mùa hoa nở là mùa đẹp nhất

74 10 2
                                    

like flower, we can also choose to bloom.

- the goddess rebellion.

[Có một mùa hoa nở]

Mấy cánh hoa thủy tiên vàng nhạt bé xíu khẽ đáp mình trên vũng nước đọng sau cơn mưa cuối cùng của mùa đông. Đường phố New York rất nhiều người xuống xem thủy tiên, dù tuyết chỉ vừa mới tan và khí trời còn lạnh, người ta vẫn đổ xuống đường nhiều.

Dọc hai bên vỉa hè của những con đường đầy những cửa hiệu, chẳng có nơi nào là không có khách ghé thăm. Những quán cà phê với những chiếc bàn đông khách, hay mấy cửa hàng bán quà lưu niệm đông nghịt du khách từ phương xa đến đầy hào hứng với những món đồ bé xinh. Cái hương mùa xuân cuối cùng cũng ùa về sau mấy ngày đông lạnh lẽo, nhuốm cả một màu sắc mới cho New York thân thương.

Người ta đi lại nhiều là vì thủy tiên, và cũng vì cái mùa công việc. Còn Lisa xuống phố, là để chờ tulip nở hoa.

Tulip chỉ bắt đầu ghé thăm New York từ giữa tháng tư, khi cái lạnh đã dịu hoàn toàn và mùa xuân rực rỡ nhất. Khoảng đó ở quảng trường có nhiều hoạt động ngoài trời lắm, để đón chào những vị khách du lịch đáng quý, cũng là để mừng mùa xuân đã ngập tràn những ngõ phố. Lisa thích mùa xuân, có lẽ vì mùa xuân có hoa tulip. Không giống như ở Amsterdam với những khu vườn tulip luôn khoe sắc, ở New York, tulip mỗi năm chỉ đến một lần. Lisa luôn cảm thấy khoảng thời gian mà tulip nở rộ thật sự rất kì diệu, giống như hiếm lắm ta mới được nhìn thấy một người nổi tiếng, thì với Lisa hạnh phúc thật sự đến khi tulip tràn về.

Công việc của Lisa là biên tập viên ở tòa soạn cho một tạp chí du lịch có tiếng của Mỹ, vậy nên cô vừa có thể làm công việc yêu thích của mình, vừa có thể đi đây đi đó khắp nơi. Mà đặc biệt là vào độ xuân, mùa mà khách du lịch khắp nơi đổ về thành phố xinh đẹp này, công việc của Lisa lại càng bận rộn. Tuy bận, nhưng mà vui.

Lisa thích chụp ảnh lắm. Cô đã nghĩ nếu mình không trở thành biên tập viên cho tạp chí, có lẽ cô đã trở thành một nhiếp ảnh gia cũng nên. Chiếc máy ảnh luôn là một thứ gì đó quá đỗi quý giá với cô, là món đồ mà cô chẳng bao giờ có thể tách rời. Lisa thường ôm máy ảnh đi khắp nơi ở New York, lưu lại những khoảnh khắc có đôi khi tuy nhỏ nhưng dịu dàng -một tòa nhà như được gọt sạch khỏi bụi xe sau cơn mưa, hay đơn giản chỉ là dòng người qua lại.

Nhưng chỉ riêng cái mùa này, Central Park sẽ là điểm đến của cô. Mấy ngày này năm trước, Lisa cũng đến công viên, và bởi vì trưởng phòng đã nói chuyên mục đặc biệt về Central Park của cô năm ngoái được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt lắm, nên chị ấy muốn Lisa năm nay lại viết thêm một bài viết nữa.

Central Park với Lisa mà nói, có rất nhiều kỉ niệm đặc biệt.

Bốn năm trước, khi cô lần đầu bỡ ngỡ bước chân đến New York, Central Park đã đón chào cô một cách êm dịu nhất. Nó đã ôm cô bằng những cánh hoa ấm áp mềm mại, bằng một mùa hoa tulip tràn đầy rực rỡ. Vậy nên năm nào Lisa cũng đến đây, như lời cảm ơn chân thành đến người bạn to lớn đầu tiên của mình.

Lisa biết từng góc khuất nhỏ ở nơi xinh đẹp này. Cô biết nơi mà tulip nở nhiều nhất, biết nơi có khung cảnh lộng lẫy nhất, hoặc yên bình nhất. Có đôi khi Lisa còn tự hào vì bản đồ cũng chưa chắc rõ nơi này như cô. Central Park chiếm một vị trí nhỏ nhắn trong trái tim Lisa, với những ký ức thật đẹp.

kooklice // beautiful flourishNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ