prince charming

54 1 1
                                    

Living with you ay sobrang sakit sa ulo! But living without you, parang puputok ang ulo ko kakaisip sayo.

Yan nanaman siya.. nakakakilig. Ako si Mira. Super crush ko si Aris. Hay Aris.. “hi Aris” kinikilig na sabi ko sakanya. Inisnoban nya lang ako. Kahit ganun siya hindi ako nagsasawang mahalin siya.

Naramdaman ko to simula nung 1st year pa lang kami. Mag fo-4years ko na pala siyang crush. Hindi ko na nga siya crush. Mahal ko na siya. Sabi tumatagal lang ang crush ng 4 months, eh four years na. kaso hindi pa rin niya ako napapansin.

Kelan nya kaya ako papansinin? First day ng klase, anong section ko? At syempre anong section nya.. “AHHHHHHHHHH!!” napasigaw ako ng Makita ko ang section ko.. “section 1 parin ako. Yes !!!” hinanap ko siya.. “hala !!!” agad nmn akong napasigaw, ng Makita kong MAGKASECTION KAME !!! hayyy.. pagkasaya ko talaga!....

”Good Morning class” sabi ng bagong teacher. Hindi ako makapag focus dahil nakatingin lang ako sakanya.. hay Aris.. “ok class you need a partner with this project” sabi ng teacher ko.. “Ms. Mira” “yes ma’am ??” nagulat ako ng tawagin ako… “kayo ang partner ni Mr. Aris” wat da?? “ahhmm.. ma’am?? Para san po?” nagtatakang tanong ko.. pero sobrang saya ko. “para sa experiment, kinig kinig din kasi !!!” sabi ni Aris sakin..”ikaw partner ko??” kinikilig na sabi ko. “bingi ka ba ??? diba ikaw nga cnabian ni ma’am ?” napaka naman nito ni Aris. “that project must pass next week or else 70 na ang grade nyo” sabi ng bagong teacher “YES MA’AM” sigaw nming lahat. Hindi ko talaga alam gagawin “hindi kasi ako nakikinig eh” napalakas na sabi ko “naman !!! anong gagawin natin nyan!!!???” sabi ni Aris sakin.. itinago ko na muna ang nararamdaman ko.. “nakikinig ka nmn siguro diba?” nagkibitbalikat lang siya . “mamayang hapon dun tayo sa bahay” sabi niya. Hindi ko alam kung sobrang kikiligin ako oh ano.

Kinahapunan

“tara na bilisan mo” sigaw niya sa akin. “eto na wait naman!!” sigaw ko sakanya habang tumatakbo.

Nang mapunta kami sa bahay nila, ang laki at ang ganda ng bahay nila, maliwanag ang paligid “siguro, Masaya ang pamilya niyo noh?” tanong ko sa kanya “hindi ba’t gagawa tayo ng project, hindi mag chichismisan!” nanahimik ako matapos niyang magsalita.

Sa kalignaan ng gaming discussion, narinig kong bumukas ang pinto. “hi kuya!” isang maliit na boses babae ang narinig ko “ma busy kami!” sigaw ni Aris. “mama mo yun ???” tanong ko “so, yun nga the air resistant…..” hindi niya sinagot ang tanong ko at tuloy tuloy siya sa pananalita. Nakita kong sinilip kami ng mama ni Aris, pero nagulat ako ng “ui! Hi Mira ….” Hindi na niya natapos ang kanyang pananalita ng hinila siya ni Aris palayo. Nagulat ako dahil… paano ako nakilala ng mama ni Aris??

prince charmingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon