Of Fireworks and Mutual Pining

1.3K 88 20
                                    

"Này Ace, cậu có nghe nói đến buổi trình diễn pháo hoa vào tuần tới chứ? Ừm... Cậu đi không?" - Sabo nói với Ace ngay khi nhìn thấy anh trên ghế. Em đặt túi xách của mình ở sau chiếc ghế trước mặt trước khi quay hoàn toàn về người thiếu niên tàn nhang. Ace - Người đang tựa đầu trên hai cánh tay liếc nhìn người mới tới với đôi mắt lờ đờ.

"Sabo cậu quên rồi sao? Tớ không thích đám đông." - Anh nói với một chút buồn ngủ lẫn trong giọng nói và vùi đầu vào tay mình một lần nữa rồi nghe thấy tiếng chiếc ghế trước mặt bị kéo trên sàn khi người bạn cùng lớp tóc vàng đưa ra một cái thở dài.

"À phải rồi, xin lỗi. Có lẽ tớ sẽ đi hỏi một người khác." - Sabo nói với một chút thất vọng. Em đã hy vọng rằng Ace sẽ chấp nhận lời đề nghị của mình nhưng em đoán rằng sự tách biệt xã hội của anh đã lấn át đi tình bạn hình thành giữa họ, và Sabo không thực sự có ý định mời người khác đi cùng nên em chỉ có thể bàn về ý tưởng xem pháo hoa với Ace trong ''Những thứ để làm trong suốt kỳ nghỉ hè '' nhưng em không hề mong đợi những gì Ace nói kế tiếp.

"Về ý kiến thứ hai, nghe có vẻ vui. Có lẽ tớ sẽ đi." - Ace nói khi ngồi thẳng lại trên ghế. Việc nghe Sabo nói về việc sẽ mời ai đó mà không phải anh đã để lại một vị đắng chát trong khuôn miệng anh. Anh nhìn Sabo một cách ngượng ngùng và đưa tay gãi phần gáy với một chút đỏ trên khuôn mặt. Sabo giờ đang nhìn anh với cả đôi mắt và khuôn miệng mở to, điều đó khiến anh quay mặt đi hướng khác trong sự bối rối. ''Thế quái nào mình lại hành động như một nhân vật Tsundere vậy?" - Ace nghĩ thầm khi liếc sang Sabo, vào khoảnh khắc đó điều anh nhìn thấy đã khiến tim anh đập nhanh đến gần như nghẹt thở.

"Tuyệt vời. Tớ không thể chờ đến điều đó được." - Cậu thiếu niên tóc vàng trả lời với một nụ cười tươi, đôi mắt khép hờ và một sắc ửng hồng nhạt trên khuôn mặt. Những tia nắng rọi vào từ cửa sổ làm cho đôi mắt màu ngọc lục bảo của em trở nên lấp lánh và trái tim Ace chưa từng nhìn thấy một sự quyến rũ nào được như Sabo ngay lúc này.

"P... Phải" - Anh lắp bắp và giấu đi gương mặt đỏ như quả cà chua trong cánh tay lần nữa. ''Chết tiệt. Mình đã suy diễn theo hướng tệ hại.''

Sabo chỉ nghiêng đầu bối rối về hành động của Ace nhưng không quan tâm về nó thêm nữa. Em sẽ không đặt bất kỳ câu hỏi nào về sự chấp nhận đột ngột của Ace sau tất cả những gì em muốn là ở cùng với con quạ tóc xù kia tại buổi trình diễn pháo hoa như họ đã từng, nuốt ực nước bọt một cái, trong một ngày... Sabo đỏ mặt vì cái suy nghĩ đó và quay đi khỏi hướng Ace mặc dù biết anh sẽ không phát hiện ra khuôn mặt đỏ bừng của mình. Em áp tay vào hai bờ má đỏ ửng và không thể ngăn được nụ cười ngớ ngẩn đang nở ra trên mặt. Em sẽ không quan tâm thêm nữa nếu mình cư xử như một nữ sinh đang yêu, em không phải là một nữ sinh mà là một cậu con trai, một nam sinh và hoàn toàn đang trong tình yêu. Tình yêu với người bạn thân nhất, suy nghĩ đó đã làm em buồn. Em không nên đặt bất kỳ ước muốn nào rồi khiến hy vọng của mình cao lên. Ace sẽ chẳng bao giờ nghĩ về em theo cách đó. Sabo thở dài và ngồi phịch xuống chiếc ghế.

Cậu không hề biết rằng có một đôi mắt màu xám đang dõi theo từng cử động của cậu cho tuần sau. Anh không thể đợi được tới tuần sau.

[OP Transfic] (AceSabo) Of Fireworks and Mutual PiningNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ