prolouge

0 0 0
                                    

Hi my Name is Maddi Laverne, 17 years old. Half American and half Colombian. I have 2 house and 1 condominium, 14 years old pa lang ako eh may bahay na ako. One day my mom and my dad ask me kung san daw ako mag stay kung sa Australia ba o sa Philippines and ang sabi ko sa Philippines muna ako mag stay ng 3 years. Kaya ko paya ko pinili yung Philippines kasi most of the filipinos are kind, smart and friendly. Kaya din ako pinapapili ni Mom and Dad para magbakasyon sa mapipili kong bansa. Bago ako makapunta sa Philippines syempre nag-aral ako ng mga language nila, ayoko kasing sila ang nag-aadjust saakin. BTW andito ako sa America ngayon dito ako nag-aaral grade 11 na ako, so magmomove ako sa Philippines duon ako mag grade 12. Sobrang hirap para sakin kasi bawat grade ko hindi ako nagtatagal sa isang School lang. meron pa nga, sa Australia ako nag-aral nuon and i'm alone. Sobrang lungkot ng buhay ko as in black walang color. Meron akong friends pero di kami nagtatagal dahil nga sa palipat lipat ako ng School o bansa.

"KRINGG!!"

"Are you sure?" -Kate, my 3rd grade friend

"Yes i'm sure Kate"

"I will miss you my friend"

"I will miss you too my friend"

"Take care"

"Take care too"

"Goodbye!"

"Bye, see you soon"

Pagkatapos tumawag ni Kate. Nagpatuloy na ako sa pag-aaral ng language ng mga pilipino. At dahil may pagkamatalino ako nakukuha ko agad, kasi isang linggo na lang pupunta na ako sa pilipinas.

Guys asahan ninyo na may typo at wrong grammars dito. Don't judge me nalang kasi no ones perfect only God.

Why?Where stories live. Discover now