CHAPTER 3:

13 3 0
                                    

Hinatid na Lang namin  si ateng nabully sa kanyang room.

"We forgot something; pagbasag ko sa katahimikan."I'm Ayanna but you can call me; Aya in this is my friend Elisa you can also call her Elis for short...!"nakangiti Kung pakilala.kaya ngumiti din sya,

"Ako pala si Mikaela; Mika na Lang for short...!"nakangiti nya ding pakilala sa sarili nya...

"Kaloka puro pala Tayo may short...! Hahahaha" pabiro na Sabi ni Elis Kaya napailing na Lang ako at tumawa...!

After 12345678910 na paglalakad narating din namin Ang building nila. grade 10 pa Lang sya.

"Dito na Lang ako; nakakahiya na sa inyo, thank you ulit..!" Pagtataboy neto saamin hahaha charowt..

"Ano kaba..! Mika Wala yun, okay"nakangiting  Sabi ni Elis Kaya ngumiti at tumango na Lang si Mika,

Pagkatapos ng mahabang paalaman ay umalis--- na rin kami at dumeretso ng classroom namin.

"Luh! Aya Di Tayo magkatabi...! Bakit? Pinagpalit mo naba ako ha? Drama ng kaibigan ko, anong magagawako eh Yung damuho Ang umupo nakipag away pa sakin Ang lintik dahil Lang sa upuan eh! Kung ihambalos ko Kaya sa kanya Yung upuan..

"Dyan ka na Lang sa unahan...! At wat kang mag alala ikaw pa Rin Ang best friend Kung maganda..!"pangbobola ko sa kanya at sabay kindat..

"Awwww sweet talaga ng bff ko..! Kunwaring na touch pa sa sinabi ko at yinakap pa ako ng bruha.."pero besh.! Na miss Kita...!seryoso nang Sabi neto,kahit naman ako na miss ko sya, Di sya masyadong nakakapag text or tawag sakin Kasi mahina daw Ang signal dun sa province nila...

Maya Maya Lang nagsidatingan na Ang iba pa naming; kaklase,sa unahan ko na Lang umupo si Elis Kasi sinabi Kung nakaupo na dun Ang hambog..
Inasar pa nga ako nang bruha eh..! Pag it nahanapan ko nang lalaking ipang aasar sa kanya nga nga toh!!.

Nagsidatingan na Ang lahat pati Ang professor namin sa unang subject ngayong hapon ay nandito narin Kaya Di na kami nag usap pa ni Elis, tumutok na Lang kami sa nagpapakilala, sa unahan;yes nagpapakilala na naman. My ghad kailan ba? matatapos toh!...

Pero Ang katabi ko Wala pa kahit Ang mga kampon------nya Wala rin; hmmp natural sama sama Yun. My ghad! Bakit ko ba sila iniisip...

Natapos Ang panghapung klase nang mala nangangampanyang pagpapakilala sa bawat subject..! My ghadness kaloka Lang..! At natapos Ang klaseng walang dumating ni isang member ng the hambog squad. Hmp.. mabuti ngayon walang mayabang kanina.

"Oh! Bakit parang nakasimangot ka? Nag aalalang tanong ni Elis sa akin,"ay Alam ko na di pala sya pumasok kanina..! Hahaha" pang-aaasar neto sa akin Kaya inirapan ko sya..

"Ay Ewan sayo...! Halika na nga..!" My ghad! Ano ba nangyayari dito sa kaibigan Kung toh!

Naglakad na Lang kami papuntang parking lot ng school Kung saan naghihintay Ang sundo namin.nakita ko agad si mang Bert na inaayos Ang sasakyan Kaya lumapit na ako sa kanya.magkatabi Lang Ang sasakyan namin ni Elis.

"Sige! Elis una ako ha? Ingat kayo"paalam ko Kay Elis at pumasok na sa backset ng sasakyan.kinawayan ko pa sya bago pinaandar ni mang Bert Ang sasakyan..

Makatapos Ang ilang minutong byahe narating din namin Ang bahay..! At pagpasok ko sa gate ay bumungad sakin Ang nakangiti Kung Lola na hinihintay Ang pagdating ko.

"How school apo..?" Bungad neto sa akin sabay yakap sakin ng mahigpit.ang bait bait talaga ng lola ko hahaha lagi nga Lang akong nibaby. Mommy sya ng mommy ko in short Lola ko sya sa mother side ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Warning She's MineWhere stories live. Discover now