1st Cry :'(

48 1 0
                                    

Definition....

Each and anyone of us needs a bestfriend and someone to love. 

Siya si Francine isang normal na babae na nagmamahal ng isang malapit na kaibigan at isang napamahal na sa kanya.

"ano ngayon kung nagpakatanga ako sa pag ibig, atleast natututo. pasalamat nga kayo hindi kayo na bobroken hearted.Samantalang ako bilang si Francine laging walang sumasalo ng pag mamahal ko"

Oh basta paki suporthan na lang 1st time ko to ehh.

<<<<---------->>>>

-Prologue-

BESTFRIEND? 

Meron ako niyan, siya yung tipo ng tao na laging nandyan kapag kailangan mo siya. Yung tipong wala kayong sikreto sa isa't isa. Pero bakit sa isang iglap nawala ang lahat ng iyon? Yung tipong walang pansinan miski "Hi,Hello,Bye,Goodmorning,Goodevening" wala kang natatanggap, ang sakit pala non noh? Yung nilalagpasan ka na lang ng DAT mong BESTFRIEND.

Maaayos pa ba namin ito or what?

Matitiis pa ba namin ang isa't isa hanggang dulo?

Ako lang naman ang bestfriend na kahit anong mangyari ay bestfriend mo pa rin.

Francine's POV

"Anak bangon na malelate ka na naman sa school niyan" Pagsigaw sa akin ni mommy.

Before I forgot I am Francine Veniziana Anabo I am a grade 7 student at Blessed Elena Academy, I am 12 years old and I have two sibling my sister Franceschi Venice and my brother Francaivier Venixel.Gusto niyo ba malaman kung honor or top ako sa school namin? Actually hindi ako honor pero I know how to use my brain. May 6 closest friends ako sa school namin yun ay sila Bea, Trinah, Ria, Joy,Jean  at Cassie sila ang very supportive friends na makikilala ninyo. Eventually si Trinah ang bestfriend ko sa kanilang lima

-School-

Ngayon nasa school na ako, kasama sila Jean Joy at Ria. Ang tahimik lang namin ngayon pero yung kabilang section ang ingay-ingay.

"Uy Ria may assignment ka sa science?" pagtatanong ko kay Ria. Naging attitude na rin kasi namin ang pagkokopyanhan ng assignments.

"Wala eh. Sorry ah" Pagsagot niya sa akin.

Habang busying busy kami sa paguusap ni Ria, nagulat na lang kaming dalawa pati na rin si Jean na nag aaral nang biglang may sumigaw.

"Aaaaahhhh, Francine may sasabihin ako sa'yo" Sigaw niya sa akin.

"Ano ba yun? Akala ko kung ano na nagyari sa'yo" Pagsagot ko sa kanya.

Trinah's POV

Hi I'm Trinah Mae Vinluan, 13 years old and I am a grade 7 student. Actually I'm also an honor student, top 2, wala kasing makadefeat at makatalo sa top 1 namin, pero susubukan ko. Ako nga pala ang bestfriend ni Francine kung hindi pa niya nababanggit sa inyo, 1 year na kaaming magbestfriend and honest kami sa isa't isa.

Nandito na ako sa school ngayon nang bigla akong sumigaw.

"Aaaaahhhh, Francine may sasabihin ako sa'yo" Sigaw ko sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BESTFRIENDS FOR LIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon