A/N:Eto na Po Yung chapter 1 . And again don't expect to much im not professional . Hope you like it . Thank you for reading .
Krystal POV.
"Krystal Apo gumising kana dyan tanghali na! . Baka ma late ka pa " . Sheeeetttttttt! . Anong oras na ba?? .
Napabalikwas ako ng bangon at napatingin ako sa relo sa my bed side ko . 7 palang pala ng Umaga kala ko Naman tanghali na si Lola talaga .
This day is really special . I'm so excited!!!! . This is it pancitt .
Ngayong araw ako papasok sa bago Kong school . Waaaaahhhhh!!!! . Goshhhh .
Tiningnan ko muna Kung Wala na ba Kong nakalimutan na ilagay sa maleta ko . Kase Sabi nung head ng academy . Head ba Yun? Basta taga academy ! . May dorm daw don tapos don daw ako mag iistay Kaya kelangan Kong magimpake . Kahit ayaw ko iwan si Lola mag Isa Wala akong magagawa . Hayyyssss .
Kailangan 11 o'clock nasa gate na ko ng academy . Mahhh goshhh .
Pagkatapos ko I check Yung maleta ko . Naligo na ko tapos nagbihis ako ng desenteng damit . Naka long sleeve ako tapos naka skirt tas naka sneakers . Oks na to . HAHAHA . Pagkalabas ko ng kwarto nakita ko si Lola nakaypo sa sofa habang nagbabasa ng dyaryo .
"Morning la" . Bati ko . Tapos kumain na kami .
****
"Apo andito na Tayo" . Pagkalabas ko sa sasakyan nakita ko agad Yung napaka taking gate ng academy . Nakakalula sa laki grabeeeee .
"Apo mag iingat ka ah . Making ng mabuti , wag gagawa ng katarantaduhan ah . Gamitin mo sa Tama yang kapangyarihan mo ah . Mag iingat ka Mahal na Mahal ka ni Lola" . Tapos niyakap ako Ni Lola .
" Opo la, makikinig Po ako ng mabuti . Salamat Po sa lahat . Mag iingat din Po kayo ah . I love you din Po . Byeeee laaaa!!" . Bumukas na Kasi Yung napaka taking gate tapos kumaway uli ako Kay Lola . Hayssss . Ma mimiss ko siya . Pumasok na kami NG kapwa ko transfer .
Lima Lang kaming transferred . Lahat kami na amazed sa ganda nung lugarr . Sa magkabilang gilid namin may mga puno actually mukang gubat tapos sa harap namin may malaking fountain . Tapos may building .
"Come on this way please" . Sabi samin nung lalaki .
Kaya sumunod kami sa kanya . Habang sumusunod kami sobrang na aamazed talaga ko .
"This is the administration building" . Sabi uli nung lalaki .
Tapos pumasok kami dun sa building Ang laki Niya grabeee .
May mga antique na paintings Yung mga pader tapos may malaking chandelier .
Sinusundan Lang namin Yung lalaki . Tapos huminto Yung lalaki sa tapat nung isang malaking pinto . SSince ako Yung nasa unahan ako Yung unang pumasok . Isa Isa Lang daw kase . Kinabahan tuloy ako . Sheeettttt .
"Hi there Ms . Concepcion" . Napatingin agad ako dun sa babaeng naka upo sa swivel chair . Sa tingin ko nasa mid 40s siya pero Ang ganda Niya .
" I'm Alexandra Marie Rodriguez the president of this school nice to meet you" . Shocks siya pala Yung president! .
"Hi Po" . Yan Lang nasabi ko .
"Show me your power" . Utos Niya . Tapos bigla siyang naging seryoso . Nakakatakot siyaaa .
"Ok Po" . Pagkasabi ko nun . Gumawa ako ng maliit na water ball . Maliit Lang talaga ginawa ko baka Di ko macontrol ng maayos ih .
YOU ARE READING
ELESTINE ACADEMY
FantasyElestine Academy is not a normal academy . This academy are just for special and powerful people