Kimchi nhỏ mọc răng sữa
“Con cứ sốt mãi!” Jeongguk đung đưa nhẹ nôi, nhìn Kimchi nhỏ đã được sáu tháng tuổi của bọn họ đang nằm bên trong, khó khăn lắm mới dỗ được bé ngủ. “Em không biết tại sao nữa.”
“Con có chảy dãi không?” Taehyung trong điện thoại dường như có chút lo lắng, mấy ngày nay cậu tham dự hội thảo y khoa ở nước ngoài, hiện tại vẫn chưa về. Mấy hôm trước Jeongguk bảo cục cưng ở nhà vẫn bình thường, sao hôm nay lại sốt không lui. “Em nhớ lại thử mấy ngày trước, liệu con có hay chảy dãi hay không? Nếu có, có thể là Kimchi đang mọc răng!”
“Đúng là có chảy.” Jeongguk cúi đầu, nhìn khoé miệng con trai lại bắt đầu tràn ra nước bọt, nhẹ nhàng dùng khăn mềm của trẻ em lau cho bé. “Chảy rất nhiều. Hôm nay con cũng không chịu ăn, cứ nhai nhai núm cao su, không chịu uống sữa!”
“Mọc răng rồi.” Taehyung thở phào nhẹ nhõm, cậu cứ lo con bị ốm nặng. Hiện tại Kimchi nhỏ đã được sáu tháng, mọc răng là hiện tượng bình thường. “Là triệu chứng bình thường của bé cưng thôi. Khi mọc răng con sẽ bị sốt nhẹ, em dùng khăn ấm lau người cho con, chườm khăn ở nách và trán nhé! Phải chú ý nhiệt độ một chút, nếu con sốt trên 38,5 độ thì gọi cho anh!”
“Lúc nãy em kiểm tra rồi, 38 độ thôi, không cao lắm, để em lấy khăn chườm xem sao. Hôm nay bé biếng ăn quá, chắc em sẽ chia cử ra cho con ăn ít dần dần.”
“Ừ. Em đừng lo, khi mọc răng con sẽ chán ăn do bị đau, đừng ép quá, cứ chia nhỏ ra cho con ăn là được. Phải rồi, con có bị tiêu chảy hay không?”
Jeongguk hơi thở dài, ngồi trên giường, nhìn bé cưng đang ngủ say. Anh có chút lo lắng, tuy rằng Taehyung nói trẻ em từ một đến ba tuổi bị ốm vặt là chuyện bình thường do đề kháng của bé yếu. Hơn nữa, Junghyung nhà bọn họ còn thiếu tháng, nên Jeongguk lẫn Taehyung đều luôn rất cẩn thận. Đây là lần đầu tiên bé bị ốm tuy rằng là vì mọc răng, nhưng Jeongguk vẫn không khỏi lo lắng.
“Không có, em có kiểm tra rồi!”
“Ừ.” Taehyung dường như có thể cảm nhận được tâm trạng của Jeongguk. Cậu cười khẽ, nhẹ nhàng an ủi anh. “Đừng lo quá, Kimchi sẽ không sao đâu. Tối nay anh bay rồi, ngày mai gặp appa và con nhé!”
“Đi cẩn thận!” Jeongguk dặn dò. “Nhớ anh!”
“Nhớ em!”
Khi Jeongguk ngắt điện thoại, anh nhận ra Junghyung đã tỉnh giấc. Anh đứng lên đi đến bên nôi, bé con mở mắt nhìn anh, khoé môi chảy xuống nước dãi. Jeongguk dịu dàng lau cho con, anh cẩn thận bế bé cưng lên, đặt con trên giường, nhanh chóng đi xả khăn ấm, bắt đầu lau người cho cục cưng.
“Kimchi nhỏ hôm nay khó chịu phải không nào?”
Jeongguk vừa lau chân, lau tay, cẩn thận lau người cho con, vừa dịu dàng khe khẽ nói chuyện với bé. Anh phát hiện ra Junghyung kỳ thực rất thông minh, bé dường như có thể nghe hiểu người lớn nói gì. Bình thường khi ẵm bé nói chuyện cùng Taehyung, bé đều mở to mắt quan sát, như đang lắng nghe. Trẻ con sáu tháng tuổi đã bắt đầu tiếp nhận ngôn ngữ từ thế giới bên ngoài nên bọn họ rất chú ý, thỉnh thoảng sẽ mở những chương trình dạy con nói cho bé nghe khi bé còn thức chơi đồ chơi, cũng thường xuyên dạy bé nói những âm đơn nhất định.
YOU ARE READING
[ Trial Version ] Tu Me Prends Dans Tes Bras
FanfictionPhiên bản đọc thử nội dung trong ficbook! Mỗi AUs được mở đọc free một phần nhỏ bên trong! Chi tiết order ficbook sẽ được update tại page: KborahaeV - KpV Dự kiến mở order đầu tháng 7/2019