Âm lượng thể hiện trình độ của bạn

1 0 0
                                    

Mấy ngày trước, trên tàu cao tốc, cậu bé ngồi sau tôi luôn bật âm thanh xem phim hoạt hình, cả toa xe đều vì vậy mà liếc xéo.

Tôi không thể nhị được nữa, cố nén tức giận, lặng lẽ lấy tai nghe, dùng giọng điệu nhẹ nhàng nhất nói với bé: "Cậu bé, tai nghe này cho em mượn dùng được không?"

Mẹ của cậu bé lại đẩy tôi ra, "Trẻ nhỏ không thể đeo tai nghe, nếu không sẽ tổn thương đến tai cô không biết sao?"

Trong cuộc sống chuyện gặp người làm ồn đến người khác không hề ít.

Trong lúc xem phim điện ảnh, người ngồi bên cạnh nói to bàn về tình tiết, đi tàu cao tốc hoặc xe bus cũng có người mở điện thoại xem "Đều rất tốt", còn có người vừa đi trên đường vừa xem Tik Tok, vừa xem vừa cười to.

Không chỉ thể hiện mình là người không có tố chất, còn làm cho người ta rất khó chịu.

Lương Thực Thu nói: "Một người nói chuyện to, đó là bản năng, nói chuyện nhỏ nhẹ, đó là văn minh."

Quả thật như vậy, mỗi người ở trong đám đông đều có biểu hiện không giống nhau, có người nói to làm ảnh hưởng đến người khác, lại có người cố gắng áp chế thanh âm, nói năng nhỏ nhẹ.

Một chuyện nhỏ có thể biết được toàn câu chuyện, đừng vội xem nhẹ âm lượng của bạn, bất tri bất giác từ lúc nào, nó đã tự bộc lộ ra trình độ của bạn.

Âm lượng có thể nhìn rõ một người như thế nào.

Chưa nhìn thấy người, trước đã nghe thấy tiếng.

Lúc chúng ta chú ý đến một người ở giữa đám đông, luôn luôn nghe âm thanh của người đó trước.

Người nói năng nhỏ nhẹ, thể hiện là vừa ôn hòa lại có lễ mạo, mà người nói to, ồn ồn náo náo, ảnh hưởng đến người khác, mà lại không hề biết.

Trong bộ phim Mỹ "Chị em phá sản", Max và Caroline là hoàn toàn là hai kiểu người không giống nhau như vậy.

Max là cô gái nông thôn sống nghèo khổ sống ở , mà Caroline vốn dĩ là thiên kim tiểu thư, sa cơ lỡ vận mà trở thành bạn cùng phòng kiêm bạn tốt của Max.

Có một tập hai người họ đi xem phim.

Trong khi xem phim Max luôn miệng chê bai tình tiết trong phim, dẫn đến những người khác không vừa lòng, làm cho người ngồi bên canh là Caroline rất ngượng ngùng.

Đúng vậy, rạp chiếu phim là nơi mọi người cần yên tĩnh để xem phim, nếu như nói to sẽ ảnh hưởng đến người khác, người ta ghét là chuyện rất bình thường.

Bình thường khi gặp một người lạ, chúng ta có thể dùng cách ăn mặc trang điểm để làm ấn tượng đầu tiên.

Nhưng kỳ thật, có những người ăn mặc rất lịch sự chỉnh tề, vừa mở miệng, đã bộc lộ bản chất --- không để ý đến người khác, nói to ồn ào, biểu hiện thô lỗ không thể nhìn.

Mà những người có ý thức, âm thanh mềm mại uyển chuyển, sẽ làm cho người ta cảm thấy có lễ mạo.

Trong tâm lý học, có một cái gọi là không gian cá nhân.

Âm lượng bộc lộ trình độ của bạnWhere stories live. Discover now