Un amor envuelto

22 0 0
                                    

"Should I never sacrifice such thee if I can't remeber all the love enveloped on my heart and mind? Or I rather have time to find thyself for this pieces of art"? These maybe my questions if I break all these pieces.

OPENING OF THE LETTER     

        At my first day of work, my phone rings. It is not the usual ringtone that I'd heard. ‘’I'll whisper quietly, I'll give you nothing but truth, I'll hold you tightly, I'll give you nothing but truth,If you're not inside me, I'll put my future in youYou are my one and only.You can wrap your fingers round my thumb and hold me tight.Oh, you are my one and only.You can wrap your fingers round my thumb and hold me tight. And you'll be alright’’. The morning we're unusual,breaking allthe silence from my heart, soul and mind soul.

                                                                                                        - Aaron Zack Jayzzer Barrameda 

       Kung tutuusin di ko naman ninais na magtrabaho bilang Co-Writer ni Ang Co naging extra work ko rin ang pag-cocompose ng kanta sa isang sekretong recording label. Sa aking pagsusulat ng mga kanta, may hiwaga dumating sa aking buhay - ay yun na yun. Sa pagpawi at paglago ng tinta sa aking panulat, dahan dahang nag krus ang aming mata ni Ms. Chicham kung tawagin. Itong ka-workmate kong ito ay Musical Director ng Recording Studio na pinapasukan ko. Siya si Zarra Jane Annette Madeja of Cavite. While Im waiting and thinking for my own words to be written in my mind I've forgot to brought back the song book that I borrowed to her.

        Then the music player play a song like this "Kasama ka buong araw, walang humpay na tawanan. Bakas pa rin sa'king mukha, ang kasiyahan. Hindi ko alam kung anong meron ka, na wala sa iba. Parang nasa langit, pagkayakap ka na. Wag kang mawawala sa aking piling. Siguradong hinde ko ito kakayanin. Natatameme ako, pag kausap ka. Araw ko ay nakukumpleto, pag nakita ka na. Ano nga bang meron ka, na wala sa iba. Parang nasa langit, pag kayakap ka na. Hindi ko maintindihan ang aking nararamdaman. Ang tanging panalangin ko ngayon. WAG".

        Sa paulit ulit na pag play ng kantang ito, may naalala akong mukha. Bakas sa aking isipan ang namumutawing mukha ng isang babaeng hindi ko malilimutan. Hindi malilimutan hindi lamang sa aking isipan kundi sa aking kalamnan - joke lang naman yun. E syempre sa aking puso. EHEM.

        Muli akong napatingin sa aking sinusulat at ng biglang paglapit sa akin ni Chicham, di ko alam kung bakit naaninag ko ang babae sa aking alaala. Ano yun? Ano ba yung Serendepity? A big question for me that will be answered soon. I will wait for this time and hindi ako naiinip sa oras na yun.                                                                                                                                                                                                                                                                         - Thanks to you Zarra Jane Annette Madeja


        Nang lumipas na mga araw nakita ko si "Ms. Chicham" with another girl. She's not that a usual girl wearing the modernization trends of our fashion. I can't judge her as weird maybe I can say She's Geek. Sumingit ako sa convo ng dalawa, pero napansin kong ang salamin na suot nung kasama ni Chiham ay Broken. I remember one of my Batchmate this College her name is Jannize, at nabalitaan ko that she have passed away after we graduated this college, siguro namimilikmata lang ako kasi i forgot not to attend yung burol niya. Pero nagpakilala siya as Jannize Salvador and Im so shocked.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 10, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

An Enveloped LoveWhere stories live. Discover now