Tôi đã sống như lời em nói

2.2K 314 21
                                    

Sau Vụ cướp thời gian, thế giới được phục hồi, mọi người tiến hành xây dựng lại những gì đã mất. Nhưng Tony nói rất đúng, không phải câu chuyện nào cũng có một kết thúc tốt đẹp, hay ít nhất là chuyện đời họ. Biệt đội Avengers thế hệ đầu tan rã, có người ra đi, có người từ giã, có người lại lưu lạc tứ phương, thế hệ kế thừa được giao lại cho Nick Fury đào tạo.

Tuy nhiên Trái Đất hồi phục không có nghĩa rằng mọi thứ trở về bình thường, như việc Vision đã ra đi mãi mãi đã ảnh hưởng đến Wanda một cách nặng nề, việc tiếp tục sống và chấp nhận mình chỉ còn lại một mình không bao giờ là dễ dàng hết.

Natasha đã chết, đó là sự thật tất cả bọn họ phải chấp nhận, chỉ là ước gì cô biết, bọn họ đã chiến thắng vẻ vang như thế nào.

Và đừng nhắc về Tony, có lẽ là cách tốt nhất, bởi vì không một ai thích một Spiderman mít ướt cả. Cũng như trước mặt Steve, một ông già tóc bạc trắng, già đến mức lú lẫn, vì mỗi khi nhắc đến Tony, anh lại cười tủm tỉm, họ lo rằng nếu cứ thế anh sẽ suy tim mất.

Mọi người luôn tò mò về việc Steve trở lại thực tại trễ hơn so với dự tính, và rồi quay về với bộ dạng một ông lão với chiếc nhẫn mộc mạc ở ngón áp út. Họ biết, có lẽ nếu được lựa chọn Steve sẽ không tiêm huyết thanh vào người, sẽ chọn sống một cuộc sống bình thường bên Margaret và già đi như lẽ dĩ nhiên.

Như lời anh đã nói, Tony hi vọng anh sẽ sống một cuộc đời mà anh mong muốn.

Nhưng có lẽ họ không biết rằng, trong 15 giây đó, cuộc đời của Steve đã trải qua như thế nào, và thật sự anh không muốn kể cho ai đâu. Vì Captain America đáng lẽ phải làm đúng là nhiệm vụ của mình chứ.

Steve có nhiệm vụ trả lại các viên đá đúng thời điểm đã lấy nó. 1970, 2012, 2013, 2014, 2016, 2018 và rồi trở về. Quay lại quá khứ là mở ra một thế giới song song mà ở đó anh có thể làm một người khác. Khi anh trở về với bộ dạng già nua, hãy xem như anh chưa từng tiêm huyết thanh và đó là một thế giới không có Captain America.

Đó là điều anh muốn mọi người tin, nhưng đó không phải là điều anh đã làm.

...

Steve sau khi trả lại các viên đá đã tiện tay lấy thêm vài viên pyms, sau đó quay ngược dòng thời gian đến đúng 1940, khi anh đăng kí tham gia vào quân ngũ. May mắn làm sao, anh đã bảo tiến sĩ Erskine, người duy nhất biết công thức của siêu huyết thanh, làm thuốc giải. Anh vẫn cho phép mình tiêm huyết thanh, biết số huyết thanh thế nào cũng bị lấy cắp sau cuộc tấn công vào phòng thí nghiệm. Nhưng đối với anh, một liều thuốc giải là đủ rồi.

Anh đã biết trước, chúng ta vẫn sẽ chiến thắng khi không có Captain America, nhưng nếu thiếu vắng Captain America, đó không còn là một thế giới tốt đẹp. Anh chọn ở lại và sống dai dẵng với thời gian, để chắc rằng khi anh giao chiếc khiên cho Sam, họ không cần phải làm việc quá sức.

Steve gặp lại Peggy, và thực hiện lời hứa hơn 70 năm về trước, đó là anh còn nợ cô một điệu nhảy. Mối tình đầu là mối tình anh khắc ghi trong tim, nhưng người anh muốn cùng già đi là Tony. Steve làm theo trái tim mình, đó là sống một cuộc đời mà Tony đã tặng cho anh.

[Stony] Tôi đã sống như lời em nóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ