Kurt's POV
Ang boring talaga pag bakasyon. Walang magawa. Kaya kinuha ko yung cp ko at tinawagan si Gian.
[Hello?]
"Gian, tara arcade? Nabobore na ako dito sa bahay. Pakisabi nalang din kay Andrew."
[Ahh ayoko pumunta ng arcade. Punta nalang kami dyan sa bahay niyo tol.]
"Ohh sige na nga. Bilisan niyo."
[Oo na oo na sige bye.]
*TOOOOOOOOT TOOOOOOT*
(Ganda ng sound effects XD)
Pagkatapos akong patayan ng tawag -.- pumasok na ako sa banyo at ginawa ang dapat gawin sa umaga. Then bumaba na ako, maraming akong nakasalubong na maids.
Nakita kong nakaupo si Mama sa couch kaya lumapit ako sa kaniya at hinalikan siya sa pisngi.
"Ohh anak gising ka na pala. Kumain ka na." bungad sakin ni mama.
"Sige ma. Ohh one more thing Ma. Pupunta sina Gian dito mamaya, okay lang ba ma?"
"Sige lang babyko."
"Stop calling me that ma. I'm not a baby anymore." huling sinabi
ko bago tumungo sa kusina.Naabutan ko si Yaya Jushen na naghahanda ng pagkain. And by the way, kung hinahanap niyo si Papa, wala andun sa kabit niya -.-
"Ohh Kurt kumain ka na. Hinanda ko yung paborito mong pagkain sa umaga. BACON! hehehe"
Bacon. Hmmm. Kaya naman umupo na ako at kumain. Sa kalagitnaan ng pag-kain ko...
"Ay oo nga pala Yaya Jushen. Pupunta mamaya dito sina Gian, maghanda ka po mamaya ng meryenda." Sabi ko kay Yaya Jushen na tinanguan lamang niya.
Tapos na akong kumain pero wala pa'rin sina Gian kaya naman tinawagan ko na siya.
"Asan na kayo?"
[Malapit na tol. Wait for us]
"Sige. Kasama mo si Andrew?"
[Oo.]
"Sige bilisan niyo."
At pinatay ko na ang tawag. Pumunta nalang muna ako sa kwarto ko at binuksan yung laptop. Nag log-in ako sa Facebook and as usual maraming nag friend request.
Pero may isang Profile na nakakuha ng atensyon ko. Thana Lynne Rosales? It caught my attention cause her profile was pure black. Inaccept ko nalang at naglog-out ulit. Sakto namang pagka-shutdown ko nung laptop e syang pagpasok nila Gian dito sa kwarto.
Hindi uso sa kanila ang salitang knock before you enter eh -.-
"Ohh tol! Long time no see! College na tayo ngayong pasukan!"
Hyper na sabi ni Andrew. Sya lang talaga ang pinaka-maingay sa aming tatlo. Nagtataka nga ako kung bakit namin yan naging tropa ehh. -.-
"Waah! Ang bad mo sakin Kurt! T_T"
"Psh."
"Ano nga palang gagawin natin?" singit ni Gian.
"Ano nga ba?"
"Tara sa mall?"
"Hay nako Gian, sinabi ko na ngang maga-arcade tayo kanina, sabi mo ayaw mo. Tas magyayaya kang pumunta sa mall? Pero sige na nga."
"Tara!"
Kaya naman bumaba na kami at...
"Teka.. Kainin muna natin yung hinanda ni Yaya Jushen. Sayang ehh." sabi ko sa kanila. Kanya-kanya naman sila ng tango.
Kinain na anmin yung Pancakes at nagpaalam na ako kay mama. Kaya Mall, Here we come!
*****
Additional information: itong mall na ito ay pag-aari namin.
Nag-mask ako para hindi ako pagka-guluhan sa loob. Ganun talaga pag gwapo smirk.
Una naming pinuntahan ang mga sapatos. Kaya naman naghiwa-hiwalay muna kami para maghanap ng kanya-kanya naming sapatos.
"Ahh miss, give me the latest and most expensive shoes." sabi ko sa babaeng nakabuntot sa akin (sensya na hindi ko alam tawag ehh XD)
"Okay sir, just a minute." sagot nya sakin saka umalis. Umupo muna ako sa isang upuan habang hinihintay yung babae kanina.
"Sir eto na po." sabi nung babae at tinanong ko kung magkano.
"It's from America po and it costs $140,000 sir." sabi niya.
"Okay I'll take it." sabi ko at halatang nagulat siya. Hindi niya siguro inaasahan na yun ang sasabihin ko.
"Are you sure sir?" alanganing tanong niya.
"Ugh. You don't know me?" inis na tinanggal ko yung mask and for the 2nd time, bakas na naman ang gulat sa kanya.
"S-sorry sir I didn't know." sabi niya at pinabalot yung sapatos. Hindi ko binayaran kasi nga kami ang may-ari nitong mall. So kami din ang may-ari lahat ng nasa loob nito.
Nakita ko naman sina Gian sa Exit kaya dali-dali akong tumakbo sa kinaroroonan nila at sabay na naglakd palabas. At kung minamalas ka nga naman, hindi ko pala nasuot yung mask kaya ang damibg nagtitiling babae.
Maya-maya pa dinagsa na kami ng mga tao. Pinilitin kong maglakad. Hanggang sa maakalabas kami sa kumpulan ng mga tao.
At talagang minamalas ka nga naman..."Ouch/A-aray." may nakabanggaan pa akong babae -.-
May tattoo sa leeg niya ehh. Thana Lynne?
"Look at your fvcking way!" - me
"S-sorry." sabi niya at nagmamadaling umalis. Thana? Familiar name.
Nagmeryenda muna kami bago naisipang umuwi...
YOU ARE READING
He's Inlove with Her
Teen FictionAko? Nainlove ako sa isang babaeng nakilala ko sa Facebook. Sa babaeng araw-araw kong ka-chat. At sa babaeng sobra ko palang hinahangaan..