(Nadine's POV)
Hey guys,ako pala si Nadine Lustre. Freshmen pa lang ako dito sa university nami. Mahirap mag adjust lalo na pag may mga bagong mukha ka na makaka halubilo. Pero may friend naman ako na si Antonette Cortez na kababata ko rin. Dito siya grumaduate at dito parin siya pumapasok sa kasalukuyan.
" Dine? Ready ka na ba?? " - tanong niya sakin habang nasa tricycle pa kami.
" Naku tonet tumigil ka dyan baka ma op lang ako sa mga kakilala mo. " sagot ko naman sa kanya.
Ngumiti lang siya nang nakakaloko at alam ko na ang ibig sabihin nang ngiti na yan.
" Come on dine, okay lang yan di ka naman stranger sa kanila kasi kinukwento naman kita. I will just introduce you na ikaw yung matagal ko nang sinasabi." - sabi niya and pinisil ang ilong ko.
Tunahimik na lang ako hanggang naka abot ba kami sa main gate ng bago kung school.
May entrance exam pa na gaganapin para malaman kung A, B, or C section ka ba ilalagay.
Sana magkaklase kami ni Tonet sa iiSang section.
***Fast Forward***
Day 1.
Kakarating lang namin sa campus at nka lagay na sa bullitin board ang mga names namin sa ibat ibang section..
May naka salubong kami ni Tonet na Claire ata yung pangalan nun, halos naiiyak sya dahil wala daw sa section A ang pangalan nya.
Paglapit namin dun..
Hanap here., Hanap there.,
Booommmm. Ayun pangalan ko.!!!!!!!
Nadine Lustre - Section I, St.Anne.
Yehey.:). Hahahaha. XD.
Nakapasok ako,!!!!
C Antonette din section I, mag kaklase talaga kami.
Top 1 namin ang Feane. Wow, matalino cguro to, goodluck to me.:)
Antonette's POv
Hai nga pala sa inyung lahat ako nga pala c Antonette Cortez, 18 years old and mag kababata kami ni Nadine. Magkasama na kami maybe since birth?
Hahahaha.xD. D joke lang yun pero we are just like sisters,:)
Happy nga ako at ngayung high school days namin ay she finally decided na lumipat ng school here with me..
"Net? Tour mo muna ako dito sa campus, please?" - ayan na naman c nadine nag papuppy eyes d naman cute.
"Ano ako? Stewardes lang ang peg? Wow, ganyanan nalang?" - mataray yata tong lola nyo, d magpapatalo.
"Okay bye. Ayaw mu d wag.. Sunget mo.!! Kaya walang nanliligaw!!" - sinigawan pa talaga ako noh? Nadine talaga, napaka soft headed mo minsan.
Nadine's PoV
C tonet naman kasi high blood much. Umalis nlng ako baka sumabog pa yung ego nya dun.
Naglakad2 nlng muna ako dito. 2nd floor kasi tong room namin at malapit rin sa faculty at girl's C.r
D q alam kung saan ako dadalhin ng mga paa kong ito pero pumasok ako sa library. D naman ako mahilig magbasa pero cge,
Pagpasok ko, d naman gaanong maraming tao dun pero someone had caught my attention. A guy with an interesting look. Gwapo, matangkad, maporma, cute, para ngang nasa kanya na ang lahat.
Cguro nung pagsabog ni Lord ng grasya, nakuha nya lahat.. Umupo ako malapit sa kanila. Syempre para-paraan din pag may time.:)
"Bro? Ang gwapo yata ng dating nati ngayun ahh." - sabi nung katabi nya. Naku! Sinabi mu pa.
"Tsk. Its just nothing bro. Dont act like your a gay or something." - English speaking pala tong mokong nato. Ma nosebleed naman tayo te.
"Ui James, may pustahan mamaya sa dota pgkatapos ng klase samaka ha?" - dota? Naglalaro cya nun? Teka. James?? O__O. OMG.. James yung name nya. Hahahaha. XD. Nakakakilig.
"Yeah sure." - ang astig nya pre..:)
Nakakapatay ang smile nya parang pumunta ka sa langit..
You're gonna be mine James..;)
-------------------
Guys? Sory for the very late update. Time management kasi ehh. Just keep on reading, voting or even just comment on every update. I would gradly take critics so you are all free to do it,
Godbless..By. YaNdEE456
BINABASA MO ANG
Me and My BrokenHeart [JaDine Story]
Short StoryMas mabuti pang ikaw ang mang iwan keysa ikaw pa ang iwanan.