WOLFierce 4

4K 220 12
                                    

Accalia

Pumasok sila sa kanilang trabaho. It's 20:30pm at hanggang 23:30 sila ngayon. They're busy serving ng makita niyang pumasok si Miss Davidson kasama ang isang American. Who is he?

May boyfriend naman yata ang professor nilang ito. Paano na ang kapatid niyang si Autumn kung sakali dahil mate ng kapatid niya ito. Damn! Mukhang masasaktan pa si Autumn dahil rito. Hindi siya papayag!

Lumapit siya sa dalawa para kunin ang order ng mga ito. Medyo nagulat pa si Miss Davidson ng makita siya pero agad din itong ngumiti. Maganda talaga ang babaeng ito pero mukhang kabit ang magiging kalalabasan ng kapatid niya rito.

"Hi Alusia." Miss Davidson greeted her. Ok na sana eh. Maganda na ang ngiti nito pero mali naman ito ng binanggit. Naiintindihan naman niya iyon dahil magkakamukha talaga sila nina Autumn at Alusia. Walang palatandaan kung sino ang kung sino sa kanila.

"Hello Miss. Good evening! I'm Accalia po. Can I take your orders?"

Pagkatapos niyang makuha ang order ng dalawa ay agad rin siyang umalis doon.

So, my love. I came here, I followed you all the way to tell you that I love you and I want you to come back with me in States.

What.The.Hell?!

Thanks to her abilities! Kahit gaano pa ito kalayo ay maririnig pa rin niya ang usapan ng dalawa and she was sure na naririnig din ni Alusia, lalong lalo na si Autumn ang usapan ng dalawa.

Nag-aalala siya tuloy sa kung anong pwedeng gawin ni Autumn sa lalaki. Alam niyang may pagkaselosa ang kapatid niya at baka mabalitaan nalang nilang patay na ang boyfriend ni Miss Davidson. But she trust Autumn na hinding hindi ito gagawa ng masama sa mga ordinaryong mga tao, unless if it's needed.

My love his face! She heard Autumn said through their mind linked at parang hindi nito namamalayan na naririnig nga nila ito ni Alusia. She's mad and she forget to block them.

Tinignan niya si Autumn at masama ang titig nito sa lalaki. Nagkatinginan sila ni Alusia but Alusia just shrugged. Talagang hindi nito ugaling makialam. Mababa kasi ang confidence ni Alusia at lagi nitong iniisip na mahina ito which is not true. Walang Lacaforte na mahina. Lahat sila ay matapang and she believe na may kalakasan din si Alusia.

No Jameson. Miss Davidson spoke softly.

That's right! Dump the dumbass babe! Parehong nangunot ang noo nila ni Alusia. Did Autumn just called their professor babe?!

You have to consider our relationship Harper. I have my business there and I want you to come with me.

Holy!

Her name's Harper! Pati pangalan pala ng professor nila ay maganda. Mukhang totoong mabait talaga ito hindi katulad ng mate niyang parang naengkanto. She smiled upon remembering Danielle's face.

Narinig niya itong hiniling nito kanina na sana magkita pa sila. She will grant that. Magpapanggap siyang pet nito para makalapit siya rito.

Her blood boiled when she remembered Danielle's father. Gusto niya itong patayin kaninang sinampal nito si Danielle pero hindi naman siya mamamatay tao and besides, magiging biyenan niya iyon. Hindi niya pwedeng saktan ang kahit na sinong malapit sa mate niya.

I'm contented here Jameson. I cant choose you and maybe we're not meant for each other. You knew very well that we're not compatible. I'm sorry.

Her mouth hunged open. Did Miss Davidson just dumped her ex now?! Well, that is much better dahil mas nababagay si Miss Davidson sa kapatid niya't mas nakakasiguro siyang magiging masaya ito't kontento sa piling ni Autumn. She was sure na hindi gagawa si Autumn ng kahit anong dahilan para saktan ito.

They love their mate so much.

At mas nababagay si Miss Davidson kay Autumn dahil sila ang itinakda.

Sasagot pa sana ang hilaw na ex ni Miss Davidson pero dumating na ang inorder ng mga ito. Walang ganang kumain ang panis na hilaw samantalang si Miss Davidson ay maganang magana.

Shit! Ang trabaho niya!

As if on cue! Dali dali ring umalis si Autumn sa may cashier pero natigilan ito ng marinig ang kaisipan ng lalaking hilaw tungkol sa mate nito.

Nagkunwari silang parang walang alam ni Alusia dahil alam nilang galit na galit na ngayon si Autumn.

The guy's planning something bad to Miss Davidson but there's no way if Autumn will let that happen. Papatayin nito ang hilaw na ex ni Miss Davidson!

Alusia, Accalia. Cover up if Mr. Abelardo ask about me. Tell him it's emergency. Alam na niyang sasabihin iyon ni Autumn para protektahan ang mate nito. She knew she will follow them later. Sinong gagong tutunganga nalang sa isang tabi kung alam nitong may mangyayaring masama?!

Got that! Si Alusia.

Something wrong? She asked her sister Autumn. She's worried at baka nga makapatay na ito ngayon. Ibang usapan na kasi kung mate nila ang nasa peligro. She heard Autumn gritted her teeth in anger.

Paktay!

Nagkukunwari pa naman sila ni Alusia na walang alam sa ngayon at baka kaltukan sila nito kung sakaling alam nila ang iniisip nito.

I gotta save my mate.

Touche!

Pagkatapos nga ng ilang sandali ay umalis na sina Miss Davidson at ang ex nitong maitim ang budhi. Mas nauna ng lumabas si Autumn kanina at alam nilang nakaabang na ito sa labas.

___

Eleven thirty came at umuwi na sila ni Alusia. Naglalakad lang sila dahil malapit lang din naman ang restaurant ni Mr. Abelardo sa mga paupahang apartment nito kung saan sila tumutuloy.

"You think everything ok with Autumn and Miss Davidson?" Sinulyapan niya si Alusia at nakatingin lang ito sa daraanan nito.

Kampante silang maglakad sa gabi dahil mararamdaman naman nila kung may nagbabalak sa kanila ng masama. At isa pa, kaya nilang ipagtanggol ang mga sarili nila. They're not weak.

"Hmm. Kaya na niya iyon. Tatawagin lang naman niya tayo kung may nangyaring masama pero wala diba? Nailigtas non si Miss Davidson at baka nga hinatid na pauwi."

"What about you and Danielle?"

She smiled. Shit! She's inlove alright. Hindi naman niya iyon itatanggi. She's inlove with the tigress!

"Makukuha ko din iyon sa lalong madaling panahon. I'm gonna act like her pet para libre ko siyang haplosin."

Alusia stared at her like she had grown two heads!

"Alam kong manyak ka pero pigilan mo naman. Kawawa ang babaeng iyon sa iyo kung sakali. Tandaan mo Accalia, virgin kayo pareho at talagang masakit daw iyon kaya dahan dahanin mo!"

What the heck?!

Sinong nagsabing magsesex na sila ni Danielle?! Sira ang toktok ng kapatid niyang ito!

Nauna na itong maglakad at mabilis siyang sumunod rito. She smacked the back of Alusia's head.







"Aray! Putang ina Accalia!"

She's Fierce . She's a WOLF 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon