Bầu trời hôm nay hiếm hoi có một ngày nắng dìu dịu, không quá gay gắt, nói thẳng ra là nắng ấm, nắng đẹp. Những gì con người ở xứ bốn mùa trong một - Melbourne Victoria muốn làm hơn hết lúc này đó tan sở thật sớm, làm một cốc bia lúa mạch mát lạnh và đánh xe đi dạo bên cạnh bờ biển Venus Bay xinh đẹp. Có lẽ trong lúc hương sắc mùa hè tràn vào cửa sổ khêu gợi mọi người hãy ra ngoài thưởng thức nó , chỉ có duy nhất Roseanne Park là đang nằm ru rú trong nhà tựa một củ "couch potato"- cách người nước ngoài hài hước gọi những con người chỉ nằm thườn thượt trong nhà mà chẳng bận tâm gì đến xung quanh, một cách tự kỉ và tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Nhưng Roseanne không hề tự kỉ, càng không phải một củ couch potato chính hiệu. Cô đang bận nhớ đến Seoul, nhớ những ngày nắng luôn luôn thật ấm, nhớ quãng thời gian đã trải qua ở YG entertainment, ngôi nhà thứ hai của cô ở Hàn Quốc, còn là nơi sự nghiệp mai sau của cô sẽ bắt đầu.
Trí nhớ ngắn hạn của những người hay quên như cô thường sẽ không cho phép bộ não của mình nhớ lại quá nhiều những kí ức quá khứ, vì chuyện này cô đã dằn vặt chính mình bằng cách tập cho mình thói quen viết nhật kí hằng ngày. Nhưng có một kí ức hiếm hoi, đơn giản thôi, nhưng Roseanne vẫn nhớ được cho đến tận bây giờ. Đó là khi nhỏ, được ba mẹ cho đi du lịch Seoul , trong một lần đi tham quan qua tòa nhà YG entertainment. Cô đã vui sướng như thế nào khi lần đầu được trông thấy girlgroup 2NE1 lần đầy tiên giới thiệu trước công chúng bằng màn biểu diễn ca khúc vừa mới ghi âm của họ trước trụ sở YG. Các cô gái trình diễn trước công chúng với khí chất tự tin và linh hoạt mặc dù trang phục của họ mỏng manh và thiếu vải vô cùng. Ấn tượng mạnh mẽ với màn trình diễn của 2NE1 ngày ấy, cô bé 14 tuổi Roseanne Park đã tự âm thầm hứa với bản thân mình rằng:
" Sau này cô sẽ debut tại công ty này "Thế mà bây giờ Roseanne Park đã là một thực tập sinh 4 năm của họ rồi. Hiện giờ cô đang trong kì nghỉ hè cùng gia đình ở Melbourne đầy nắng, nhưng hôm qua YG có thông báo là cô sẽ phải quay lại công ti vào tuần sau vì họ đang lên kế hoạch về dự án debut một nhóm nhạc nữ mới trong năm nay - Có thể nói là một 2NE1 thứ hai, với những cô gái xinh đẹp xuất sắc và tài năng. Rose may mắn đã được chọn nhờ chất giọng độc đáo của mình, cùng với 3 người khác. Lisa- cô bạn người ngoại quốc duy nhất trong công ty và là bạn thân của Rose trong quãng thời gian cô ở YG . Jennie- một tiền bối thực tập sinh lớn hơn cô 1 tuổi, và là người New Zealand gốc Hàn có kĩ năng rap rất đặc biệt. Người còn lại là Kim Jisoo, đàn chị lớn tuổi trong công ty. Jisoo hơn cô 2 tuổi, nhan sắc đẹp mềm mại đúng chuẩn đại hàn dân quốc nên rất được lòng công chúng từ khi mới là thực tập sinh.
Giới báo liên tục đưa tin tức, chẳng mấy chốc nhóm nhạc nữ sắp debut của ông lớn giải trí YG đã lên trang nhất của mọi tờ báo lá cải, cả những lời đồn thổi rằng nhóm cô sẽ là một cú nổ lớn trong thế giới Kpop cạnh tranh khốc liệt.''hẳn đây là cũng là cảm giác của những đàn chị đi trước trong những ngày đầu ra mắt công chúng''
Rose nghĩ thầm. Cô đã từng dành cả ngày để đọc những comment bên dưới những trang tin tức lớn, có những khoảnh khắc cô đã vui sướng đến mức nào khi cả nhóm dành được sự ủng hộ của công chúng và có cả những đêm cô thấp thỏm, lo âu vì những lời bình luận ác ý, khinh miệt. Những cảm xúc vui buồn lẫn lộn, lo sợ vì mình không xứng đáng cô đều đã nếm trải trước khi debut nên trong chuyến đi này, Rose tự dặn lòng mình mọi chuyện rồi cũng sẽ đến.
'' Marianne, mày không yếu đuối cũng không mạnh mẽ, sẽ có lúc mày không thể vượt qua. Nhưng hãy kiên định, nắm lấy những lúc ngã quỹ và biến nó trở thành bàn đạp theo đuổi giấc mơ của chính mình. Mày không thể trở thành bông hoa đẹp nhất, nhưng mày có thể rực rỡ theo cách riêng của chính mình''
Cô vu vơ nhớ về một lời độc thoại của nhân vật nữ chính trong bộ phim yêu thích, nữ chính trong bộ phim tuy bị bỏ rơi nhưng do may mắn nên sau này có một cuộc sống tốt đẹp. Còn Roseanne ngoài đời thì vẫn phải từng ngày vươn lên, cố gắng từng chút một để dành được một cơ hội nhỏ nhoi để debut trong công ti.
"Rosie cưng, mẹ gấp hết quần áo cho con rồi đấy, nhanh cho vào vali đi"
Mạch hồi tưởng bị cắt đứt, cô gái Roseanne mơ màng gấp quyển sách đã mở nhưng chưa hề đọc qua một trang . Cô chậm rãi rời khỏi chiếc tràng kỉ, bây giờ đã tắm trong nắng vàng rực rỡ của hoàng hôn. Leo lên chiếc xe đạp quen thuộc, quyết định sẽ đi ngắm Venus Bay xinh đẹp một lần cuối trước khi đi Hàn Quốc.
《 melbourne đến với seoul đây 》*đã qua chỉnh sửa lại, bản thảo còn khá sơ sài nên mình sẽ ẩn những chap còn lại. Cám ơn các cậu đã ủng hộ thời gian qua dù mình không viết nhiều và viết hay, cũng không có nhiều thời gian. Mình sẽ cố gắng hoàn thành sớm fic gieoghada seoul coi như là món quà nhỏ dành cho jeonrose và taechae shippers. Hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp khi mình quyết định quay lại viết lách lần nữa.