* Nag iingay na alarm clock *
Bzzzttt! Bzzzttt! Bzzzttt!* Naalim pungatan *
Lein: Hnnngg~ Oo na wag kana mag ingay gigising na ako.* Pinatay yung alarm *
Tulad parin ng dati, gigising para mag luto
Ng pag kain namin mag kapatid. Habang nag luluto ako naalala ko nanaman si Kane naalala ko rin na mag kikita pala kami para sa papel. Kinuha ko yung phone ko tapos tinignan ko kung may message ba siya at meron nga.06:38am
kane: Lein! Good morning! Twelve na tayo mag kita mamaya sa school ok? Have a nice day!
Damn! kinilig ako dun ahh hahaha teka! Wala naman dapat I ka kilig! May isusuli ako hindi to date! Hays Assuming,anyway natapos na yung niluluto ko at ang niluto ko ay sardinas na sisig at imbento ko lang ang luto na to.
Lien: Kakain na Leina baba na!
Leina: Okie!
Habang kumakain.
Leina: Ate malapit na birthday mo tanda mo na hahaha eighteen kana!
Lein: Ay oo nga noh! March 19 na pala, apat na araw nalang kaarawan ko na.
Leina: So what is your birthday wish?
Lein: Maging masaya lang tayong dalawa.
Leina: Aww masaya na tayong dalawa hahaha!
Hahaha, si Leina talaga, kahit tamad tamad yan mahal na mahal ko yan ako ang tumayong Nanay, Tatay niyan pero kahit pagod ako sa kanya, pinapasaya niya ako minsan nag lalapag ng joke pag kumakain kami or minsan handa pa syang babuyin mukha niya ma pasaya lang ako, kaya swerte niyo kung may ganyan kayong kapatid mahalin niyo sila at panigurado mahal na mahal din kayo nun.
Lein: Tara na Leina sabay na tayo humanap ng ma sasakyan.
Leina: Okie ate!
So ayon lumabas na kami ng bahay para pumasok sa paaralan pero ma uuna siyang bumaba dahil unang ma dadaanan ang school niya.
Lein: Ohh ingat ahh wag na gumala after school uwi na kaagad ok?
Leina: As you said ate!
Nauna bumasi Leina at bumiyahe pa ang sasakyan hindi nag tagal nakarating narin ako sa school saktong twelve pm. Nakatayo si Kane sa gilid ng gate pa pasok sa school. Malakas ang hangin dahilan para hawiin ang buhok niya at habang hinahawi ng hangin ang buhok niya dahan dahan siyang tumingin saakin at nag bigay ng matamis na ngiti. Aaaaaaa! Bakit ang perfect ng araw na to! Mag bibigay lang ako ng papel pero bakit parang pakiramdam ko I kakasal ako HAHAHA!
Lein: Kane! Kanina kapa ba nariyan?
Kane: Hindi naman Leina kaka baba ko lang rin, late kana ata? Baka tumakbo kananaman riyan hahaha, ang hilig mo tumakbo no? Hahaha.
Lein: Hahahaha, grabe kanaman hindi ok lang ma le-late rin daw Prof namin ok lang, ahmm eto pala yung papel
* Inabot yung papel kay kane *
Lein: Medyo matanda na yung papel ahh.. halatang ayaw mawala.
Kane: Actually replicate nalang yung sulat nayan sa nanay ko kasi yang prayer nayan ginagamit niya yan pang pray kapag may hindi magandang ng yayari sa pamilya namin. Kunwari may nag kakasakit saamin or malas ginagamit niya yan pa ngontra doon. Ako pinaka matanda saamin mag kakapatid kaya sakin yan binigay at totoo naman siya na kakawala ng hindi magandang pang yayari sa buhay ko.
Lein: Ay ganun ba? Kaya mahalaga rin pala takaga yan nohh. Eh nasan naba yung mga magulang mo?
Kane: Bata pa si mama ng ma buntis ni papa I think mga 19 palang sila noon still studying pa sila. Mayaman kasi part ni mama tapos yung kay papa sakto lang. Noong nalaman ng side ni mama sa buntis siya hindi to na tangap kasi nag aaral pa sila noon time na yun so pinag layo muna sila ang sabi ng side ni mama, Hindi ka maaring maging tatay sa magiging anak mo hangat hindi ka na kakahanap ng trabaho. Ehh noong panahon nila kailangan tapos ka rin ng pag aaral para maka kuha ka ng trabaho. Pero si papa sinubukan niya paring mag hanap kahit hindi pa siya tapos mag aral, nag benta si papa ng balot, nag benta ng pandisal, nag benta ng newspaper, lahat ng paraan ginawa ni papa pero hindi permanente gusto kasi ng side ni mama yung permanente yung makakatulong sa isang pamilya kaya ayun pinag hiwalay muna silang dalawa nag kikita lang silang dalwa kapag araw ng lunes, dumadalaw si papa sa bahay para makita ako at si mama hangang dumating yung ara na dadalhin kami sa amerika ni mama dahil wala raw ako ma papala kapag lumaki ako dito na ganon katayuan ng papa ko, sinabi ni mama ng palihim kay papa yung mang yayari at dahil doon balak na ni papa kunin si mama at tumakas pero naiisip ni papa na tama yung side ni mama wala raw ako ma papala sa kaniya kapag lumaki na ako kaya sinabi ni papa na mas gaganda ang buhay ko doon sa amerika kasama ko si lolo at lola doon and ayun natuloy yung pag alis namin tawagan nalang sa telepono ang conversation nila noon hangang may tumawag kay mama, Kaylee! Kaylee! Si Rone nasa hospital! Ang balita daw biglang bumagsak habang nag lalakad sa kalsada, sabi ng doctor over work daw kulang sa kain kulang sa tulog , halos wala na ngadaw vitamins sa katawa si papa hangang sa last day ni papa, hindi na talaga na kayanan ng katawan ni papa kasi nga walang sustansya sa katawan kulang pa sa dugo, bago mag paalam si papa may sinabi siya kay mama noon, Kaylee sinubukan ko mag trabaho para makuha ko kayo mag ina, ginawa ko ang lahat ng makakaya ko para makasama ko kayo mahal na mahal kita Kaylee kaso itong katawan ko hindi nakisama, pasensya na Kaylee ayaw ko lumaki ng walang tatay si Kane pesensya ba Kaylee pasensya na, ikaw na bahala sa lahat mahal na mahal kita Kaylee salamat sa lahat, yaan ang sabi ni papa tapos nagulat si mama kung bakit napaka daming mayayamang tao ang pumunta sa burol ni papa, meron doon may ari ng pagawaan ng delatang pag kain naroon rin yung may ari ng isang pabrika ng tela at marami pa si papa pala,,,, naka pag tayo ng isang kumpanya at hawak niya yung mga taon yun, si papa kilala bilang isang napaka buting tao ng mga ka sosiyo niya hindi lang sa trabaho kahit sa lugar nila, ginawa ni papa lahat para mag sama kaming pamilya pero sumuko katawan ni papa, malungkot man pero heto kami ni mama yung nag papatuloy sa sinimulan ni papa, yaan ang aking kwento hehehe.
Lein: OMG!!! That was awesome!!! Grabe pag mamahalan nila! Aaaaaa nakaka kilig silang dalawa! Pero teka? Ang sabi mo ikaw ang pinaka matanda sainyo? Eh ikaw lang ang anak ng papa mo ah? W..what happened?
Kane: Hahahaha Lein ano kaba edi nag asawa uli si mama kwento ko ba?
Lein: Hahaha sure why not?
Kane: Well, may time ka paba?
* tumingin sa oras *
Lein: Ohh pabitin siya hahahaha, wala na kane I have to go na, maybe mag set nalang tayo ng date para ma tuloy natin ang kwentuhan G?
Kane: No problem Lein basta ikaw!
Lein: Thank you for the time Kane!
Kane: No no no... Lein thank you sa pag suli mo saakin ng papel na ito hahahaha, good luck Lein!
Lein: Sure Kane take care! Because I care for you! CHAROT! HAHAHAHA!
Kane: Hahahaha! Hey I want to hear your story too!
Lein: Next time baby!
Kane: Ahmm hshaha, okie?? But im not baby hahahaha! Joke! Ok baby byee!
Ayyyyyyy hahahahaha marunong talagang sumabay to si kane eh kinikilig tuloy ako hihihi!
Oops next chapter na! Salamat sa pag babasa (/°^°)/
BINABASA MO ANG
HOW DEEP IS YOUR LOVE?
RandomIm sorry if this story ay hindi katulad ng iba na napaka ganda at maayos this is my first na gawa sa wattpad kaya pag tiyagaan niyo muna ito hangang maging pro na ako hahahaha yung cover ng book ang nag edit si REIGN JIMENEZ si ang little sister ko...