Chapter 2
*Ring*
"Come on,let's go gals!" Yaya ni Yeena. Kahit kailan talaga, patay gutom.tss.
"Let's go,Defin" Yaya ni Cassie pero inirapan ko Lang ito dahil di ko pa nakalimutan yung pagkapahiya ko kanina.tss.
"Defin,sorry na.." Aniya,SA totoo Lang kanina pa iyan nagso-sorry e.tss.
"Let's go, Yinyin" Sabay hila kay Yeena palabas nang classroom at naiwan doon si Cassie. Bahala siya, Ang lakas Nita mag pahiya kanina,e.
"Defin!!" Tawag niya pero dahil Isa along dakilang snobber, bahala siya.
Hanggang sa umabot kami sa Canteen ay di na umaangal si Yeena. Tch! Basta talaga pagkain, foodtrip tong isang to.
Umupo na kami sa table namin Kung saan palagi kaming tumatambay tatlo at hanggang ngayon ay di ko parin pinapansin si Cassie dahil lubusan along nasaktan sa paglaglag niya--chos!
Pagkaupo namin ay upo si Cassie sa mismong harap ko at si Yeena ay nagpaalam na kuha na daw NG snacks.tss. Ngekngek niya! Anong snack? Baka lunch kuno! Iba talaga to si Yinyin di tumataba. Kainggit. Charr.
Nilabas ko Ang phone ko at naglaro muna ng candy crush dahil kanina pa nangungulit tong si Cassie na pansinin ko daw--tse! Matapos niya akong mapahiya sa klase gaganyan siya,tuloy, naphiya tuloy ako sa harap ni Valir hottie--erase!erase! Takte! Siya nga dahilan ng pagkapahiya ko,e!
"Defin..." Bahala ka Jan..
"Def..." Palamon ka sa lupa!
"Deftny..." Whatevah!
"Aprille Deftny Lazaro..." Sige Lang mag banta kalang..
"Crush mo si Keith kaya di mo tanggap na napahiya ka nuh?" Tse! Edi wow-----ANO!?
"WHAT!?" Gulat Kong sigaw dito dahilan nang paghagalpak niya NG tawa at Ang ibang students ay napapatingin dito sa table namin. Great,just great!
"Uyyy! Si Defin oh! Dalaga na!" Pangaasar niya pa. Ang kaninang malungkot na mukha nito at napalitan ng mapangasar. Buset.
"The heck,Cassie!? Si Valir!? Ako!? Crush siya!? Oh come on!" Inis Kong singhal dito per tumataba Lang siya! Langya tong bruhang to.
"Oohh...why so deffensive, Defin?" Nangaasar na Sabi nito at napangisi along sa inis.
"Hindi ko siya crush,okey?" Inis Kong Sabi dito pero tumawa Lang siya!
"Hey,anong pinaguusapan nyo?" Kadadating ni Yeena
"Yinyin, dalaga na ang Defin natin,oh! May crush!" Nangaasar na Sabi ni Cassie! Porque ako Lang Ang pinakabata sa tatlo,e!
"Ohh,tell us more, Defin!" Excited na Sabi ni Yeena habang sinusubo Ang fishball nito. Napangiwi ako sa kanila
"Di ko siya crush,okey?" Inis Kong singhal sa dalwa pero nagkatinginan Lang silang dalawa na animo'y naguusap gamit Ang Mata at sabay tumawa.
"Quit denying,Defin,kilala na natin Ang isa't Isa kaya walang makakapag sinungaling" Natatawang Sabi ni Cassie at tumango tango pa si Yeena sabay subo ng fishball. Tusukin ko Kaya Mata ni Cassie at gawing fishball ni Yeena. Peste.
"Yeah Tama si Cassie,Defin. You'll never gonna get away from us" Ani Yinyin Sabay subo ng fishball
"Alam nyo,makakasapak nako" inis Kong Sabi sa dalawa pero tumawa Lang sila!mga peste!
"Hayy...Defin,naiintindihan ka namin,dahil nasa indenial stage kapa bbygurl" Ani Cassie na tinanguan ni Yeena. Tangna.
Sa Amin kasing tatlo, ako Ang pinakapikunin Kaya minsan ay nag tutulungan silang dalawa para maasar ako. Buyset na kaibigan.
YOU ARE READING
My Assassinator's Obsession(On-going)
Teen FictionGirl- ateng suplada,isang dyosa,at brainy pa. May paka childish pero minsa'y sensitive at palaging napapahiya at palagi siyang tinatawag ng boy na si 'Ms. Clumsy'. Sometimes madrama at sometimes OA pa. Per deep inside,she has a clumsy but beautiful...