Invisible (One Shot)

57 2 0
                                    

 "Beb! Nakita ko ulit siya! Buo na ulit araw ko. ^^"  

Yan si Marco. Marco Fernandez. At magbestfriend kami.  

Kaya yan ganyan kasi nakita niya si Macy. Second year. Astig no? Fourth year na kami pero mas bata pa sa amin yung gusto niya. Hindi naman siya kilala. Kawawa. XD  

At eto na naman siya, tulala. Kung bakit ay dahil sa dumaan si Macy. OA nya no?  

Hindi niya tuloy ako makita.  

"Beb, naisip ko lang, paano kung tayo no?" Tanga ba ako? Kasi kababae kong tao, pero eto ako ngayon, nagbabalak umamin sa kanya?  

"Ano ka ba Beb! Di tayo talo no! HAHAHAHA. XD"  

Strike one. Ouch. :'(  

"Sira! Sino ba nagsabi sayong may gusto ako sayo? Ang ibig ko lang naman kasing sabihin, ang tagal na nating magkakilala, bat ba hindi ako mainlove inlove sayo? :/" Bakit ba ang galing kong magsinungaling?  

"Eh kasi nga, magbestfriend tayo! Tsaka hindi kasi tayo yung para sa isa't isa." Strike two. Pucha! Tama na nga. Tortured na yung puso ko.  

"Beb, anong tingin mo kay Macy?" Tanong niya sa akin.  

"Yung totoo? Masyado siyang bata para sa iyo. Natatakot akong hindi ka niya maalagaan." At natatakot akong mawala ka sa akin. Tinignan mo ako sa mata. Bakit ba hindi mo makitang para sayo ako?  

"Hindi mo naman ako iiwan diba? Dito ka lang naman diba? Sa tabi ko?" Hindi naman talaga kaya lang pakiramdam ko, kabaligtaran yung mangyayari.  

"Sana pwede. Kaya lang alam naman nating dalawa na darating yung oras na iba na yung aakbayan mo, yung hahawakan mo yung kamay, yung guguluhin yung buhok, yung ihahatid mo pauwi, yung ililibre mo palagi ng lunch, yung bubuhatin mo yung bag, yung sasamahan mo ng ilang oras sa mall para magshopping, yung magaalaga sayo. Sa madaling salita, makakahanap ka ng ibang ako." Fvck! Bat ko sinabi yan? -.-''  

"Beb! Bat ang drama mo?!" Sana nga nagddrama lang talaga ako.  

"Anong madrama? Sira ka talaga! Nagmememorize ako ng script sa filipino oh! Hindi mo pa to binabasa no?" Paker tong script namin. Patama! Paksyet! Kaya lang, ako naman gumawa. Happy tanga day! ._.''  

"Pero seryoso?" Totoo naman diba?  

"Seryoso ako!"  

"Lika na nga. Malapit nang magbell. Ang bagal mo pandin maglakad. Balik na tayo ng classroom." Hinawakan niya yung kamay ko at hinila ako.  

"Willing naman akong alagaan ka eh. Bakit ba kasi naghahanap ka pa ng iba?" Ohsh*t! Waaaa. Sana di niya narinig. :'(  

Hindi siya nagsasalita. Sana talaga hindi niya narinig. Or baka iniisip niyang nasa script ulit yun.  

Pagdating namin ng classroom, balik sa dati. Siguro nga hindi talaga niya narinig. Sana oo nalang.  

Pambihira! Ang gulo ko! -_-''  

Nagstart na yung klase. Music na pala subject namin. Naboboringan ako. At take note, ngayon lang nangyari to. Siguro kasi hindi padin ako makagetover dun sa nangyari kanina.  

"Ms. Aquino?" Huh!? Sinong tumatawag sa akin.  

"Katelyn Aquino!" Shet! Teacher ko palayun. Pak! -.-"  

"Po?" Bat yan lang sagot ko? Lagot ako neto!  

"We are having a game. Describe yourself using a one word title of a song." Sabi ng teacher ko. Paker! Nakaenglish eh! -.-"  

Tinignan ko siya. Ayun, nakadungaw na naman sa bintana. Katapat kasi ng classroom namin yung Science Laboratory. Eh saktong andun yung section ni Macy.  

Ano ba yan! Macy na naman. Kailan ba magiging Katelyn? :'(  

"Invisible po, ma'am."

She can't see the way your eyes will light up when you smile

She never noticed how you stop and stare whenever she walks by

And you can't see me wanting you the way you want her

But you are everything to me

And I just want to show you, she don't even know you

She's never gonna love you like I want to

And you just see right through me, but if you only knew me

We could be a beautifulmiracle, unbelievable

Instead of just invisible.

==========================================================================

Author's note:

Second one shot ko na po. Hihi. ^^ Inspired by Taylor Swift's Invisible. ♥

Invisible (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon