Làng Hogsmeade

31 1 0
                                    

"Các cậu có ai thấy con cóc của Neville đâu không?", Hermione hỏi hai cậu nhóc đang ngồi cùng đống kẹo trong toa này.

Sau khi thấy một cậu nhóc đeo mắt kính, lấp ló trên vầng trán kia là vết sẹo hình tia chớp, cô biết rằng Robert đã nói đúng. Chắc hẳn cậu ta cũng kiểm tra thông tin mình nghe được rồi mới báo lại cho Neville biết.

"Không. Chúng tôi không thấy con cóc nào cả?"
Cậu bạn tóc đỏ trả lời Hermione.

Việc tìm cóc đối với cô không quan trọng bằng việc tìm Harry Potter. Cô biết vài câu thần chú tìm kiếm, lát nữa cô sẽ tìm hộ Neville, coi như một cách để cô thực hành. Và giờ đây, Hermione thấy có vẻ như hai người đang thử làm phép với con chuột!

"Đang làm phép hả? Cho tôi xem với!"

Hermione ngồi ghế đối diện Harry. Sau màn giới thiệu tên tuổi, cô không có sự ngạc nhiên vì biết chắc mình đang ngồi đối diện Harry Potter rồi.
Còn hai cậu bạn này có vẻ quá nhàm chán khi có một số người muốn qua kết bạn.
Cô không quan tâm tới việc Ron đang làm phép với con chuột, cô chỉ bận tâm tới cái kính của Harry bị băng bó rất là nhiều.

"Cậu có biết câu thần chú giúp cái kính của cậu lành lặn không?", Hermione hỏi Harry sau khi Ron thất bại với cây đũa.

Harry lắc đầu!

"Argounous Repairo", Hermione chĩa thẳng cây đũa của mình vào kính của Harry và đọc rất chuẩn câu thần chú sửa chữa.

Hiển nhiên, vết nứt, vết băng keo trên kính của Harry hoàn toàn biến mất. Harry khá là bất ngờ, từ việc cậu rất lo sợ khi Hermione chĩa cây đũa vào mặt mình cho tới việc cái kính được sửa mới tinh!

...

Cách mà Hermione làm quen với Harry thật đơn giản. Chỉ một câu thần chú sửa chữa, một vài lời cãi cọ, một vài lần cùng nhau vi phạm nội qui, và cả việc cô bị hoá đá, ... đã khiến cho họ thân thiết với nhau hơn.

"Harry, tôi biết là cậu đang thất vọng về việc không được tới làng Hogsmeade. Hay tôi có thể ở lại Hogwarts cùng cậu? Cậu nghĩ sao?", Hermione ngồi kế bên Harry tại phòng sinh hoạt. Cô đoán chắc giờ này Ron chưa thèm dậy.

"Không Hermione, nhớ đi thật vui vẻ và về kể lại cho tôi nghe nữa. Đừng hi sinh vì tôi như thế!",

Harry miễn cưỡng nói. Cậu muốn được đi, chứ không phải vì cậu mà có thêm 1 người nữa bất đắc dĩ phải ở lại trường. Fred và George nói rằng làng Hogsmeade có tỉ thứ vui vẻ trên đời này. Harry không thể để Hermione ở lại Hogwarts cùng mình được. 3 năm học ở Hogwarts, chẳng còn gì khiến cho họ muốn tìm hiểu thêm về ngôi trường này nữa.

"Cậu biết không Harry? Khi tôi nói tôi sẽ ở đây vì cậu, điều đó có nghĩa là tôi quan tâm tới cậu cô đơn ở đây hơn là vì đi chơi. Nhưng nếu cậu không muốn, không sao cả!", Hermione có chút bực mình.

"Chẳng phải cậu đang muốn tránh mặt Ron vì hai cậu đang cãi nhau về con mèo và con chuột sao?", Harry ngu dốt, vẫn ương bướng nói theo ý của mình.

"Được thôi. Tôi sẽ đi làng Hogsmeade. Coi như chúng ta chưa từng có cuộc trò chuyện này. Nhân tiện, nếu có gì hay tôi sẽ mua về cho cậu!", Hermione có cảm giác bất lực, đối với cô Harry như một người em trai đáng thương. Cô không thể nào giận Harry được bởi cậu ấy lớn lên không đúng cách. Một đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh bị nhốt sau cánh cửa với hàng chục lớp khoá, bị giấu kín như không tồn tại thì sẽ không thể nói chuyện khéo léo được.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

HARRY POTTER - MỘT MẶT KHÁCWhere stories live. Discover now