YOUR POV:
KINABUKASAN....
"Hoshi pwedi patulong" bulong ko sa katabi ko ngayong si Hoshi
"Ano yun Noona?"
"A-alam mo naman diba yung sa party sa Monday---
"Ay Noona alam namin yun" singit naman ni Seungkwan na katabi ko sa kanan
"Yeah Noona kaso hindi naman kami makakajoin dun" nakangusong sagot naman ni Hosh...
"Tulungan niyo naman ako diba gusto niyong pumunta?" sambit ko sa kanila kaya agad silang napatango habang kinuwento ko naman kung ano yung napag-usapan namin kahapon ni Mrs.Digon...
"Noona pwedi kung sasabihin namin kay Coups-hyung na tayo-tayo lang para pumayag siya" idea ni Seungkwan
"P-paano pag n-nagalit siya dahil nagsinungaling kayo sa kaniya?" tanggi ko sa idea niya nagtinginan naman sila ni Hosh...
"Alam kasi ni Hyung yung magaganap na yun Noona at hindi siya pumayag na sumama kami dahil madami daw tao" malungkot na saad ni Hoshi naaawa ako sa kanila gustong-gusto nilang makijoin ayaw lang talaga ni Seungcheol....
Nakisali naman samin si Jeonghan habang busy kalalaro yung iba sa corridor
"Napakaover protective lang ni Coups guys kaya siya ganun" sambit ni Jeonghan sa dalawa ng ikwento nila na gusto nilang makijoin sa party...
"Gusto ko man din makijoin dun nahihiya lang kami Y/N na sabihin kay Coups dahil magagalit lang siya" dagdag pa niya kaya napatahimik kaming apat
"But hyung I really want to join---
"Ok na siguro yung plano mo Kwannie" putol ni Jeonghan kay Hoshi....
"Ang problema lang natin kung paano tayo magpapaliwanag kapag nalaman na ni Coups na madaming tao dun" dagdag pa niya at nag-isip...
"A-ako b-bahala guys ako nalang magpapaliwanag---
"Noona b-baka magalit si Hyung" putol sakin ni Hoshi
"I think Y/N can do it kids remember" sambit naman ni Jeonghan sabay ngisi sa dalawa bigla namang naghigh-five si Seungkwan at Hoshi kaya nagtaka ako sa kanila...may times talaga na hindi ko sila maintindihan...
"I hope maging ok ang kalalabasan nito" sambit ni Jeonghan
"Ako nalang hyung bahala magsabi sa kanila ikaw na mag-isip ng sasabihin kay Coups-hyung" prisinta ni Seungkwan pumayag naman si Jeonghan kaya nakahinga na ako ng maluwag sana nga maging ok siya...ang iisipin ko nalang ngayon kung paano sila ipagtatanggol at pagtatakpan kay Seungcheol na sa tingin ko ay mahihirapan ako....
"Noona sabay ka ulit samin magrecess" yaya ni Dino tumango lang ako sa kaniya dahil biglang pumasok yung teacher namin....
* * * *
"Noona sa lunes nalang ahh" sambit sakin ni Hoshi habang nagliligpit ng gamit
"Sige sana maging ok" bulong kong sagot sa kaniya at lumabas ng room--
"J-Jeonghan" sambit ko ng bigla niya akong hilahin
"Y/N yung tungkol sa gagawin natin sa lunes di ako sure kung maiintindihan ni Coups o papakinggan niya yung explaination mo pero sana magawa natin ng maayos para wala ng gulo knowing Coups mahigpit talaga siya" bulong ni Jeonghan kaya nagsimula na naman akong kabahan...
"S-sana nga....kaya natin yan" sagot ko napangiti naman siya at nagsimulang maglakad...dahil nauna yung mga kasama niya...
"Yeah for the kids matagal na nilang gustong makijoin sa mga students dito maging ako...bye Y/N goodluck" sambit niya at saka humabol kila Joshua...
...kaya mo toh Y/N..Kaya mo yan... fighting!!
BINABASA MO ANG
THE 13 DORKS AND ME
FanfictionIs your imagination are strong enough? Then you can read this imagine/fanfiction story! Paano nalang kaya kung mabalitaan mong may mga sikat na nag-aaral sa pinasukan mong school? Pero wala ni isang nakakausap sa kanila o nakikipaghalubilo? At sobr...