Okay 2nd one shot ko na 'to well natatawa ko kasi insipiration ko yung bata na nakasabay ko sa tindahan kahapon Whahaha Laptrep ako sa kanya tawa ko ng tawa tapos tinitignan niya lang ako haha akala siguro takas ako sa Mental. Mamaya na tayo mag-daldalan ito muna
__________________
Kathryn's POV
"Kath bili ka naman ng Toothpaste, please?"Sabi ni Julia ang ka-roommate ko na kalalabas lang ng banyo naglabas siguro ng sama ng loob tapos diretso ligo na! Whaha.
"Toothpaste? Anong brand?"tanong ko sa kanya, Hunalukat niya yung aparador maghahanap siguro ng damit. Maliligo nga siya.
"Kahit ano basta yung mabula."sabi niya sa akin. Kahit ano basta mabula..
"Ariel or Tide you want?"tanong ko sa kanya tinignan niya ko ng hindi makapaniwala.
"Toothpaste Kath, Toothpaste ikaw na bahala kung anong brand basta yung naglilinis ng ipin."sabi niya napatango na lang ako at kinuha ang barya sa may gilid ng mesa.
"Sige."Sabi ko tapos ni-lock ko muna yung pinto mamaya masalisihan kami mahirap na eh MAS mahirap pa kami sa kalabaw, Chusera naman ako OO.
Nasa tindahan na ko ni Aling Lorence oy hindi yung patis saka di porket Lorence eh lalaki na di ba pwedeng babae din muna.
"What do you need?"sabi ng anak ni Aling Lorence. Uy english spokening dollars!
"I would like to buy the world's famous teeth cleanser that contains Flouride that cost 15php."sabi ko tapos inirapan niya ako bago tawagin ang nanay niya. Whahaha shete laughtrip yung mukha niya! Epic!
"Oh Kath anong bibilhin mo?"tanong ni Aling Lorence.Magsasalita na sana ko kaso may lalaki na tumabi sa akin actually nasa gilid ko siya T-Teka!
Ano 'to? Kidnap? O Baka naman.. OH NO! Ra-rape?! OA much Kath mamaya bibili lang din siya kasi tindahan 'to Common Sense lang psh. Makabili na nga..
"Aling Lorence pabili po ng Colgate yung Close Up."sabi ko tapos yung lalaking katabi ko tawanan daw ba naman ako, Hawak yung tiyan niya habang tinuturo ako. Hala anyare? Si Budoy ang peg niya? saka anong nakakatawa sa sinabi ko?! Saka Close tayo dre? FC much ka masyado..
"Manang pabili nga po ng Coke yung Sprite saka Nissin Cup po yung Lucky Me."sabi ng lalaki tapos tumatawa habang sinasabi iyon! Ka-BV lang?
Binigay na ni Aling Lorence yung Close Up tapos umalis na ko di ko ma-take na kasama yung lalaking gwapo sana kaso baliw ng sumusunod yung lalaki kanina..
"Miss pahingi ng Number mo pati puso mo din ah."sabi niya. I just look at him and Hinayaan ko na lang siya langya di ko kilala tapos hinihingi digits ko ano ko tanga? Manigas siya!
"Uy Kath!"Sigaw niJulia malamang alangan naman yung lalaki eh di nga ko kilala nun Common Sense lang kath saka di ako kilala niyan.
"DJ?! Anong ginagawa mo dito?!"sabi ni Julia sa lalaki. Wait! Kilala ni Julia yung lalaking gwapo kaso parang may sayad, tililing in short Baliw?
"Ate?! Dito lang pala kita mahahanap sa pilipinas alam mo ba na nilibot ko na buong mundo nandito ka lang pala tsk tsk tsk yari ka kay Mom at Dad takas ka eh."sabi niya na medyo may pagka-OA, Nilibot ang buong mundo? Bakit buhay pa rin siya saka.. OH EM GI! Ano?! Si Julia? TAKAS? Saan?!
Baka sa Mental (oOo) !!
"Ano?! Julia takas ka ng Mental?!"Sigaw ko.
"OA much Kath? Hindi ako takas sa Mental takas ako sa America saka kung baliw ako mataga na kita pinatay tignan mo si Nathan ng Walang Hanggan baliw di ba?"Sabi ni Julia.
(_ _") Pahiya tuloy ako sa kapatid ni Julia OA ko kasi eh nga pala 2 years ang tanda niya sa akin ang yeah she's Older malamang kasasabi ko lang eh.
"Manang pabili po!"sabi ng kapatid ni Julia.
Napa "Huh?" lang kami ni Julia.
"Manang pabili po ng puso ni Kath."sabi niya.Si ako naman na medyo malandi ayun! Kinikilig tapos napatingin ako sa kanya atHule nakatingin siya sa akin tapos nag Eye-to-Eye contact kami..
Grabe yung mata niya....
"OUCH kinakagat na ko na langgam naka-Amoy ata sila ng Sweet masyado ng sweet sa lugar na 'to, Ay nga pala yung Toothpaste."sabi ni Julia. Nakatingin pa rin ako sa Little Bro niya at binigay ko yung Toothpaste sa kanya ng hindi nakatingin matapos nun umalis na siya so naiwan kami ng kapatid niya at nagulat ako ng..
Halikan niya ko.
Wait ano 'to? Masyadong PEE BEE BEE TEENS Kakikilala lang namin halik agad nakuha ko sa kanya ni Hindi ko nga alam name niya eh SWITCH tayo dyan mga Dre!! Ampness! Anlakas ng imagination ko ..
"Hi Kath i'm Daniel Padilla but call me Maybe joke lang DJ na lang."sabi niya.
"I'm Kathryn Bernardo."sabi ko tapos..
-END-
________________________
Sensya na mga Readers bitin ba? Trip ko lang naman 'tong 2nd One Shot na ito wala na ko maisip so Iyan na Sowi kung Bitin yung iba..
Nga pala kaya iyan yung Title kasi sabi nung bata sa tindahan "Manang pabili po ng Colgate yung Close up." Tanga lang kaya natawa ko eh.
~Cynthia