Typical Heartbreaker

13 0 0
                                    

"Pangit ka!"

"Nerd"

"Di ka maganda"

"Feelingera"

Yan lang naman yun natatangap na mga panlalait dito sa school natu. Pero binabaliwala ko lang kasi may reason naman talaga ako kung bakit ganito itsura ko. Pero may araw din kayo sa akin. Di niyo alam kung sino yung binabango nyo.

Chapter 1

Bzzzt.. Bzzzztt. Bzzzzttt...

Putik! ano ba yan! Key aga-aga nambubulabog! tinignan ko yung cellphone ko kung sino yung tumawag.

*Aira Calling*

"Anoooo baaa??? Key aga-aga mo naman nam bubulabog ah? Di ka naman excited no?!" singhal ko sa kabilang linya.

"Bess kasi eh! First day of being a freshmen college student kaya! Sinong di ma e excite nyan ha? Sumagot ka nga?" Sigaw ng nasa kabilang linya.

"Ganon ba? Cge Aira! Humanap ka ng bagong university na pwedeng pwede!!" Sigaw ko

"Bess naman eh! Raliegh naman! Joke lang naman yun. Ang seryoso mo kasi. See you sa university Bess. Loveeeyaaahh :P susunduin kita jan. Wait for me ha?"

Haha. Kala niya seguro na gagawin ko yun. Bestfriend ko kaya sya. Siya si Aira Venn Savanna. Yes! isa siyang Canadian-Filipino. Bestfriend ko sya since birth. Mag bestfriend kasi yung parents nya at yung parents ko.

Bumangon na ako at naligo, nag bihis at nag ayos. Bumaba na ako at nakasalubong ko ang kapatid ko.

"Your early?" Sabi ng kuya ko

"Aira called me kasi. Nambulabog yung bruha" Naiinis kong sagot

Tumawa ng mahina yung kapatid ko. Tinignan ko sya ng masama.

"What?" Sabi nya

"Pss! Whatever! Umalis ka nga!" Naiinis kng sabi sa kanya

"And please, kung papasok ka. Dont wear that weird stuff that you wear nong highschool ka pa lang. Just be yourself princess. Sige aalis na ako. Kita-kits na lang sa university, love you my princess. Bye" Sabi ni kuya sabay kiss sa noo ko.

"B-but!? W-wait kuya!" sigaw ko pero di ko na sya naabutan.

pambihira naman to. bakit ba ayaw nila akung mag suot ng ganon eh sa diko gusto makilala nila yung tunay na ako eh. Heh! Nakakainis na naman nito. Bumaba na ako at nakita ko si yaya Lording na nagre-ready sa breakfast ko.

"Good morning ya!" Sabay halik sa pisnge nya

"Good morning din anak, kumain ka na. Niluto ko yung favorite mo." Sabi ni yaya Lording. Siya na kasi ang nag alaga sa akin simula nung na busy yung parents ko sa mga trabaho nila doon sa abroad.

"Salamat po"

ng matapos na akung kumain ay may bumosina sa labas ng gate. Dumating naman si Kuya Jewah.

"Maam Raliegh, anjan na po si Maam Aira." Sabi ni kuya Jewah. Siya yung family driver namin. Matagal na si kuya jewah na nag tra-trabaho sa amin

"Sge po kuya, at kuya Jewah. Raliegh na lang po yung itawag nyo sa amin at Aira na lang po yung itawag niyo kay Airah. Sge po alis na po ako, at kumain na kayo ni yaya Lording. Ba-bye po" Sabi ko kang kuya jewah.

kinuha ko yung mga gamit ko at pati na yung nerdy look ko at pumasok na sa lood ng kotse nila Aira. Wala pa kasi syang sarili niyang lisensya kaya hinahatid sundo sya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 01, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Typical HeartbreakerWhere stories live. Discover now