Quyển 18: Mộc ngẫu động phủ

533 3 0
                                    

Edit: Yuki Ame

Chương 591: Thập chỉ kim hoàn.

Tam đầu kim đà án tử đã kết thúc, vừa lúc lại chuẩn bị chuyển sang năm mới. Gần cuối năm, Bao đại nhân cùng Triệu Phổ có rất nhiều công vụ phải xử lý.

Mà lúc này trường Thái học chuẩn bị chuyển sang học kì mới, trước khi tết còn có một lần thi học kì, Bao Duyên cùng Bàng Dục và các Thái Học sinh đều vội vã bước vào kì ôn cuối khóa.

Ngũ gia bạc nhiều tiêu không hết, thậm chí còn chả ghi sổ sách đầy đủ, đã chuẩn bị một đống lớn cho không việc gì khác ngoài uy miêu.

Mọi người trong Ma Cung đã vội vàng thúc giục Ngô Nhất Họa cùng Hồng Cửu Nương mua sắm lễ vật thành thân, trong khi Thiên Tôn cùng Ân Hậu vội vàng mua "Hàng tết."

Công Tôn thì khẩn trương mang theo Tiểu Tứ Tử đi chẩn bệnh.

Lâm Dạ Hỏa hai ngày trước bởi vì tiết trời hanh khô, ăn uống sao mà sau ót nổi lên một cái mụn lớn... bởi vậy hỏa phượng cấp tốc lên kế hoạch dưỡng da cẩn thận.

Hoàng đế Triệu Trinh nhìn công văn từ các nơi đưa tới, năm nay mùa đông lạnh, so ra cái lạnh năm trước cũng không bằng, cho nên giờ cần phải chuẩn bị cho bách tính thật tốt.

Âu Dương Thiếu Chinh vội vàng thao luyện quân nhân mã hoàng thành, Long Kiều Quảng luyện xạ tiễn cùng với làm đồ đệ nhị thập tứ hiếu chu đáo với sư phụ sư nương. Trâu Lương tất bật chăm chó, chuẩn bị lễ mừng năm mới, lại cùng chờ hạ tể thời tiết.

Tiểu Lương tử chăm chỉ luyện công, tứ đại hộ vệ mang theo bọn nha dịch vội vàng kiểm tra khắp phố Khai Phong coi các cửa hàng cùng hộ dân đã chuẩn bị trần nhà vững chắc hay chưa, phòng tránh nguy cơ bị tuyết dày nặng đè sập.

Bọn nha hoàn vội vàng chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn cho lễ mừng năm mới, bọn sai vặt vội vàng lau dọn nhà cửa... Tóm lại tất cả mọi người đều là vội vàng lo liệu, sự tất bật trong không khí này khiến lễ mừng năm mới càng ngày càng sôi nổi.

Trên đường lớn ở Khai Phong Thành giăng đèn kết hoa, các cửa hàng bắt đầu bán hàng Tết, dân chúng ở các thị trấn xung quanh cũng đổ về kinh, trên đường ngựa xe như nước, nhìn từ trên cao chi chít chấm đen của đầu người... Khai Phong Thành so với quá khứ thì càng thêm náo nhiệt.

Mà trong khi tất cả mọi người đều có vẻ tất bật, lại có một người rất nhàn... Không cần đoán, là Khai Phong Thành trấn trạch miêu yêu, Triển Chiêu – Triển hộ vệ.

Trong Khai Phong phủ một khi án tử đã kết thúc liền mang vẻ thái bình đến nhàm chán cực độ, Triển Chiêu đi khắp một vòng cũng không tìm thấy một việc làm. Bao đại nhân vội vàng phê công văn, đuổi Triển Chiêu đến thư phòng để hắn có thể thoải mái nghỉ ngơi một chút. Triển hộ vệ chạy tới thiện đường, lại cảm thấy chính mình vướng tay vướng chân gây trở ngại cho Công Tôn cùng Tiểu Tứ Tử xem bệnh. Tưởng có thể bồi Ân Hậu xuất môn đi dạo phố đi... ai ngờ Ân Hậu, Thiên Tôn, Vô Sa đại sư cùng Vi Trần đại sư nếu không phải tụ tập tại Nam An Tự đánh cờ thì cũng chạy đi uống rượu, cũng không dẫn hắn theo. Nương hắn cùng Lục Tuyết Nhi lại cùng nhau đi mua y phục, để mặc hắn một mình ngoạn phố đi...

[Đồng nhân] Long đồ án quyển tậpWhere stories live. Discover now