Short Story #01

1 0 0
                                    

Crush

        Senior high school na ako ngayon pero yung kaisa isang crush ko ay crush ko na since elementary pa kami. Ahead sa akin ng one year ang crush ko. Grade one pa lang ako nun at grade two siya nang nagkaroon na ako ng crush sa kanya. Alam kong bata pa ako nun pero anong magagawa ko, tinamaan na talaga ako sa kanya at sinu ba naman ang hindi ma i inlove sa kanya?  Sobrang pogi niya,matangkad siya maputi at sobrang linis sa katawan bonus pa dahil matalino siya. Tuwing dumadaan nga siya sa tapat ng room ma aamoy mo ang napakabango niyang cologne. Bumili nga ako ng kapareho niyang cologne para ma feel ko na palagi kaming mag kasama. Sikat siya sa school at tama kayo parehas pa rin kami ng school ngayon. Stalker niya na nga siguro ako kase kung saang school siya mag aaral doon na rin ako. Maraming mga girls rin sa school namin ang nag ka crush sa kanya pero wala siyang magustuhan. Ang saya saya ko nga kasi di lang ako ang umaasa sa kanya.
       "Hahahaha akala nila mapapansin sila nang asawa ko, ako nga na umpisa pa  lang nakikita na siya di niya pinapansin sila pa kaya" natatawang sabi ko sa isip ko habang pinapanood ang ilan sa mga girls dito sa school na nagpapansin sa crush ko. May nabalitaan nga ako na ang pinaka magandang babae sa campus ay may crush sa crush ko pera dedma pa rin. Marami na ngang mga girls dito na pinapakalat na ex daw nila yung crush ko pero ang totoo ay gawa gawa lang nila yun. Di ko maiwasang ma lungkot, yung pinaka magandang babae nga dito sa campus ay walang chance sa crush ko panu pa kaya ang isang tulad ko lang. Hayyyyyyyyy.

    "Uyy bessy anu nanaman ang iniisip mo jan?"

     "Ai bessy andito ko pala,  nakalimutan kong may kasama pala ako."  natatawa kong sabi kay bessy.

Siya si Daisy ang one and only best friend ko plus soon to be pinsan kasi pinsan niya ang crush ko.

      "Buti na nga lang bessy at kasama mo ako, dahil kung hindi pag iisipan ka talaga ng schoolmates natin na baliw kasi tumatawa ka nalang bigla tapos malulungkot ulit."

      "Sa ganda kong ito bessy?  Di nila maiisipan na baliw ako dahil pang miss universe ang beauty ko." tugon ko kay bessy sabay wave ng kamay ko katulad ng mga miss universe talaga.

       "Eh bakit di ka pa rin napapansin ng pinsan ko?"

        "Aray! bessy naman kailangan mo pa bang ipahalata sakin yan?  nakakasakit ka na bessy huh." emotional kong sabi kay bessy sabay hampas sa kanya.

        "Makahampas kanaman sa kin bessy. May pinakain ka sakin?"  sabay himas sa braso niyang hinampas ko.

         "Sorry bessy. Ikaw naman kasi, masakit kaya. Alam ko naman na walang chance akong magustuhan ng pinsan mo pero kailangan talagang ipa alam ulit bessy?" taray kong tanong sa kanya

      "Hahahahaha. Ang oa mo bessy. Halika na nga pumunta na lang tayo sa canteen at kumain baka kaya ka nagkakaganyan kasi gutom na mga alaga mo sa tiyan."

      "Sige na nga, basta ilibre mo ko. Pampalubag loob mo."

      "Oo na nga. Dalian mo na baka andun na pinsan ko."

Pumunta na kami ni bessy sa canteen at di nga siya nagkakamali, nandito nga ang pinsan niya at as usual nakapalibot sa kanya yung mga babae.

    "Bakit ba kasi parang perpekto na yung pinsan mo bessy. Yan tuloy nagkagusto ako sa kanya."

   "Nasa lahi namin yan bessy kaya huwag ka nang magtaka." pagmamayabang na sabi ni bessy.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Short Stories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon