Minsan na akong nangarap, na ang makakatuluyan ko ay ang unang taong darating sa buhay ko.
Pero let me rephrase that thing!
Hindi siya ang una, pangalawa, pangatlo, dahil siya ang pang sampu sa aking naging jowa.
Di ko ba alam kung anong nangyare. Ang alam ko iniwan nila ako kasi may mga bagay silang hinahanap na di nila makita sakin.
Ok lang naman sa akin. Ika nga nila, kung hindi para sa iyo. It's either dumaan lang at nakisilong kasi umuulan or di talaga siya ang para sa iyo kasi may nagmamay ari ng iba.
Di mo naman kailangan pahirapan ang sarili mo na maghanap ng jowa to be. Darating din yan. Just wait patiently.
Ika nila. Patience is the virtue to success.
(Wow naman! Lalim ni Author!😂)So back to the topic. Di naging madali love life ko. Kasi dahil na rin siguro di ako gaanong maitsura gaya ng iba diyan. Part lang kasi ako ng normal society. Saka norms na rin halos ng society na mag base sa physical features kesa character now. (Get's niyo ba?😰)
Di madaling umibig kasi kailangan kong sumugal para manalo 😳. Pero believe me parang lotto lang yan kasi there is one in a 29 million chance na manalo ka.
Pero sa pag ibig, (yung pang mutual ha!) There is unlimited chances in 10 billion alleged single person sa mundo na pede mong makatuluyan. You just have to wait for that beautiful and eventful moment for you.😉Oh diba ika nga nila walang perfect love story. Tignan niyo nga si Romeo at Juliet parehas namatay ang pinagkaiba nga lang sabay sila😕. (*insert, TRAGEDY!)
Alam mo at alam ko na mas maiging mahalin mo muna ang sarili mo bago ang ibang tao. Gets😆!
Kasi masaya ang taong inuuna muna ang kaniyang kaligayahan kung sa tama. Pero kung itataya mo ang kasiyahan mo para palitan upang umiyak ka lang. Stop! Nagiging stupid ka lang. Pero kung sa tingin mo worth it naman. Then GO! You have the rights to decide for yourself.
Alam mo nung unang break up ko. Umiyak ako ng todo, nasabihan ng t@nga, lukahin, marupok and kung anu-ano pa na bitter words. I believe na those words makes me feel stronger than before. Di ko siya ginawang loop hole. Ginawa ko siyang rope for a better way para matuto ako.
Pero yun na nga nasaktan pa din ako ng paulit-ulit. Hanggang umabot na ako na sa sa probable last relationship ko for now. Well, paulit ulit na akong sumugal eh. Natuto na ako sa part na yun, kung sino ang dapat at hindi.
Kasi ang pagmamahal parang laro lang yan, kapag di ka marunong tumaya, eh paano ka mananalo?
----------
How was it guys?
Worth it ba?😂😂Author signing off for chapter 1...
BINABASA MO ANG
Pintuan
RomanceMinsan na akong kumatok sa buhay mo! Pero pinagtabuyan mo ako! Pinangarap ko ng araw ding iyon na ako'y iyong titingalain at ipapamukha ko sayo na ikaw ay nagkamali sa pagpili. Hindi na kita muli pang babalikan. Dahil hindi lang ikaw ang nagiisang t...