Chapter One

5 3 0
                                    

Windy's POV

Hi I'm Windy. Windy Chrelle Shargan. I'm a pure Shinoa. I lived in the forest with my mom. Bata pa lang ako, hindi ko na nakilala ang ama ko. Ang sinasabi lang ni mom ay magaling raw si dad at matapang. Katulad ko raw.

Pero iba talaga kapag ikaw mismo yung nakasaksi di ba? How I wished to have a father. But it's impossible. My mom does'nt want to talk about it. She's a little bit strict lalo na pagdating sa kaligtasan ko.

Enough with the intoduction! Ngayon yung 18th birthday ko at lalabas na ang tunay na kulay ng pakpak ko o kung saan ako nabibilang.

10 seconds nalang birthday ko na. Siguradong may regalo si mom sakin. Malabo namang wala eh palagi yung may nakahandang regalo kada birthday ko eh.

5 seconds.....

4....

3....

2....

1....

"Happy Birthday Windy anak!" Bati ni mom matapos nyang sipain ang pinto. Medyo napalakas pa yon at medyo masisira na ata.

"Thanks mom! But are you planning to break the door?" Sabi ko sabay tawa ng napakalakas. Umupo si mom sa tabi ko at may nilapat na box sa hita ko.



"That's my gift darling" Turo nya sa box at binuksan yon. May mga litrato yon kung saan may tatlong Shinoa na lumilipad. Masaya silang tatlo habang lumilipad. Sobrang namangha ako sa mga pakpak nila. Yung dalawa ay great Shinoa at yung isang lalaki naman ay legendary Shinoa.


"Woah! A legendary Shinoa mom?" Tanong ko sa kaniya. She nodded.



"The three of them are bestfriends. Yung legendary Shinoa at yung great Shinoa na yan, sila yung hari at reyna" Paliwnag ni mom kaya napatango ako.



"Kamusta sila ngayon mom?" Napaiwas ng tingin si mom at nakita kong may tumulong luha sa kaliwang mata nya.




"I'm sorry darling. It's just that, they're too important for me" Sabay ngiti nya sakin.



"It's okay mom. How about the other great Shinoa, who is she mom?" Ngumiti ulit sya at hinawakan ako sa pisngi.



"That's me darling" Naramdaman ko yung malungkot na tono sa boses ni mom ng sabihin nya yon. Niyakap ko sya ng mahigpit.




"Yung hari at reyna, they're gone. But they have a princess" Mas naging interesado ako sa kwento ni mom sakin.




"Nasaan na po siya?" Ngumiti ulit si mom. Yung ngiting pilit na may halong lungkot.




"She's in good condition right now darling. Pero hindi ngayon yung panahon para malaman mo kung sino sya" May kinuhang maliit na box si mom at binuksan yon. It's a necklace.




"This necklace will protect you darling. Huwag na huwag mong aalisin to lalo na kapag mag-isa ka lang okay?"
I nodded. That's weird.



"Kanino nga po pala to?" Tanong ko.





"You will know it soon darling. Not now" Okay....Weird ulit. Tumayo si mom at nginitian ako.




"Pack your things now. May pupuntahan tayo. Hindi lang naman to yung regalo ko sa'yo anak" Lumabas na si mom ng kwarto at agad naman ako nag-ayos ng mga damit ko. Hindi ko na tuloy natanong si mom!



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wings University {On-Hold}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon