*Gail's POV*
"Hi Irene!"
Sabay kaming napalingon ni Irene.
(*O*)
May napakagwapong nilalang ang papalapit samin.
(-_-')
Kay Irene lang pala.
"Balita ko may roommate ka na daw. Mabait ba? Inaaway ka ba? Gusto mo palipatin ko?"
Ang OA naman nito. Kadadating ko palang tapos nang-away na agad?
Tinalikuran sya ni Irene kaya hindi ko rin sya pinansin.
***
Nasa gym na kami.
Maglalaro daw kami ng touch ball.
Nagsulat si Irene at pinabasa sa teacher namin.
"Okay. Hindi daw makakapaglaro si Miss Shin dahil pagod pa sya. Miss Jang?"
Napatayo ako bigla. "Yes Ma'am?"
"Ikaw muna ang papalit kay Irene"
Umupo na si Irene. Ako naman ang pumwesto sa dapat na position ni Irene.
***
Tapos na yung game namin.
Actually, parang hindi kami naglaro kasi mas matindi yung labang ng limang lalaki at limang babaeng ka-grupo namin.
Dinig ko yung grupo ng mga lalaki ang SHINee at F(x) naman yung mga babae.
Na-confirm ko lang yun dahil sa bracelets nila.
Hinanap ng mata ko si Irene pero wala sya.
"Ang swerte mo naman." napatingin ako sa gilid ko. "Hi! Ako si Hyo Jin (*^____^*)"
Nginitian ko si Hyo Jin. "Annyeong! Ako si Gail"
Ang cute ni Hyo Jin. Halos magkasing laki lang kami. Ang puti niya rin at lampas lang sa balikat nya yung buhok nya na naka-pony tail.
"Bakit naman ako naging ma-swerte?" tanong ko sa kanya habang naglalakad kami papuntang canteen.
"Ikaw yung transferee di ba?"
"Oo"
"You're soooooo lucky!" baling nya sakin habang kumikinang-kinang pa yung mata nya. Ewan ko ba. Ang weird niya. XD
"Bakit nga?"
"Kasi.." she paused and breathe DEEPLY. "Roommate mo lang naman ang Campus Queen na si Irene. Tanong lang, anak ka ba ng presidente?"
Napatawa naman ako. "Ganun ba talaga ka-special ang pagiging roommate ni Irene? Saka, hindi ako anak ng presidente o kung sino man. Galing ako sa Busan."
"Special kaya maging roommate ni Irene! Magkaka-chance ka na makilala siya" sabay turo niya. Sinundan ko yung tinuturo ni Hyo Jin. Siya yung lalaki kanina.
"Sino ba yan?"
Tumingin sakin si Hyo Jin na nanglalaki yung mga mata. "H-hindi mo s-sya kilala?!"
Big deal bang hindi ko sya makilala?
"Obviously, hindi. Sino ba yan? Sya yung humarang kay Irene kanina eh." nagkibit balikat ako.
"Sya lang naman ang oh-so-HOT and oh-so-GWAPO plus oh-so-FAMOUS na manliligaw ni Irene!" exaggerated na sabi ni Hyo Jin.
"Ganun ba?" tumango-tango nalang ako. Kailangan tandaan ko yung info na yun.
Nasa canteen na kami at umorder lang dessert at water.
"Hindi mo talaga kilala si Kang Tae Joon?" sino yun?
"Huh? Sino yun?" tanong ko kay Hyo Jin.
*pok*
"Aray!" ang lakas nya mam-batok.
"Sya yung lalaki kanina"
"Ah. Hindi ko sya kilala"
Nanlaki yung mga mata ni Hyo Jin. "Seryoso?! Saang planet ka galing?!"
"sa EXO Planet.."
"Huh?" bakas yung pagtataka sa mukha niya.
"Wala"
Tinapos na namin yung pagkain namin at umuwi sa dorm.
BINABASA MO ANG
Campus Queen's Secret
RandomThis is a Ma Boy inspired story. I really really love that kdrama because of its uniqueness(in a way that a guy disguised as a girl) and with the fact that the guy as a girl have the same name as me. It felt like I'm in that drama.LOL. Enjoy!