Bối cảnh : Trụ sở Thám tử Vũ Trang và Mafia Cảng đang trong tình trạng hợp tác hoà bình lâu dài.
_______________________Edogawa Ranpo là thành viên đầu tiên của Trụ sở Thám tử Vũ Trang và cũng là vị thám tử trẻ tuổi thiên tài nổi tiếng nhất tại thành phố cảng Yokohama. Với trí tuệ siêu việt và bộ não sắc sảo, không có bất cứ vụ án hay vấn đề nào mà cậu ta không nhìn ra được. Thế nhưng, vạn sự khó lường, cho dù có là thiên tài ngàn năm có một đi chăng nữa thì vẫn còn những chuyện " kì quái " mà Ranpo chẳng thể lý giải nổi. Giả dụ như...
Thế quái nào mà Akutagawa - thành viên gia nhập Trụ sở hơn một năm trước - lại có thể thành đôi với cái cậu Nakajima - một trong những thành viên có quyền lực nhất nhì tổ chức Mafia Cảng - được hay vậy ?!
Ranpo vốn không phải kẻ thích quan tâm mấy chuyện kiểu này, thậm chí còn chẳng có tí hứng thú nào luôn. Nhưng chuyện một thành viên máu mặt của Mafia Cảng thường xuyên xuất hiện ở đây, hay một nhân viên của Trụ sở Thám tử cứ một ngày ba lần lại tới địa bàn của bên kia, dù cho không muốn để tâm cũng khó.
Quay trở lại vấn đề chính : Thế quái nào mà bọn họ đến được với nhau một cách thần kì như vậy ?
Từ tính tình, cách ứng xử, gu thời trang cho tới cách sinh hoạt, quan niệm sống hay thậm chí cả chuyện ăn uống thường ngày, tất cả đều trái ngược nhau gay gắt.
Điển hình là hiện tại, ngay trong quán Cafe dưới Trụ sở Thám tử, họ đang dùng hai thứ đồ uống khác nhau. Khác nhau bình thường thì không nói làm gì, cái vấn đề quan trọng ở đây là : Nó đối nghịch nhau luôn rồi chứ không còn đơn thuần chỉ là " khác biệt vài nét " nữa !
Của Akutagawa là trà thảo dược.
Của Nakajima là cà phê đen.
.
.
.
.
.
Có một sự đối lập không - hề - nhẹ đang diễn ra ở đây...
Đến một đứa trẻ năm tuổi cũng biết trà và cà phê hoàn toàn không thể hoà hợp cùng nhau, huống chi là vị thám tử thông minh tuyệt đỉnh ?
Vài ngày trước, Ranpo từng hỏi Tanizaki Junichiro - một trong những người tiếp xúc nhiều nhất với Akutagawa - về sở thích trà đạo của kẻ - mà - ai - cũng - biết - là - ai - rồi - đấy. Tanizaki đã nói rằng, Akutagawa thích trà là bởi vì đó là món quà đầu tiên mà cậu ta nhận được từ ngài Oda Sakunosuke - người đã nhận nuôi cậu ta năm năm trước và cũng là một thành viên kì cựu của Trụ sở Thám tử Vũ Trang.
Cũng tầm khoảng thời gian đó, khi cậu nhóc Bạch Hổ dẫn theo cô bé sát thủ Izumi Kyouka tới, Ranpo đã lén lút đem đống bánh kẹo ra dự dỗ hòng lấy thông tin về cái sự " cuồng cà phê " của người - nào - đấy. Và đương nhiên, dù cho đã tiếp xúc với bóng tối từ khi còn bé, Kyouka vẫn chỉ là một thiếu nữ bé nhỏ mười bốn tuổi, làm sao có thể kháng cự lại trước sự ngon lành của mấy cái bánh đây ? Thế là cô bé đã không hề ngần ngại kể hết cho Ranpo nghe, trong khi đang thưởng thức những chiếc bánh quy kem ngon tuyệt, rằng Nakajima thích cà phê là bởi vì bị ảnh hưởng nặng từ vị Thủ lĩnh cao cao tại thượng của bọn họ - Dazai Osamu.
BẠN ĐANG ĐỌC
『 BSD oneshort 』《 BEAST !》( AkuAtsu ) Tea and Coffee
FanfictionChỉ là một oneshort nhảm nhí trong giờ học :) Cảnh báo : Không có bất cứ tí muối nào trong văn phong của tôi :) Ai kì thị nhạt mời lướt :)