"Barkada with Benefits"

125 2 0
                                    

"Ewan ko ano ba talaga tayo?, Kasi paminsan minsan pina-pafeel mo sa akin na tayo paminsan-minsan naman kaibigan at paminsan minsan parang wala lang talaga ako sayo."

Ewan ko ba kung papaano ito sisimulan ang aking istorya, siguro naman familiar na tayo sa FWB-or friends with benefits diba? Siguro tama nga sila hindi talaga maiiwasan isa sa kanila ma-fafall sa tinatawag na pag-ibig pero ang mahirap nga lang kasi kahit nga may gusto na kayo sa isa't-isa unofficially yours parin ang peg ninyo bakit ba kasi ganun? Ano ba talaga sexmate lang ba talaga o nagmamahalan kaso nga di naman kayo. nag start ang lahat-lahat nung summer, nakilala ko si james nung 1st semister ko sa 1st year of college ko dahil din sa bestfriend ko na si kayla, actually I treated him like my bestfriend also alam mo yun closed friends ko na talaga sila, palagi ko nga sila inaasar dalawa ni kayla ng "The more you hate, The more you love." Wala naman talaga kasi kay james ang tipo kong lalake, hindi naman sa nagmamayabang ako pero marami naman nang liligaw dyan sa akin na mayaman yun mga lalake na tinutulungan talaga ako sa mga bagay-bagay, then dumating yung time na nagka-syota ako yun ay si alex, matalino, nerdy , mabait at higit sa lahat gentlman. Malapit na ang 2nd semester nun naging kami ni alex at malapit na rin matapos ang 1st semester, naging seryoso ako sa amin dalawa minahal ko siya ng lubusan kaso after six months he broke-up with me for a reason that he wanted to bring back his ex-girlfriend, I was thinking lahat nalang na naging ka relasyon ko pang-second ako in a way that they still love there ex's bakit kaya ganun? Aaminin ko I'm a play girl yung ibang boys dinadaan ko sa laro what I mean of playing, playing in the bed, like sexmates then summer has come may nililigawan daw siya sabi naman ni james, nagkasama na kasi kami nung summer after sa tampuhan namin dahil I don't listen to his advice between me and alex, so yun I shared something about us how he broke-up with me, then after how many days he knew that yung babae na nililigawan pala niya sila pa rin ng boyfriend niya and dun nagstart na palagi namin pagsasama dalawa, dumadalaw siya sa apartment ko then we slept without something na nangyayari between us then nag-bobond kami dalawa, then time has come na we agreed to each other na mag-friends with benefits kami sex lang no relationship, no feelings envolving then laro lang ito,but honestly sinabi ko lang ang lahat-lahat ng iyon dahil I wanted to save our friendship sayang pag nawala he's important to me then there is a time na nanligaw siya sa akin na parang pa-biro I was like "What the Fuck! Lasing ka ba, No " pinagtawanan ko siya he's not even sincere then habang pinagpatuloy pa namin ang laro naman kahit pinipilit ko ang puso ko na mali ibigin ang tulad niya ginawa ko pa minahal ko siya, for how many weeks, I was visiting him also in his boarding house I wanted him to have a date with me there's a time that I asked him to have lunch with me then he told me na mag-sisimba daw sila ng kanyang kaibigan which is a girl then kahit ano pilit ko pa sa kanya hindi niya gusto so I let him then in fact he's dating already with someone then kahit he is seeing with someone nag-sesex pa rin kami dalawa, hanggang dumating yung punto na minalas ako sa araw na iyon because of school then pag-bukas ko sa facebook may ka-relasyon na siya? I ask him that week na may nililigawan ka ba and he told me wala then he lied meron na pala in short nang-gago siya, ang sakit-sakit pala nang umasa noh'? kasi umasa ka na someday magiging kayo di pala, kasi pang-kama ka lang ang sakit talaga, gumuho ang mundo ko nun tapos yung time na yun gusto pa niya makipag-kita sa akin I make myself stronger sino naman ako diba? I'm just his friend wala akong karapatan umiyak, magalit then nung nagkita na kami I told him congrats! Inunahan mo pa ako. Gusto ko siya saktan, gusto ko siya sampalin, ang sakit-sakit pala nang umibig pag-mayron na pala siyang mahal na di mo alam bigla-bigla'an kasi ang lahat, bumagsak ang mundo ko nung time na yun, unfair naman, sa pag-uwi ko dun binuhos ko ang mga luha ko, hindi ako nag-paramdam sa kanya for how many days,weeks kahit text siya ng text sa akin hanggang umabot yung time na nag-reply ako then pinapunta ko siya sa apartment ko, then may nangyari parin sa amin nung night na yun, for two weeks magkasama kami, magkasabay but one night, ulan it was raining that time pumunta ako sa boarding house niya para ibalik yung hiniram ko sa kanya na headlight, I knocked at his door when I open it I saw him with his girlfriend, bumalik ang lahat ng sakit nung time na yun I wanted to leave that time bhala na maligo sa ulan basta umalis lang nung time na yun then umalis nga ako kahit gusto niya ako mag-stay nung time na yun then weeks nanaman lumipas hindi kami nagkita, hindi ko siya pina-pansin kahit nakikita ko siya sa school, I want myself to forget him that time the hurts he did to me, hanggang dumating yung time na may kumatok sa pintuan ko then I saw him, I was surprised not because I'm happy but I'm feeling fucked-up! Galit na galit ako nun, but he keeps on smiling na parang wala nangyari then nag-dinner kami, he wanted to broke-up with his girlfriend sabi niya then sabi ko e'di breakan mo, parang nagdadalawa cya nung time na yun, I thought magiging okey pa ang lahat hanggang dumating yung time na may nangyari pala sa kanila, tapos ang sabi nya noon hindi daw niya minahal pero paminsan-minsan iba ang sinasabi niya na mahal niya siya ewan ko na kung ano yung totoo, ang sakit pala, ginagawa niya akong tanga and now I learn my lesson not to do that again. 

"You can't love two people, because ang heart iisa lang yan dapat mag mahal ng tunay hindi yun tig-dadalawa ang tao sa buhay mo". 

-Nothing works in friends with benefits, it still ends up that one of you will hurt each other

Advice : Don’t choose the friendship, choose the love dahil ang friendship nandyan pa rin yan eh, nasa inyo lang yun kung magiging best friends pa rin kayo oh hindi na what I mean is that useless pag may syota ka pero mahal mo pa rin yung best friend mo, dahil kawawa yung isang tao, mahal niyo ang isa’t-isa kaso hindi kayo, parang ginagago niyo lang yung isang tao, eto nalang you can’t forged love, because kahit anong sikap mo mahalin ang isang tao hindi mo pa rin yung magagawa, hindi natuturuan ang puso ang utak ang natuturuan, besides dalawa lang naman ang option eh kung maging kayo ng best friend mo, pwede maging FOREVER dahil sa kilala niyo na talaga ang isa’t-isa, nagkakaintindihan kayo or pwedeng SOMEBODY THAT I USED TO KNOW nasa sa inyo lang yun kung paano ninyo i-handle ang relationship ninyo, friendship flows but love stays, ang tanong muna, LOVE KA BA NIYA? Kung Oo eto, MAHAL MO BA SIYA? Kung Oo ulit eh’ yun sagutin mo na siya huwag niyo ihadlang ang friendship, dahil hangga’t sa nagmamahal ka , masaya ka, masaya kayong dalawa.

Dear Heart, kailan mo pa ba ito titiisin na masaktan ka pa? <3 BrainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon