Chapter 5

241 7 3
                                    

The truth about him!

Natapos na ang klase at uwian napagdesisyonan ni kyler na ihatid ako sa guard house so ayun nga pumayag naman ako so pag dating namin doon wala pa ang dalawa so I tell him nalang na mauna na so he decided to get uwi na kasi may pupuntahan pa sila ng family niya mamayang gabi at yun na nga ako nalang mag isa hinintay ko ang dalawa sa guard pero shet ang tagal nila nilalamok na ako napaka bagal talaga ng dalawa na yun kahit kailan!

Makalipas ang ilang oras dumating na rin sila sa wakas so I decided to call our private bus kasi dun kami sumasakay my dad owns it sabi niya kasi bilhan niya kami ng kaibigan ko ng private bus para sabay nadaw kami parati sa school so yun I called kuya Ben to come na kasi nandito na silang dalawa

Hey you two bakit ang tagal niyo?

Dahell Elaina ang aga pa kaya naglibot pa kasi kami hahaha kaya ayun natagalan kami dika na namin sinama kasi alam naming dika makakasama kasi tingnan mo naman paa mo?! - Angela

Yah pero yun na nga lets go na sa bus ng makwento mo na lahat tungkol sa kanya! -Gwen

Lets go na nga!

.....

So ayun simulan mo na since naka sakay na tayong tatlo- Angela

Ok so yun na nga Kyler and I are playmates since day 1 bago kami lumipat sa Australia naka laro ko muna si Kyler alam niyo naman dba 4 yrs. Old ako nun so natatandaan ko pa Ang Mommy ni Kyler at ang Mommy ko ay Friends since college and then they promised to each other na if magkakaroon sila ng baby dapat daw magkababata sila para daw mas memorable yung kabataan days nila so yun na nga naging mag playmates kami araw araw kaming naglalaro sa garden namin minsan naman sa kanila kami pumupunta kaya ayun pero di nagtagal napag desisyonan ni mommy na pumunta kaming Australia kasi doon siya mag wowork for 2 years kaya ayun sinama niya kami si daddy lang naiwan sa pilipinas kasi di niya maiwan work niya dito ayaw niya kasing mabagsak ang company na pinamana sakanya yun na nga the day before our trip to the Australia kyler told me na..

I hate you mads! Iwan mo  ako wala na ako playmate!

Wag mag alala ky balik ako pag payag na mommy! Gusto mo pag balik kami dalhan kita marami toys tapos dami chocolates?

Talaga sige ba balik ka hah

Oo balik ako

So ayun na pag alis namin that day I feel worried kasi wala na akong playmate pero wala akong magawa and then to cut the story short makalipas ang dalawang taon umuwi kaming pilipinas at excited ako on that day kasi makikita ko na ulit playmate ko pagdating namin sa house I told my mom kung pwede ba kami pumunta sa house ni kyler so ayun pagpunta namin ni mommy doon wala sila kyler nasa SM daw so ayun hinintay namin kasi sayang dami ko pa naman toys dala para sakanya kasi mommy told me na I promise to ky daw na magdadala ako ng maraming toys yun pag tungtung ng alas 6 ng hapon dumating na sila ky then pagpasok nila agad akong pumuntan kay kyler then hug him as if I'm her girlfriend hahaha ky was so shocked kasi di niya akalain na dadating kami so ayun I gave him my gifts so yun masaya namn siya naging mag playmates ulit kami hanggang sa nag grade 1 kami parati parin kaming magkasama binibigyan namin ang isa't isa ng birthday present hanggang sa nag grade 6 kami tapos pag high school di kami nagka Classmates kasi he decided na doon sa davao mag Highschool so ayun magkalayo na namn kami at dun ko na kayo nakilala dalawa pero di pa tapos ang kwento kahit magkalayo kami ni ky noon he never fails to come during my birthday celebration pero naputol lang yun ng mag 18 na ako I expect ky would come pero hindi siya pumunta kasi may emergency daw so ayun nagtampo ako kaya simula nun diko na siya tini text kasi nagtampo nga ako saknya first time kasing di siya pumunta sa special day ko pero yun na nagkita ulit kami ngayon then pinatawad ko na siya kasi ayoko namn pataasin masydo pride ko so ayun tapos.

Author's Note: YUNNN tapos hahaha ang haba ng kwento no see you on my next update na sorry ulit sa typos at grammars hahaha see ya! Mga peps😘 Pero baka matatagalan update ko kasi alam niyo na busy na sa school. So see ya😘

A Man of My DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon