Em đang là sinh viên năm nhất đại học Sài Gòn...cuộc sống sinh viên mấy anh chị biết rồi,ăn học,đứa thì đi làm thêm trang trải cuộc sống.Em cũng không ngoại lệ.Tiền thì lúc có lúc không chả biết đường nào mà lần....
Cũng may em có con bạn thân tên Ngân, sướng vui buồn khổ 2 đứa đùm bọc nhau qua ngày tháng tăm tối:)).
- An, mày biết nay là ngày bao nhiêu không?
-Nhiêu mày?
- Ngày 7 rồi...
- Rồi sao?
- Trễ tiền nhà 7 ngày đó mày..mày vô tâm quá vậy??
- uh nhỉ... chết bà... giờ là 6h trốn lẹ lên trường sớm đi ....Vậy là một tuần rồi nợ tiền nhà chưa trả, tháng nào cũng như tháng đó...không phải tụi em không đóng mà là vì nhiều khi ba mẹ tụi em chưa có tiền không kịp gửi lên không thể trách ba mẹ được ... con Ngân cũng vậy....haizzz....
Em bí quá nên gọi cho ba mẹ em...
- Mẹ có tiền chưa?
- Chưa mày ơi, mới đóng tiền học cho em mày, thư thư cho mẹ mấy hôm...
- Dạ thôi, mẹ cứ lo cho em trước đi...Rồi hết cách,giờ chỉ có nước năn nỉ bà chủ thôi,xấu hổ quá khôn chịu được...
Hôm đó em đi học đến chiều tối, 7h mà em vẫn chưa dám về nhà, điện thoại thì quá trời cuộc gọi nhỡ của bà trủ trọ...em không dám vào nhà về mà cứ lấp ló không dám về nhà, em lấy điện thoại lên gọi cho con Ngân...- Ê mày về chưa???
- Sắp nè...
- Huhu tao không dám vào nhà...
- Haha ok tao về tính...Đứng chừng 8h tối con Ngân cũng về tới đứng lâu muỗi cắn mệt gần chết...
- Giờ sao??
- Đi nét đến 11h đêm rồi về, giờ đó bà chủ ngủ rồi!Ok haha không có tiền đóng tiền nhà chứ tiền chơi nét thì có, em với nó 2 đứa ra quán ngồi đến 10h30 lò mò về, về đúng như ý thấy bả ngủ rồi. Em với nó ba chân bốn cẳng chạy vào nhà... mở cử phòng mà tay em thấy run run chọt chìa khó hoài không được :)))
- An An ...con có nhà không ( vãi lìn ai zị)
- chết mẹ rồi ( con Ngân lên tiếng)
- Hu hu sao thấy ngủ rồi mà mày??
- Không biết??2 đứa đang đẩy qua đẩy lại, rốt cuộc em phải đứng dậy ra mở cửa...
- Dì thứ 2 con gửi tiền nhà nha dì, hôm qua con đóng tiền học tùm lum hết... dì...
- Ửa...tao đâu đòi tiền nhà?
- Dạ...
- Tao vào xem bay ở sạch sẽ không thôi...Nói xong bà chủ nhà ngó nghiêng... bà bước vào nhà nhìn xung quanh, cong Ngân nhát chết trùm mền 1 đống trên nệm...
- Ngân bị sao mà trùm mền vậy con... không ngạt thở à???
- Dạ nó bệnh đó Dì...
- Sáng mai mày vào nhà Dì có chuyện muốn nói .... nghe không?
- Ửa con hay Ngân?
- Mày đó!Tối em nằm trằn trọc khôn biết có chuyện gì mà bà gọi vậy. Sáng 7h em lò mò sao nhà bả....
- Ngồi xuống đi... giờ khi nào chả tiền đây?
- Dạ tuần sau!
- Làm gì mà tháng nào cũng thiếu tiền thế?
- Dạ mẹ gửi lên khôn kịp.
- Sao không kịp?
- Nhà nghèo...Bã hỏi xát đít luôn vậy đó, nhưng trong tình huống này em phải trả lời ngoan ngoãn không được phản kháng...
- Mày cần tiền thì nhận đẻ mướn đi ( bả chủ trọ)
- Đẻ sao gì?
- Mày chỉ cần mang bầu hộ người ta,
YOU ARE READING
Đẻ mướn
Short Story- Mày cần tiền thì nhận đẻ mướn đi ( Chủ nhà trọ) - Đẻ sao Dì? - Mày chỉ cần mang bầu hộ người ta, tới lúc mày đẻ ra họ mang con đi, mày ko mất gì cả mà còn đc tiền nữa... - Đc bao nhiêu? - 200tr! - 200tr dì nói thật hả??? - Tất Nhiên rồi! Tôi là si...