Năm 317 tại Sythleim, có một khu rừng quanh năm được bao phủ bởi sương trắng, nghe đồn rằng ai vào khu rừng *Bạch mộng đó thì sẽ không bao giờ trở về được. [30/12/317] Mùa đông năm 317, có một đội mạo hiểm giả được nhận nhiệm vụ phải khai phá một tàn tích cổ đại mà mới được phát hiện là nằm ở giữa khu rừng *Bạch mộng. Nhóm đó gồm năm người mạo hiểm giả là: Leon, Zue, Bazil, Mertha và Elthan (Leon đội trưởng kiếm sĩ, Zue phó trưởng kiếm sĩ,Bazil tanker, Mertha cung thủ, Elthan pháp sư và họ chỉ mới 18 tuổi). Họ được coi là thiên tài về nhiều lĩnh vực trong chiến đấu. Đến nơi, tàn tích ở đây chỉ còn lại mỗi con đường dẫn xuống căn hầm, còn phía trên thì bị sụp đổ chỉ còn lại những tản đá cổ. Họ bắt đầu bước xuống căn hầm, dưới hầm là hàng trăm căn phòng (mê cung) họ phải trải qua rất nhiều cạm bẫy, hàng trăm con quái vật nhưng cuối cùng họ cũng đến được ải cuối. Trước mặt họ bây giờ là một cánh cửa rất lớn có nhiều hoa văn kì lạ bên cạnh cánh cửa còn có những bộ xương cốt của con người, họ lần lượt nhìn qua những bộ xương rồi cầu nguyện và dũng cảm đẩy cánh cửa bước vào. Bên trong là một căn phòng và một con quái thú với hình hài thân sư tử và chiếc đuôi đầu hình con rắn được coi là quái vật truyền thuyết Nue và nó đang ăn một cơ thể con người, khi nghe thấy tiếng mọi người bước vào căn phòng nó liền quay lại nhìn họ và lao vào. Rồi trận chiến sinh tử của nhóm mạo hiểm giả và quái thú Nue được diễn ra ác nghiệt. Khoảng 3 giờ sau khi trận chiến bắt đầu [3 : 50 AM 31/12/317], họ cuối cùng cũng hạ được con quái vật Nue, họ hò reo vui mừng và ai cũng gục xuống chỉ còn lại chút sức lực sau trận chiến nhưng không ai nghĩ rằng con Nue vẫn còn sống, nó toàn sức cuối cùng để nhả độc vào người Mertha nhưng người đỡ đòn đó là Bazil, vì không có thuốc giải nên Bazil từ từ yếu đi và chết ai cũng buồn cả. Khi Nue thật sự chết đi, cơ thể của nó bị tan biến thay vào đó là một thanh kiếm vàng lấp lánh có khắc hoa văn cổ đại trong thanh kiếm và cánh cửa hai bên căn phòng mở ra, bên trong căn phòng bên trái có rất nhiều vàng, đá quý, etc. Bên trong căn phòng còn lại là một quả trứng khổng lồ nằm ngay ngắn trên một cái nệm, Leon vốn là người tham lam nên anh ta quên cả chuyện đau lòng của đội mà sai bảo thành viên đem hết kho báu và cả quả trứng mang về (Leon là người có quyền nhất nhóm, anh ta là người tốt nhưng khi thấy tiền là Leon như một người hoàn toàn khác vậy), riêng thanh kiếm cả nhóm không ai có thể rút ra cả nên đành phải bỏ lại. Họ nghe lời Leon, ngừng đau sót và đem kho báu, quả trứng và cả thi thể của Bazil ra khỏi tàn tích. khi ra khỏi đó họ bắt đầu ra hiệu nhờ người bên ngoài khu rừng cầm sợi dây dẫn lối (giải thích cách thoát: họ buộc sợi dây vào cơ thể của mình và đi vào khu rừng, cách ra chỉ cần cột dây vào một cái cây ở ngoài khu rừng và lần mò đi ra theo sợi dây đã cột, dây sẽ để bên ngoài lối vào hầm của tàn tích) khi ra khỏi khu rừng, quả trứng động đậy, vỏ nứt ra bên trong là tiếng của một em bé khóc. Zue tách em bé ra khỏi vỏ lấy khăn của mình bọc em bé lại và mọi người bắt đầu ngạc nhiên. Đứa trẻ này rất kì lạ (con trai), nó có 4 cái tai và 5 cái đuôi (2 tai efl và hai tai thú), đuôi thì như của quỷ vậy. Mọi người ai cũng thay nhau nhìn đứa bé riêng Leon thì biểu hiện kì lạ đi khi nhìn thấy đứa bé đó. Leon nói với Zue trả đứa bé lại khu rừng - nơi đứa bé vốn thuộc về. Không ai trong nhóm đồng ý với việc làm này nhưng vẫn phải nghe theo, Zue thì ủ rủ nhìn đứa bé mang vào trong khu rừng. Vì không nỡ để đứa bé ở lại nên Zue đã tạo ra một con bè nhỏ và thả trôi đứa trẻ đó ven rừng và lúc đó cũng vừa là lúc bình minh lên. Cậu bé đó cứ trôi theo dòng nước, từ từ bơi vào được một ngôi làng gần đó và được những người trong làng nhạn nuôi cậu.
YOU ARE READING
Quỷ Vương Đời Thứ 4
FantasyCâu truyện "Quỷ Vương Đời Thứ 4" là một bộ truyện nói về cuộc phiêu lưu của Quỷ vương Lux và đồng đội của mình, cuộc phiêu lưu đó là gì, có những diễn biến gì xảy ra thì mong các vị đọc giả tiềm hiểu.