The Confession of Feelings

10 2 0
                                    

JS Prom of Batch 2018-2019

Si Lia ang partner ko sa JS Prom namen. Antagal ko ng naghihintay parang wala naman sya sa venue then suddenly may humawak sa kamay ko yun pala si Lia at niyakag nya akong sumayaw! (Kilig lvl 9999999🤣)

"Lia wala ka bang nahahalata?"

"Ha?!" Di kita marinig! Anlakas ng music!"

"Wala ka bang nahahalata?!?"

"Ha?!? Nilapit nya ang kanyang mukha sa mukha ko para magka-rinigan kame.

"Wala ka bang nahahalata?!"

"Nahahalatang ano?!"

"Mahal kita!" Nagulat sya sa aking sinabi at sinabing....

"Mahal rin naman kita eh noon pa!"

Sobrang gulat na gulat ako sa sinabe nya! Kilig to the bones level 999999!!!

Tinanong nya ako ng....

"So ano tayo na?"

Nashocked ako sa sinabi nya at napasagot nalang ako ng "Kung Okay lang sayo edi tayo na" HAHHAHA! Papalagpasin ko pa kung tinanong na ako!

Naging kame ni Lia. At yun na ata ang pinaka-masayang nangyare sa buhay ko HOORAY!

After 12 years...


Tuesday Morning: *nagchat sya saken*

"Love! malapit na birthday ko"

"Oo love alam ko di ko naman makakalimutan ang birthday ng mahal ko eh!"

"Awwtssuu! Iyaq na ba ako? HAHAHA!"

"HAHAHAHAHHAHA"

Friday na at birthday na ng mahal kong si Lia! Chinat ko sya...

"HAPPY BIRTHDAY LOVE!🥳"

"YIEE HINDI NGA NYA NAKALIMUTAN!🥰 MWAPSS!😍

"AKO PA!😎🤣

"HAHAHAHAH"

Maya maya may naisip akong prank kay Lia kunware ay hindi ako makakapunta at kasabwat ko ang mama nya...

*ring!ring!ring!*

"Hello po tita!"

"Oh bat ka napatawag?"

"Gusto ko po sanang i-prank si Lia ngayong birtday nya at kasabwat ko po kayo.."

"Yun lang pala o sige ba.. pano ba gagawen mo?"

At in-explain ko sa mama ni Lia ang mga gagawen ko...

7:00 PM

Tinignan ko yung phone at nakita kong 27 missed calls at lahat ay kay Lia. Tumawag saken yung Mama ni Lia at sinabing malungkot na malungkot na daw si Lia kaya lumabas na ako sa pinagtataguan ko at nagulat syang Nandun lang pala ako sa kapitbahay nila. May mga kasama akong Friends ko at Nag korte sila ng heart at kameng dalawa yung nasa gitna...

"Lia matagal ko ng pinagplanuhan toh mahal kita ngayon at mamahalin pa kita magpakailanman...  Will you marry me?" Naluha si Lia at sinabing ng malakas...... "YES!!!" Dahil sa sobrang tuwa ko napatalon akobng mataas yung feeling na abot ko na yung langit Charot!🤣

Imaginary LoveWhere stories live. Discover now