Teaser:
Ilang oras na ang lumipas at patuloy pa rin ang pagbuhos ng malakas na ulan. Baha na sa mga kalapit na lugar at wala pa ring kuryente sa apartment ni Tyler . He's worried, uneasy. Dahil hanggang ngayon, hindi pa rin umuuwi si Kristy. Kanina pa niya tinetext ang dalaga pero hanggang ngayon, wala pa rin siyang natatanggap na kahit anong reply. Sinubukan niya rin itong tawagin pero out of coverage area. Kanina pa dapat nakauwi ang dalaga galing sa trabaho pero hanggang ngayon, wala pa siya sa bahay nila. Sobrang nag-aalala na si Tyler. Pinagsabihan na niya ito na huwag na tumuloy dahil sa hindi magandang panahon pero nagpumilit pa rin itong pumasok. Ngayon, walang ideya si Tylerr kung saan hahagilapin ang dalaga at ang tanging magagawa nalang nito ay hintayin ang pagdating nito.
---x
Kasalukuyang nakahiga si Tyler sa sofa sa sala at nagising na lamang siya ng makarinig ng pagbukas ng pinto. Kaagad siyang bumangon at natanaw ang basang basang si Kristy na dahan dahang naglalakad papunta sa silid nito. "Where have you been? Kanina pa kita hinihintay, Sinabi ko naman sa 'yong huwag ka ng pumasok pero pumasok ka pa rin." galit na saad nito.
Nilibot ni Kristy ang paligid niya at sinubukang buksan ang mga ilaw pero hindi siya nagtagumpay. Napagtanto niyang wala pa lang kuryente. Hinarap nito ang binata na ngayon ay tinitignan siya ng masama. "Brown out?" pag-iiwas ni Kristy sa usapan.
Napasinghap si Tyler ng malalim at hindi na lang pinansin ang pagmamaang maangan ni Kristy. Panatag na siya ngayon na nakauwi na ng ligtas ang dalaga. "Magbihis ka na. Basang basa ka. Kumuha ka nalang ng kandila sa kusina tapos pumunta ka na sa kwarto mo. Malapit na pala ang katapusan, kailan ka magbabayad ng renta mo?"
"Tungkol pa do'n, Tyler. P'wede bang sa susunod na buwan na ako magbabayad? Kulang kasi 'yong sweldo ko ngayon tapos kailangan ko pang magpadala sa probinsya. Pero pangako, sa susunod na buwan na talaga."
"Fine. Magbihis ka na. Malamig."
Umupo na muli si Tyler sa sofa at itinuon ang atensyon sa telebisyong nasa harapan niya. Alam niyang wala naman siyang mapapala sa pagtitig sa telebisyon dahil wala namang kuryente pero hindi niya gustong makita si Kristy, hindi sa ganoong kalagayan niya. Mas lalong hindi siya mapalagay, hindi mapakali. Ang makita si Kristy na basang basa sa kasuotan niya ay nagiging dahilan sa kakaibang nararamdaman niya. Taut and vibrating with growing arousal, he want to pull her closer, anchor her hips against his one arm. Pero hindi niya kayang gawin 'yon... sa ngayon.
Nilingon niya si Kristy at nananatili pa rin ito sa kinaroroonan niya. Nagtagpo naman ang mga mata nila at napatayo si Tyler sa kinauupuan niya. "Bakit hindi ka pa nagbibihis? Gusto mo bang magkasakit ka? O gusto mong ako pa ang magbihis sa 'yo?" panunukso niya. But he really mean it.
Hindi nagawang sumagot ni Kristy at napa-awang na lamang ang bibig. Nagsalubong naman ang mga kilay ni Tyler sa reaksiyong iyon ni Kristy. Sinubukan niyang alamin ang dahilan at napagtanto niyang posibleng takot ito sa dilim. "Takot ka sa dilim. Pero hindi mo naman pwedeng hayaang matuyo 'yang suot mo."
"Samahan mo ko." suhestiyon ng dalaga.
Nanigas sa kinaroroonan niya si Tyler. Hindi pa nagsi-sink in sa utak niya ang sinabi ng dalaga. 'Samahan mo ako.' Gustuhin man niya pero alam niyang hindi niya pwedeng gawin. Hindi maganda ang pakiramdam niya. Hindi niya alam kung hanggang saan ang kakayanin ng pagpipigil niya pero hanggat maaari, iiwasan niya.
"Please, Tyler. Alam ko namang mabait ka, eh. Hindi mo naman ako mamanyakin, 'di ba? Gusto mo na kong magpalit 'di ba? Ayaw mo kong magkasakit 'di ba?" pagpupumilit ni Kristy sa kanya.
Mas lalo siyang natahimik sa pagpupumilit ni Kristy. 'Is she out of her mind?' bulong niya sa isipan niya. Nagpipigil siya pero sa isa pa niyang pagyayaya sa kanya, sasama na siya. SASAMA LANG.
Umupo muli siya sa kanyang kinauupuan at hindi nalang pinansin si Kristy. Mas mabuti ng ganoon ang gawin niya kaysa hayaan si Kristy sa ginagawa sa kanya. Pero sadyang makulit si Kristy at nilapitan siya sa sofa. Hinawakan nito ang balikat niya at nararamdaman nitong malamig ang mga kamay nito bunsod ng nabasa siya sa ulan. Nilingon niya ito at hindi niya inaasahang sobrang lapit ng mukha nila sa isa't isa. Mas nakita nito ng malapitan ang mukha ng dalaga. Hindi naman ito ganoon kapangit at malayo ito sa ikinu-kumpara sa kanya. Ang morena nitong balat, ang mapupungay na mga mata, ang hindi katangusang ilong, ang mapupulang labi nito. Hindi niya maiwasang mapatitig sa mga labi nito at bumalik sa mga mata nito.
Kaagad naman lumayo si Kristy ng makaramdam ng pagkailang sa posisyon nila ni Tyler. "S-samahan mo na ko, please." pag-iiba niya sa usapan.
Tumayo sa kinauupuan niya si Tyler at kinuha ang isang kandila at nauna papunta sa kwartong inuupuhan ni Kristy. Binuksan niya ito at tinignan ang dalaga. Ngumiti nalang ito at nagtungo na sa kwarto niya. Kinuha niya ang kandila kay Tyler at inilapag ito sa cabinet. Tumalikod na si Tyler at hinintay matapos si Kristy sa pagpapalit.
Napatingin si Tyler sa aninong nasa harapan niya at kitang kita niya ang anino ni Kristy na naghuhubad. Nanlaki ang mata niya at ang... ano niya. Hindi niya napigilang silipin ito at nakita nitong wala ng suot na pang-itaas ang dalaga at tanging ang pantalon na lamang nito ang suot niya. Pinupunasan nito ang kanyang buhok at napalunok si Tyler sa natutunghayan. He can't take it anymore. Natutukso siya at isa rin siyang lalaking nahihuirapang labanan ito.
Pilit na nilalabanan ni Tyler ang paghakbang palapit kay Kristy pero hindi niya nagawang pigilan dahil maging ang sarili niyang katawan ay tina-traydor siya. He started undoing his shirt, and on the last button he stalled. Napaisip siya. Kung gustuhin rin man ito ni Kristy, gusto ba nitong siya ang maghuhubad sa kanya o hindi? But the fact that Kristy was naked in front of him recharged the heavy ache in his manhood. 'Easy, buddy'
Tumayo siya sa likuran ni Kristy at ng maramdaman ni Kristy ang mabilis na paghinga NI Tyler sa likuran niya ay kaagad itong humarap sa binata at tinakpan ang dibdib niya. Nanlaki ang mga mata niya ng makitang nandoon nga si Tyler, nakatingin sa kanya... sa kabuuhan niya.
"Libre kong ibibigay sa 'yo ang renta pero bilang kapalit, you need to fill my sexual needs. I can't take it."
BINABASA MO ANG
Room for Rent
General Fiction[R-18] Not suitable for readers ages 18 and below. Read at your own risk.