Nagsimula ang lahat noong nagcollege ako after ng nangyari sa school ni prof Charles at nangyari kina Jing Rosca at sa dalawang lalaking minahal ko sa aking buhay. Ay bumalik na ang lahat sa ayos nito, pinagpatuloy na ng aking daddy ang pagaaral ko sa isang private na university."Anak eto nga pala ang university na kung saan kami nagkakilala ng iyong mommy." Ngiting sabi sa akin ni dad habang naglalakad kami papunta sa dean office. 'Dito ko pala narinig ang Spectacular dahil di rin ito pangkariniwan na university. Eto ang university ng aking dad and mom na puro spectacular o peculiar na ang mga nagaaral.
Papasok pa lang kami sa Dean Office ay may nagwelcome na sa amin ni dad. "WELCOME TO HANKERING UNIVERSITY! Uy tol ikaw pala! Haha!" Masiglang salubong sa amin ng mismong Dean. Or should i say ang mayari nitong Hankering University.
"Long time no see tol haha! Anak nga pala namin ni Dua Feliciano si Andrea "Kandice" Grey Hardlúrre." Sabi naman ni dad sa Dean. Are you wondering who is the Dean of this University? Sya lang naman ang dating kasintahan ni mom si tito...
"Hi po dad kenneth!" Nakangiti kong bati sa unang tinuring kong dad. I'm not used to called him tito kasi sinanay ako ni tito or dad kenneth na tawagin syang daddy.
"Laki na ng anak-anakan ko hahaha! Halika kayo pasok kayo sa loob." Sabi ni dad kenneth sa amin ng may nakabangga ako sa pagpasok namin. Ang angas naman ng lalaking to!
"We will talk later Mister Sean!" Pahabol ni dad Kenneth sa lalaking yun. At ng makapagpasok kami sa loob ng office nya.
"Pace, i want you to meet the new transfer student here at Hankering University." Saad ni Dad Kenneth dun sa Pace na yun.
"Hi Andrea "Kandice" Grey Hardlúrre nice to meet you." Bati sa akin nung Pace through mind he just like Cairo. 'So you know my dad all along the daughter of Jean Grey?' Paglingon ko kay Pace nakangisi sya. 'Stop using your powers Pace.' Pagtingin namin sa harap ay nanlilisik ang mga mata ni dad Kenneth.
"Sorry about that Andrea. Pace samahan mo si Andrea papunta sa room nyo." Plain na sabi nya sa amin ni dad Kenneth. At agad naman kami tumayo at lumabas ng office ni dad.
"Wag kang matakot sa akin Abo di ako katulad ng tatay kong sakim sa kapangyarihan. Mabait ako haha! By the way bago lang din ako dito." Masayang saad nya sa akin.
"Oo nga eh haha! Musta na pala kambal mo? Mom and dad mo tsaka tita jill mo?" I beamed at him. "Si dad and mom masaya na sila. You see i changed my name for my safety na din haha! Then si tita jill she is superb happy na ng muling nabuhay ang mahal nyang si tito cloud and thats all thanks for your university. At ang kambal ko ayun nasa ibang bansa kasama nila tita jill dun sya pinagaral nila mom and dad." Mahabang paliwanag nya sa akin.
"Mabuti naman at nasa ayos na ang lahat." Sagot ko na lang. "So bestfriend na tayo ah! Best na tawag ko sayo simula ngayon!" Masigla kong saad sa kanya. "Then i will call you Abo." Ngiti nyang sabi sa akin. At pumasok na kami sa loob ng room. Bigla sila nagsitigilan sa ginagawa nila ng makita nila ako. 'Why are they so shocked to see me?' May alam ba sila sa nangyari dati sa akin?'
••••••••••••A/N:•••••••••••••
Hello readers and silent readers! Hanggang dito muna ang Prologue bukas ko na update ang First chapter ng story na to! So just bear with it alam ko excited na kayo basahin ang story na to! Hintay-hintay lang tayo!
Love,
ANGELWP 💓
YOU ARE READING
Just A Mistake
ChickLitWhat if one day your ultimate crush got the same feeling for you too? Sa madaling salita may gusto din sayo ang ultimate crush mo na di mo namamalayan. Ang sarap sa feeling na crush ka din ng ultimate crush mo? Well this is the kilig factor story...