NOTE: While reading , please listen to "Sayo By : Silent Sanctuary" ulit ulitin nyo lang yung song :)
Jaycee's POV
"JHAE! NAKATINGIN KA NA NAMAN !"
"Huh? hi-hindi ah!" sabay layo nya ng tingin sa side ko , napabuntong hininga na lang ako .
"Jhae , move on na kasi." hinawakan ko sya sa balikat kahit na hindi nya ako hinarap at yumuko lang .
*sigh*"Jhae di madali." tumingin na sya sakin at ngumiti ng mapait.
"Jhae para san ako?" napatitig sya sa mata ko . Walang nag lalayo ng tingin , walang may balak mag alis ng tingin sa isa .
"Jhae..." ito na naman , bumibilis ang tibok ng puso ko pag ginagamit nya ang tonong yan .
"Ang panget mo talaga!!" sabay sampal ng malakas sakin , sabi ko na nga ba , ito ang kasunod.
"Yari ka lang sakin!!" tumayo na sya at tumakbo palayo sakin kaya hinabol ko na sya .
Ako si Jaycee , Jhae for short 17 years old at 4th year high school , yung babaing kausap ko kanina ? sya si Jhaica , Jhae din for short , kaya ang tawagan namin ay "Jhae" 5 years ko na syang bestfriend at 5 years na din akong natotorpe . Sya lang ang kaibigan ko , at ako lang din ang kaibigan nya . Si Jhaica ? broken hearted yan dahil sa ex nyang si Daniel , 1 year and 6 months naging sila pero niloko lang siya ni Daniel at ayun si g@g* dalawang linggo palang sila break ni Jhaica may nahanap na agad iba . At ngayon sana ang pang 1 year and 8 months nila . Dalawang bwan na silang break pero di pa rin maka move on si Jhaica kahit na tinutulungan ko sya bilang bestfriend nya .
"Waah!! tama na kasi Jhae !!!" sigaw nya habang hinahabol ko pa rin sya .
"Ah!!" sigaw ko at umupo sa kalsada at hinawakan ang paa , nagkunwaring nasaktan ang paa.
"Hala! anong nangyari?!" agad syang lumapit sakin at hinawakan ang kamay kong nakahawak sa paa ko .
Napatingin ako sa nag aalala nyang mukha na nakatitig sa mukha ko .
*tsup!*
Hindi ko na napigilan ang sarili ko.
Nahalikan ko sya sa pisngi. Lumaki ang mata nya , nagulat ko sya .
"Je-jhae ! so-sorry!!" tumayo na ako at tinayo sya .
"Hmm? a-ay !! ka-kadiri ka!!" sabay tawa nya ng pilit , kinurot ko ang pisngi nya kaya napasimangot sya at tinabig ang kamay ko
"Wag ka nga lang mangurot ng pisngi!! asar ka ah!! bala ka dyan!!" lumayo na sya sakin at nagtuloy sa inuupuan namin kanina .
*sigh* Hays Jhaica , sana wag mo akong layuan . Dahil nasasaktan ako .
-------------
Jhaica's POV
Naglakad na ako palayo sakanya. Hay nako !! paniguradong nangangamatis na naman mukha ko .
Bakit ba kasi bigla na lang syang nanghahalik ? di ba nya alam na kahit magkadikit lang palad namin kinikilig na ako?
Si Daniel? matagal na syang walang epekto sakin .
Dahil simula pa lang naman talaga , si Jaycee na mahal ko .
Ewan ko ba kung bakit iniyakan ko yun , siguro dahil sa nalaman kong niloko nya lang ako , wala naman sigurong matutuwa dahil niloko ka diba? kaya siguro naiyak na lang ako sa inis dahil wala naman ako magagawa.
BINABASA MO ANG
Sa yo [One Shot]
RomanceWe may be foolish but we all know what we feel. We just deny it because it's hard to accept. Sa Huli ang pag sisisi. My second one shot . Inspired sa mga broken hearted , mga iniwan , mga nang iwan , mga torpe , mga manhid mga nag fall sa bestfriend...