This is property of (Miss Ealybella) No stealing and don't plagarize okay?!
Kong may mga soft coppies man ito dapat humingi kayo ng permiso bago nyo ikalat okay? Respeto lang po sa Author maraming salamat..
Disclaimer:
Lahat ng mga charaters at mga pangyayari sa storyang ito ay gawa-gawa ko lang. So kong meron mang mga tao-character, o mga pangyayari, bagay at mga lugar,Na totoong nangyari sa mga kakilala nyo o sa inyo mismo. Ito ay purong coinsedence lamang okay po? Hindi ko po sinasadyang maging kahalintulad ang storya kong ito.
characteres:
Janella Salvador as
Ealy Zairyl S. Parco
Marlo Mortel as..
Jude Anthony R. Dela Cruz
Derek Manasterio as..
Paolo Kienzi T. Blake
Kim Rodriguez..
Jasmine Maurey A. Seyson
Jake Vargas as..
Roi Dominic C. Alcuzar
Bea Binene as..
Lhady Autom G. Moreno
Barbie Fortisa as..
Kaeylan Amnely D. Gascon
Andrey Paras as...
Zachary Sean S. Rama
Prologue:
-Ealy's PoV-
Sa buhay hindi lahat ng gusto mo nakukuha mo.
Gawin mo man ang lahat para lang makuha or mapasayo, pero hindi talaga pwede.
Minsan kailangan mong mamili.
Minsan akala mo wala kanang pupuntahan. Pero saka mulang malalaman may tao pa pala talagang handa kang tulongan at damayan.
Minsan pagmasaya ka akala mo ayos na lahat pero di pa pala. Paparating pa pala ang mga karagdagang problema.
Minsan din nakakaramdam ka ng lungkot ng hindi mo alam kung bakit, at kung ano ang dahilan, yun bang mga pagkakataong kinakakabahan ka pero hindi mo alam kung ano ang dahilan, at palagay mo ay may mangyayaring hindi maganda. Na parang may masamang mangyayari at mamalaman mong meron nga talaga at wala kang nagawa para agapan yon.. Pakiramdam mo wala ka magagawang paraan para maayos ang problema. Na wala kang silbi.
Ito ang sinusulat ko sa aking notebook na pretty just like me joke! Hahaha..
Hi po ^^ ako si Ealy Zairyl Smith Parco and as you can read it guys hehe I'm half American , Ay mali pala kasi Momy ko lang pala Half American at Dady ko lang pala ang half Japaines-Korean hahaha sila na. Ama sarry po tehehe.
oh well i'm 16 yrs. of age.
Well sabi ko nga ^^, medyo matanda si aketch.
(E: Hahaha watt'a word? Matanda talaga? Teenager pa kaya yung 16! Ano nalang kaya ang tawag mo sa mga taong nasa med. 20's and 30's and so on?)
*Miss author naman ang aga mu naman umepal eh palibhasa gurang kana! Hahaha.*
( E: Well wala pipununa lang naman kita a! Saka ano savi mo?! Makapanlait ka naman sa edad ko e wagas lang eh noh?! Save ko na eh gurang tawag sa na 20 and above! Kalaoka ka ha?! Well yeah i'm older than you are missy! But certainly not too old yah know para tawagin gurang ikaw ha?! And well sarrey okey?! sarrey kasi naman ayos-ayos mo naman ang papakilala mo. At bahala ka na nga dyan sa buhay mu!)
*hihihi Miss E naman sorry na po wag magalit baka mas lalo kang tumanda tingnana nyan... ^_^v peace po.*
(E: Hmmp! Don't talk to me you laitira!)
Anyways so yun nga I'm 16 yrs. Old. At Oo college na po ako ano course ko?
BSIT lang naman po.
Ahmp Bachelor of Sience in Indusrtial Technology. Ayon medyo mahirap pero okay naman hindi naman gaano nakaka brain bleed kaya okay lang. Alam nyo gusto ko rin kasi talaga yong mga may kinalaman sa lahat ng mga bagay na bago ngayon..
Mga computers, cellphones, at kong ano ano pang mga gamit o kagamitan..
At sa ano ako nagaaral sa....*toot* Ahmmp Amma sorry hindi ko po pwede sabihin kung saan university ako nag-aaral kasi ayaw ni miss author. ^o^!
Kami po ay hindi mayaman yong bang tipong sakto lang, nakakakain ng 6 times a day. hahaha Oo seryoso yan kasama na din kasi midnight snaks dyan. Hihihi yaan nah ganyan ako kong kumain eh.. ^_^
Ang papa ko ay isang Architect si mama naman may dalawang branch botique sa mall.
Meron kaming dalawang katulong yon isa taga laba at taga luto si Ate Messey.
Yun isa naman yaya namin date ni Elesse ngayun yaya ni Eros. Si ate Nancy asawa ni manong Ron driver namin.
Hatid sundo kami sa school kasi gusto ni Papa. Kami rin pala ang model sa boteque ni mama hehehe pati si Papa kasali. ^_^ saka ako at si mama ang nagdidisign ng mga damit namin don.
Magaling din kaya akong magdesign ng damit ako nga rin ang stylist ni Elisse eh..
Seryoso ako ay kami pala. ^_^ sa school kasi alam kong mahirap maghanap ng pera sa panahon ngayon. Kaya pinagbubuti namin ang aming pag-aaral.
Dahil ayaw namin madisapoint mga magulang namin, ganon namin sila kamahal..
Kaya medyo GC or should I say Grade Concious ako konte pero hoy hindi ako nerd huh! Konte lang naman may salamin panga ako eh pero sa bahay ko lang ginagamit at saka pag nakakalimotan kong magsuot ng contacts kaya parang ganon narin yon.
Kasi binilhan ako ni papa ng contacts para daw mas matiwasay ang pagmumukha ko.hahaha naalibadbaran daw sya sa salamin ko ^^, akalain mo sya den kaya ang bumili ng salamin ko adik talaga tong tatay ko eh noh?
If you ask me...
May mga kaibigan naman akong mga babae, les, beke pati mga lalaki meron din pero hindi naman sila mga B.I no! mga kaklase ko sila nong elementary.
Nagkahiwahiwalay man kami nong high school at pati ngayong college okay lang kasi halos magkakalapit lang naman mga bahay namin.
Sa high school wala ako masyado kaibigan. Kase halos lahat puro mga Plastic nakasalamuha ko don.
Kakaibiganin ka lang kapag panakikinabangan ka nila.At saka medyo totuk ako masyado sa pag-aaral , pagdedesign ng mga damit sa botique namin at syempre pa sa athletics at badminton!!
Yay!! Nakalimutan ko!! haha Oo tama!! nga kayo ako ay isang Varsity player sa school ko dati. Noong High School ako.
Isa rin ako sa mga naging player na nagrerepresent sa bansa natin. Under 17 Sea Games for badminton. Kaya lang di kami pinalad manalo lahat eh. 2nd placer nga lang ako eh. Saka silver lang halos lahat ng medal sa team namin noon. Iisa lng naka gold sa boys singles na player kaya ayon wawa namam kami.
Pero ayos lang nakatsamba nga lang din yata ako sa larong yon eh . Hahaha ang galing kaya non mga naging kalaban ko.
...Back to the Present...
Nakarig ako na may kumatok si Mama yata, pero hindi pa ako agad bumangon dahil nga nagpakilala daw muna ako..
Hay nako naman kay aga-aga naman ng Introduction ko ni hindi panga ako nakabangon at ni hindi pa nga ako nakapag pray para magthank you kay Lord para sa isa nanaman magandang ugama eh.. Ano ba yan miss author!..
(E: Bahala ka jan ;-) -_~ wag mu ako kausapin galit ako!)..
(A's note: Hi guys maraming salamat sa pagbabasa nitong story kung meron nga man nagbabasa.. )
BINABASA MO ANG
Do Or Die! Game of Life and Love #Watty's2015
Teen Fiction,it's Ealybella, Life is like a game.. Love is also like a game.. If want to win you also need to risk the fact you can lose.. And that's what Ealy do..