Dumaan Na Naman Sya (One Shot)

447 11 5
                                    

DUMAAN NA NAMAN SIYA

Written By: LADY

Hey, Im Nicole Rio Flente.

Seventeen years of age and a senior high in Jaester Academy.

Simple lang yung buhay ko. Di mayaman pero di rin naman mahirap.

Nakatingin ako sa bintana ng classroom namin ngayon. Nakkabored kase yung guro naming naglelecture ngayon.

"Nicole dumaan na naman siya" - bigla naman nagsalita ang katabi ko.

She is Bea Martinez, my bestfriend in crime.

"I know" - I replied.

Tumingin ako kay crush habang dumadaan sya at nag-aassume akongbaka sakaling lilingonin nya ako, kaso WALA! 

Araw-araw nga siyang lageng dumadaan dito pero ni isang tingin di ko nakukuha.

Siya si Ivan Carl Ventilacion. The Hearthrob King sa school namin.

Oo, at crush ko siya. Crush na crush. Ewan ko ba kung bakit pero it all start nung Intrams namin tapos basketball player siya dito sa school. May game siya kasama yung mga teammates niya, inaya ako ni Bea na manuod. Naalala ko pa talaga ang moment na pano ako na love at first sight sa kanya. Oo na corny na pero di ko rin ma explain yung nafeel ko nung araw na yun, di ako naniniwala sa love at first sight na yan sa totoo lang pero iba rin pala yung ikaw yung makakaramdam nun.

Bale ganito, 4th quarter na ng game nila. 96-98 ang score. 96 score nila Ivan and 98 naman sa kalaban, 5 secs nalang ang natitirang oras. Nasa kalaban ang bola ng mga oras na yun, pero biglang naagaw ng kateam mate niya tapos pinasa niya kay Ivan. 2secs nalang ang natira ng biglang nashot ni Ivan ang bola sa ring and it was three points! 

Whoa! Ang daming sumigaw, ang daming napasaya dahil sa ginawa niya. Nagtatalunan yung ibang ka-teammates niya. Napatitig ako sakaniya, ngumingiti siya nun. Tapos bigla siyang nakatingin sakin at nginitian ako. Napangiti rin ako, nakatingin lang kami sa isat'-isa tapos bigla niya kong kinindatan. OMO! Mas pumogi pa siya, napangiti ako ng napakalad sa mga oras na yun at kulang nalang eh magkaroon ng puso ang bawat mga mata ko.

May biglang sumigaw sa likod ko. Sabi niya "I LOVE YOU IVAN"  at nagreply siya ng "I LOVE YOU TOO MOM"

Bigla akong napakunot ng noo. What? So, hindi ako yung kinindatan niya? Bigla akong binatukan ni Bea nun kase alam niyang nag assume ako. Mommy daw ni ivan yung nasa likod ko, napasimangot ako. Syempre tanga ko rin bat ko naman naisipang ako yung kinindatan niya. Di niya ko kilala at diko rin siya kilala. Pero crush ko na siya <3 Omooooo.

Landi diba? HA-HA-HA

"Hoy gail, lagi ka nalng natutulala pag dumadaan si Ivan. Inlove ka na nga, ayiee"

Habang pinipindot-pindot pa tagiliran ko. -_-

"Magtigil ka nga. Di ako kinikilig noh!"

Tumingin nako sa guro namin. Yeah! Nagsisinungaling ako, alam ko sa sarili ko na halos sumabog na ang puso ko sa sobrang tibok nito nung dumaan sila.

Yes. Sila, sila dahil hindi lamang sya ang dumaan kasama rin nya ang mga barkada nya isa narin dun yung boyfriend ni Bea si Kevin Suarez. Buti pa si Bea, pinangarap niya rin si Kevin dati tapos ngayon sila na. Huhuhu buti pa si bea napansin na siya ng crush niya.

Pero yung crush ko wala ata akong pag-asa sakanya, walang gusto saken eh :(

Di nya rin siguro alam kung ano name ko. Hays! Assumera ka kase Nicole, natural hearthrob yan, at sino naman ako para pansinin nya diba?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dumaan Na Naman Sya (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon