Chapter 2: Meeting HIM.

6 0 0
                                    

Krizza's POV

"The heck?!" Yun yung nasabi ko nang nakita ko kung anung section ako this year. Gosh Lowest huhuhu TT____TT

Sabagay based on average naman kasi nila yon tinitignan.

Pasang awa lang kasi mga grades ko last year ehh... Hmm Siguro nagtataka kayo kung bakit pasang awa noh? Aba! Hindi po ako nagcucutting, umabsent at lalong di ako BoBo, Average lang naman. Sadyang may nangyari lang na mga bagay na hindi ko inakalang mangyayari na makapagpapabago sakin at sa buhay ko.

-FlashBack May 21, 2013-

" Anak excited kana bang pumasok ^^" sabi sakin ni Mama habang nakangiti.

Well, Oo pero nervous din at the same time kasi naman new school ulet. Yup ulet ah! Actually every year palipat lipat ako ng School. Nung first year kaya gusto kong lumipat dahil nga sa bad memories dun. Nung Sceond year na pag initan ako ng teacher ko sa Math dahil tinama ko lang naman ang mali nyang calculation.

And Now I'm in 3rd Year of being a High School Student.

Gusto ko sa year na toh normal na at wala nang gulo. Tahimik lang.

"Nga pala Ma saan ba ako mag ti-third year?" tanong ko kay mama. Syempre curious na ako noh.

"Anak sa William State University :)" proud na proud si mama sa pagkasabi niya nun.

"Ahh William State University lang pal---...... HUH?!!!! MAMA SERYOSO KA???!!! O___o" nanlaki talaga ang mga mata ko sa sinabi ni mama. I mean ... ung school na private at puro sosyal lang ang student?!

Hindi naman kami mahirap may kaya lang, kaso EXTREME as in EXTREME ang tuition dun noh! Paano makakaya yun ni mama?!

"Mama! Ang laki nang tuition dun at tsaka may pang tuition ba akong ganun kalaki?!" sabi ko kay mama.

"Anak pangarap ni mama mo na makapasok ka naman kahit isang year lang sa magandang school na yun." nakangiti si mama habang sinasabi niya yun.

"Tsaka anak napagipunan ko na ang tuition kaya wag ka nang mag alala pa" dagdag pa ni mama.

Sabagay si Mama naman ang mag papa-aral sakin eh. Kaya thankful nalang ako.

"Thanks Ma :)" tapos ni-hug ko si Mama.

-FastForward Pasukan na-

Hooo! Kaya mo yan KERD! OK! AJA! Fighting!

Nagsimula nakong maglakad papunta sa room ko. Alam ko naman na kasi ung room ko sinabi na samin nung enrollan palang.

Naglalakad ako. Tapos may tumawag saken...

"KERD!"

"Bakit?" -ako

"Bakit?" -Him

HUH?! Nagkatinginan kami bigla nung katabi kong maglakad. Bakit sya sumagot? Don't tell me...

"KERD din nickname mo?!" Gosh! Sabay pa kaming nagsabi nun. Pina gtinginan tuloy kami. Kakahiya! >____<

"Uhmm You're nickname is ALSO KERD?" tanung nung poging lalaki. Yup pogi GRABE!

"A-ah ehh oo ikaw den?" hiya hiya effect pako jan. Haha Kaloka >____<

"Haha Wow! Yup ^____^" at nag EYE SMILE sya ah! as in EYE SMILE ( Ohhh~ Chinito haha XD )

*Dug Dug Dug Dug*

Napahawak ako bigla sa chest ko. Bakit ganito kabilis nang tibok nang puso ko?! May sakit bako sa puso?! O___o HINDE PWEDE! MARAMI PA AKONG PANGARAP HUHUHUHU TT____TT

"Uyyy! Miss ALSO KERD!" Shinake nya ung balikat ko.

Tss panira ka naman nang moment eh! Hoy hindi porket pogi ka! Pwede ka nang manira nang POV noh haha! Oo na inamin kona pogi nga talaga sya hihi "Shhh~" lang kayo.

"Wait! What?! Miss 'ALSO' KERD?!" sabi ko sa kanya.

"Haha Yup I'll remember you. I promise hehe Gotta Go! Bye! ^_____^" sabi niya.

"Ahh sige.... byee.. " alam niu ung feeling na parang natunaw ako sa ngiti nya whooo!! Anu bayan!

Anyway kailangan ko nang hanapin un room na yun kasi late nakooo waaahhh!!! >___< kasi naman ung KERD na un eh dinaldal ako! haha xD

After 123456789 years..... De joke lang ang OA na nun =_____= 5 minutes lang naman at nakita ko na rin ung room ko.

As usual, Introduction blah blah blah hanggang It's my turn na.. Medyo kinakabahan ako pero ok lang nasanay narin ako....

Nakatayo nako sa harap mag sasalita na sana ako nang biglang may bumakas sa pinto at...

*BOOGSHH* (sound effects po yan nang pagbukas ng pinto xD sorry di marunong mag soundeffect si author)

"HI SIR SORRY I'M LATE!" sabi nung nilalang na nakatayo sa harap ko ngayon.

"IKAW?!" Deym. =______= sabay na naman kami. At pinagtinginan lang din kami.

"Hahaha I think we are destined to be together *wink*" sabi niya. Brrr~ kinilabutan ako dun ah....

It's him AGAIN....

The Other KERD....

"Not in a million years =____=" sabi ko sa kanya. Naiinis na kasi ako ehh

Unang una dahil Magkapalayaw kami, Sumunod naiirita nako kasi we are in SYNC as in parang deja vu? O_o

Pero isa lang ang sigurado ko di ako magkakagusto sa taong to...

[*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*]

Hmmmm .... Totoo kaya yan? Haha! Sana magawa mo yan Gurl! Ge Push! xD

Thanks for reading ;))

Our Story As: BestFriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon