Boy: Babe?
Girl: ano?
Boy: Free kaba next day?
Girl: Hindi eh. May group work kami.
Boy: Ay sige. Sa susunod nalang.. .
Pumunta ng party si Girl sa isang bar. Nalaman ito ni Boy at pumunta siya sa bar. Pagkapasok niya pa lang sa bar ay tanaw na niya agad si Girl at ang masaklap pa ay may kahalikan itong iba. Nilapitan niya ito at nakita siya ni Girl.
Girl: Anong ginagawa mo dito?!
Boy: Babe, akala ko ba busy ka?
Girl: Busy nga ako, pakialam mo ba?!
Boy: Babe, uwi na tayo, lasing ka na e.
Girl: Pwede ba! Huwag mo akong pakialaman! Kaano-ano ba kita? Ha?! You're just a piece of shit! Umuwi kana!Walang nagawa si boy kundi ang umuwi nalang. Napaisip si boy kung bakit humantong sila sa ganoon. Wala ng mas sasakit pa sa makita mismo ng mga mata niyang may kahalikang iba ang mahal niya. Masaya naman sila noon, hindi ganoon si Girl. Simula nung 35th monthsary nila ay nagkaganun na si Girl, pero lagi niya itong iniintindi.
. .
Nagulat nalang si boy isang araw kung bakit pumunta si Girl sa condo niya.
Boy: Anong ginagawa mo dito, babe?
Girl: Let's end this.
Boy: End what?
Girl: This stupid relationship!
Boy: But why?
Girl: Sa una't sapul pa lang hindi kita mahal! Ni minsan hindi kita minahal. It was just a f*ckin' dare! Who would love you, anyway?
Boy: Babe, you're just kidding, right? I love you so much and I know that you love me too. Babe, maaayos naman natin 'to 'di ba? Lahat gagawin ko kahit pa ang magpakatanga just don't leave me. I love you so damn much babe.
Girl: Are you that stupid, huh?! Can't you understand?! I was just playing you! I don't f*ckin' love you!
Boy: Yeah, I'm stupid. Stupid for loving you! But I'm willing to be stupid just don't f*ckin' leave me, babe.
Girl: I'm done with you!Pagkatapos ng pangyayaring iyon ay umalis na si Girl. Si Boy naman ay hindi malaman kung ano ang gagawin niya kaya't pumunta siya ng bar at doon naglasing.
"Am I not enough? I can't believe it, for almost f*ckin' 3years she's just playin' me? It hurts but I love her so damn much, at kahit pa magpakatanga ay gagawin ko huwag lang siyang mawala." nasabi ni Boy sa isip niya.
. .
"Ano na kayang nangyari dun sa ex kong uto-uto? Hahah. Hindi na nagparamdam ah Baka nata-".
Naputol ang pag iisip ni Girl nang biglang-
*Riiiiiiing*Girl: Oh? Napatawag ka?
Friend ni Girl: Ay grabe! Wala man lang hello bes?
Girl: Spill it!
Friend ni Girl: Oo na! Hindi kaba talaga pupunta? Libing na baka naman may balak kang pumunta, girl?
Girl: Libing? At kanino naman? Sinong namatay?
Friend ni Girl: Seriously? Hindi mo ba talaga alam?
Girl: Malamang! Magtatanong ba ako kung alam ko?!
Friend ni Girl: Ghad! Yung ex mo!
Girl: What do you mean?
Friend ni Girl: Oo, yung ex mong uto-uto! Hindi---
Girl: H-ha?! P-paanong n-namatay?
Friend ni Girl: Pumunta ka nalang kaya dito? Nang malaman mo lahat.Dali-daling pumunta si Girl sa address na sinabi ng kaibigan niya.
*Few minutes later*
Nang makarating na si Girl ay hindi niya alam kung ano ang mararamdaman. Totoo nga ang sinabi ng kaibigan niya.
Mama ni Boy: Ikaw ba ang girlfriend ng anak ko?
Girl: H-ha? Ahmm ako po.
Mama ni Boy: Ako ang mama niya. Alam mo iha? Mahal na mahal ka ng anak ko. Lagi ka niyang kinukwento sa akin. Nung mangyari ang aksidente at madala siya sa hospital ay wala siyang ibang binabanggit na pangalan kundi ang pangalan mo. Lagi niyang sinasabi na mahal na mahal ka niya.
Girl: A-ano po ba ang n-nangyari?
Mama ni Boy: Naaksidente siya iha. Nagmamaneho siya noong gabing iyon pauwi at lasing pala siya kaya ayun naaksidente ang anak ko. Mahal na mahal ka ng anak ko iha.Hindi alam ni Girl kung ano ang mararamdaman niya nang sabihin iyon ng Mama ni Boy. Ngayon niya napagtanto na mahal niya rin pala si Boy. Nagsisisi siya kung bakit niya nagawa iyon kay Boy. Tama nga ang sabi nilang nasa huli ang pagsisisi.
"SOMETIMES IN TRAGEDY WE FIND OUR LIFE'S PURPOSE"
-pandang_shen
BINABASA MO ANG
Wiwinians' One Shot Stories
Teen FictionHello! This is your dearest creatress SYP! Every series of one shot stories contains 60 stories from my babies Wiwinians❤