AFTER CLASS.. PRACTICE TIME..
N: nagprapractice kumanta si Enzo sa music room.. Dumating din si Sarah para magpractice pero nang makita ni Sarah sa salamin na kumakanta si Enzo hindi muna sya pumasok at pinakinggan ito..
Eto yung inawit nya.. mejo malamig yung boses nya, malambing.. hindi sya masyadong naiillang dahil nag-iisa lang sya sa room, little did enzo know, sarah is listening to his song..
Kumakanta sya ng alipin by shamrock.
Enzo: Di ko man maamin
Ikaw ay mahalaga sa akin
Di ko man maisip
Sa pagtulog ikaw ang panaginip
Malabo man ang aking pag-iisip
Sana'y pakinggan mo ang sigaw nitong damdamin
Ako'y alipin mo kahit hindi batid
Aaminin ko (cough! Cough! Cough!)
N: sa kalagitnaan ng chorus ay medyo pumiyok na at inubo itong si Enzo kaya natawa si Sarah at pumasok na sa music room para ibully si Enzo.
Sarah: HAHAHAHAHA!!!. Ok na sana kaya lang!.. hahahah..
Enzo: pang-asar to, nakarinig ka lang ng machong boses humanga ka na agad.
Sarah: YUKK!! Macho? maCough na boses OO nakarinig ako with piyok voice pa.. parang butiki nga yung piyok mo..
Enzo: bakit naman parang butiki?
Sarah: ang liit ng boses, siguro maliit yung..
Enzo: yung ano?
Sarah: yung voicebox mo.
Enzo: ah.. akala ko yung ano..
Sarah: yung ano?
Enzo: wala.. tara na jamming muna tayo bago dumating teacher natin may piece na tayo..
Sarah: Alipin ba talaga yung napili mong song?
Enzo: bakit? Maganda naman yun ah? Anong gusto mo 214?
Sarah: hindi naman mejo makaluma lang..
Enzo: ui, maganda un kahit lumang song na yun, sarap parin sa tenga nun, bakit ano bang type mong song? Wrecking ball?
Sarah: bastos ka ah.. hindi ganon ang mga type kong kanta.. gusto ko yung mga pop song or ballad songs lalo na yung kanta ni Phil Collins favorite ko yun..
Enzo: ah.. yung may look into my eyes?
N: pagkasabi ni Enzo nun ay sabay tingin din ni Enzo sa mga mata ni Sarah.. at kahit suot pa nya ang napakalaki nyang salamin, kitang-kita parin ang mga nangungusap nyang mata na ang sarap pagmasdan.. mejo mamula ng konti si Sarah..
Sarah: lumayo-layo ka nga ng konti sa kin. Grabe ang lapit.
Enzo: so yun nga yun di ba?
Sarah: Against all Odds ang title nun, Adik!..
Enzo: sorry naman.. ganda ng mga mata ko noh??..
Sarah: HAHAHHA!.. nakakatawa ka.
Enzo: HAHAHHA!! Ikaw naman pinapatawa lang kita.. ang taray taray naman..
Sarah:ok, sorry din kung mejo mataray ng konti.
Enzo: ok sige forgiven.. ano bang song?..
Sarah: uhmm…
Enzo: ano nga??..
Sarah: favorite ko kasi yung “ You’ll be in my heart”
Enzo: wOw! ha! sobrang bago nga yan.. -_____-
Sarah: bakit?..
Enzo: eh mas makaluma kapa pala sakin eh, ang tagal na nun.. saka hindi ko favorite yun..
Sarah: tinatanong moko kung ano ang gusto kong practicin tapos..
(at ki-nut ni Enzo si Sarah sa sasabihin)
Enzo: wala naman akong sinabing hindi ko tutugtugin.. tara na nga.. hindi ko lang alam na may side kang sweet..
Sarah: Che!!! Ewan ko sayo.. alam mo for a guy, napakatalak mo..
Enzo: kesa naman mapanis laway ko, diba diba diba..
Sarah: hay nako! Ang kulit pa, tara na nga..
Enzo: look into my eyes.. look into my eyes..
N: pakutyang awit ni Enzo habang nakasunod kay sarah sa practice room (recording studio type, with complete instrument and recording stuffs etc)
Sarah: nakO! tumigil ka na jan AND YOU WILL SEE kung pano ko magalit sige ka..
Enzo: toh naman.. naglalambing lang..
Sarah: para kang bata.. ewan ko sayo..
BINABASA MO ANG
my BEAST Friend
Romanceeverybody surely have or got a Bestfriend, tama ba?.. isang kaibigan na kaiba sa karamihan.. special kasi, kaibigan mo na, at kapatid mo pa.. hindi mo sya soulmate pero magkadikt ang inyong bituka.. daig nyu pa kambal sa sobrang magkamukha kayo ng...