kong alisin ang seatbelt na kinabit nya para makatakas but he did something on my seatbelt kaya hindi ko maalis alis. He jumps on his side and gives me a smirk.

“What the hell are you doing? Get me out of here!” pagpupumiglas ko.

“No freaking way, I have to talk to you”

“what? I mean why? You don’t even know me and I don’t know you either!”

 “Exactly! That’s why I’m wondering kung bakit ang laki ng galit mo sa akin.” Sagot nya habang sinisimulan ng paandarin ang sasakyan palabas ng campus.

Nataranta na ako, what are he doing? He’s out of his mind. Hindi lang naman ako siguro ang nagiisang tao na may ayaw sakanya. Oh yes! Maybe I’m the only GIRL in this SCHOOL who loathes him. Sino bang makakatiis sakanya? Sya yung tipo ng lalaking parang hari. Once na gamitan ka nya ng charms nya o kahit tignan ka lang nya ay parang mapapasunod ka na lang sa lahat ng sasabihin nya. He have this appeal that can drown you at mahihirapan ka na lang umahon. But no! I won’t fall on his trap. I inhale a deep breath and try to calm myself before talking to him.

“Okay, go speak up! After this make sure na hindi ka na maggugulo!” umayos ako ng upo.

He chuckle and step on the gas kaya biglang bumilis ang takbo namin. Nagulat ako at napahawak sa handle.

”are you going to kill me?” I snarl and look at him.

He does not respond at diretcho lang ang tingin sa kalye. Sumeryoso ang kanyang aura at parang galit. I saw that he even clench his jaw. Ano bang iniisip ng taong to? Pwede bang mabaliw ang isang greek god na katulad nya? Tumahimik na lang ako and just focus my thoughts on the road. Nakakatakot pala sya pag seryoso. Last na talaga to. After this titigilan nya na ko. Yaan lang ang nasa isip ko buong byahe.

Papasok kami sa basement parking ng isang condominium building ng bigla syang magsalita.

 

“You are very different.” Tinignan ko sya at nakita kong seryoso pa din ang kanyang mukha ngunit may kislap na sakanyang mga mata. Natigilan ako, mas nakita ko lalo kung gaano kaperpekto ng kanyang mukha. Nakatitig na lang ako sakanya hanggang sa itigil nya ang sasakyan at inalis nya ang seatbelt nya at pagkatapos ay nung sa akin. Tinitignan ko lang ang bawat galaw nya dahil pakiramdam ko pag tinaggal ko ang aking mata sakanya ay mawawalan ako ng hininga. Umikot sya para pagbuksan ako ng pinto. Nilahad nya ang kamay nya sa akin at inalalayan akong bumaba sa mataas na SUV nya. When I got out of the car I realized that I’m looking at him for so long. I lower my gaze at the ground and feel my cheeks turn red.

 Ano ba tong mga napapansin ko? Oo gwapo sya pero masama ang ugali. I should stop this insanity. Hinila nya ako papuntang elevator, nakasunod lang ako sakanya hanggang sa huminto ang elevator  sa floor na pinindot nya. Nung mapagtanto ko kung saan kami papunta I release my wrist from his grip and look at him with wide eyes,

 “saan mo ko dadalhin ah? Kala ko ba we’re going to talk ah?”

he just smile at hinila nya ulit ako papunta sa isang pinto while im trying to struggle from his touch.

“ano ba? Get off me!”

 he just ignore me again and enter the pass code. He opens the door at hinila ako papasok sa loob. He push me to the blue sofa and start to walk and enter to one of the room of this condo.

Ano ba nag nangyayari don? Para syang nababaliw na talaga.

Nilibot ko ang aking paningin sa loob ng condo. Puti at blue lang ang kulay na makikita mo. Ang walls nya ay white at halos lahat ng gamit ay blue. Isang set ng sofa na inuupuan ko ngayon at flat screen TV na may dalawang pahabang speaker sa dalwang gilid. Sa likod ng sofa ay isang ceiling to floor glass that let you see the whole city tinatakpan lang ng blue na mukhang mamahaling kurtina. On the right side are two rooms and a mini bar counter. On the left side is a modern kitchen. I jump on my sit when the door opens and he walk towards me half naked. I knew it! He has this greek god body! Legal pa ba to? Pinagpapawisan ako ng malamig. I don’t know what to do, should I run or tatakpan ko ang mata ko?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Kind of JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon