Chapter 1: The Beginning

9 1 0
                                    

May 13, 2014 10:30 am

"Mama please wag mokong iiwan MAMAAAAA!!!"

"AAAAHHHHHHH~~~" -Ako

"Ano ba Ate KERD! Bakit ka sumisigaw?" -Mika

Naiyak nalang ako habang napaupo sa bed. A Nightmare. AGAIN.

"Ahhh haha hindi wala wala lang toh ^__^" I forced a smile to make her see I'm okay. Even though I'm not.

"Baliw ka talaga! Tara na Ate." - Mika

"Okay hehe sige mauna kana mag shower." -Ako

"Okaaaayyy~" -Mika

Okay here is the start of our journey to my story. I don't want to remember it anymore because of the pain It has done to me, But I need to because It's my past.

First of all, Hi I'm Krizza Eczikiel Raine DeVera , 16 years old. Yan nalang muna sa ngayon You'll get to know more about me sooner or later. Yung kaninang babae si Mika yun, Mika Ussiel Fyn Esteban Rivera. My uhmmm.. Basta makikilala niu rin siya ^____^

Enough of this! Kailangan ko ng maligo kasi papasok na ako 11:00 am kasi pasok namin eh. Malalate pako ako sa intro palang ayaw ko nga nang ganun haha.

-20minutes later-

"Bye po alis npo ako mwaa~" sabi ko sa kanila at nagsimula nakong maglakad.

Yup naglalakad lng ako papunta sa school namin. Malapit lang naman eh. Mahirap sa mga hindi sanay ako kasi sanay na kailangan kasi iba na dati sa ngayon. Paano ko nasabing iba na? Ganito kasi yon....

2,years ago...

"Mama nahihiya akong pumasok eh.." -Ako

"Wag kang magaalala anak masaya dito" sabi ni mama na nakasmile ^__^

*sigh* yun nalang nagawa ko at tuluyang pumasok sa room namin.

1st Day of being a 1st Year student. Pagkapasok na pagkapasok ko daig ko pa si Napoles kung maka tingin sila sakin kaya mas lalo akong natakot pumasok. But may naramdaman akong nag pat sa likod ko, si mama pala :)

"Thanks Ma." I whispered to her

"Ako na ang bahala" and she winked at me. Grabe talaga I'm so blessed to my mom.

"Okay class We have a transfer stident here. Please introduce yourself hija." sabi nung teacher namin.

"Uhh.... Hi A-Ako n-nga pala si ano... Si Krizza Eczikiel Raine DeVera... uhmm KERD for short. 14 years old. I live in Whatever 123 Street Achuchuchu City. Nice to meet you all" sabi ko.

Grabe nakaka kaba talaga mag introduce ng sarili sa harapan lahat talaga sila nakatingin sakin nautal utal pako sa simula. Anu ba yan!

Tapos nakita ko si mama nagsignal siya na aalis na siya. at nag ok lang ako sa kanya.

Umupo nako sa inassign na seat sakin nang Teacher namin.

Pag kaupo ko biglang nagsalita yung katabi ko...

"Hi~ ^_^" nakangiti siya kaya ngumiti rin ako, mukha naman siyang mabait eh

"Uhmm hi hehe" sabi ko. Gosh! Ang awkward ko naman =___=

"Pwede ba kitang tawaging KERD mula ngayon?" sabi niya habang nakangiti ^___^

"Yes naman hehe anu nga pala name mo?" medyo nawala ang pag ka shy type ko whahahaha. Hindi naman kasi ako shytype eh nanibago lang kasi nga first day of being a high school student.

"Ako si Kerdrain Gissiel Almasar. Kerd lang din for short hehe 14 years old ^__^" sabi niya. Ang sweet talaga nang smile niya nakakagaan nang loob.

Pero wait?! KERD din nickname niya uwaaa! hahaha

Naging close kami masyado ni Kerdrain hanggang naging mag bestfriends, Tawag nga nila samin KERD DUO eh haha. We promise to each other that We will always be forever together no matter what. Until dumating yung time na nagkagusto kami sa iisang lalaki, Dahil dun nawala na parang isang bula ang lahat nang pinagsamahan namin ni Kerdrain. Hindi naman sa pagmamayabang pero ako ang mas pinili nung guy kaya sa sobrang galit at sakit na naramdaman niya pumunta sya sa Canada at dun na siya tumira. No communication AT ALL. Walang sabi sabing aalis siya nabalitaan ko nalang. Masakit pero kailangan tanggapin. At yung guy? ayun babaero pala kaya I just stay awayed from him ever since.

That is how my First Year High School Life Ends.

-End of Flashback-

Nakarating nako sa School namin and another hell of a year is going to begun.

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Hi guys! Pa support naman nang story ko na toh. Promise marami pang magagandang magaganap because this is a true to life story ^^

Thanks Don't forget to COMMENT AND VOTE

Our Story As: BestFriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon