Phần 2. DÁNG VẺ BÊN NGOÀI NHÌN THẤU LÒNG DẠ CON NGƯỜI

37.6K 49 7
                                    

Phần 2. DÁNG VẺ BÊN NGOÀI NHÌN THẤU LÒNG DẠ CON NGƯỜI

NHÌN VẺ NGOÀI BIẾT NGAY TÂM LÝ TÍNH CÁCH CON NGƯỜI

Tính cách, cá tính, tâm hồn của một con người được thể hiện ở dáng vẻ bên ngoài của con người ấy. Hay nói cách khác, dáng vẻ bên ngoài thể hiện nội tâm của con người ấy. Ông cha ta xưa kia có đúc kết những câu nói dí dỏm để thể hiện bản tính của con người như. Nhất lé, nhì lùn, tam hô, tứ rỗ", hoặc “Mắt sâu râu rậm”, v. v.. Ở đây ta không nói về tướng mạo, mà chỉ giới thiệu một số biểu hiện ở dáng vẻ bên ngoài, để nói lên trạng thái tình cảm, tính cách của con người đó, giúp các bạn nhìn nhận con người trong cuộc sống, tạo điều kiện cho các bạn thành công trong sự nghiệp.

1. VÓC DÁNG

NHÌN VẺ NGOÀI BIẾT NGAY TÂM LÝ TÍNH CÁCH CON NGƯỜI

à

Phần 2. DÁNG VẺ BÊN NGOÀI NHÌN THẤU LÒNG DẠ CON NGƯỜI

Vóc dáng của con người nói lên tầm vóc và dáng điệu con người, nói lên thể trạng to béo, cao lớn, gầy còm, lùn thấp, v.v... Vóc dáng của một con người là hình ảnh đập vào mắt mọi người trước tiên. Nếu chúng ta biết được mối liên quan giữa tính cách và vóc dáng của con người, chúng ta sẽ hiểu được con người đó dễ dàng hơn. Dưới đây là mấy dạng vóc dáng xin giới thiệu cùng các bạn.

1/. Gầy như que củi

Có người nhìn bề ngoài gầy còm ốm yếu, ẻo lả, có cảm giác như chẳng làm được gì, khó gần gũi. Nhưng thực tế tinh thần họ rất nhạy bén, lương thiện, trầm tĩnh, lạnh lùng. Trong cuộc sống họ có thái độ rất thận trọng, và cũng vì thế làm việc hay do dự, không dứt khoát, ý chí yếu đuối nên hay sinh ra nản chí. Người ta thường thấy khó hiểu con người họ.

Đặc trưng tính cách của loại người này là rất thờ ơ lạnh lùng, thậm chí còn tỏ ra lạnh nhạt. Tính cách của họ rất phức tạp, ít khi tỏ rõ lập trường của mình, tính tình có vẻ khác thường, mâu thuẫn, có lúc tỏ ra vui vẻ, nhưng có lúc kín đáo, không muốn cho ai biết những điều riêng tư của mình, dùng bộ mặt lạnh lùng để che đậy tâm sự. Đối với người khác giới họ tỏ vẻ xa lánh, không muốn người đó đến gần. Vì thế ít ai muốn gần gũi họ, cảm thấy không thân thiết xa cách. Những người này hầu như không có bạn thân, nếu có ai muốn quan hệ với họ vì việc gì đó, thì cũng chỉ muốn giao tiếp bình thường.

Nhưng họ cũng có tố chất nhanh nhạy, nên rất hứng thú với văn học, kỹ thuật, và rất khéo tay. Vì thế trong xã giao đôi lúc nhờ đôi bàn tay khéo léo cũng tạo được hiệu quả nhất định. Tóm lại, mọi người rất khó gần gũi với hạng người này.

2/. Gầy nhưng rắn chắc

Loại người này trông dáng vẻ gầy còm, nhưng rắn chắc, cân đối. Những người này hay tự ái, rất tự trọng, tính tình hiếu thắng, hay tranh cãi, ương bướng cố chấp, luôn cho mình là đúng, luôn luôn như có vẻ thách đố. Họ có lòng tin khi làm việc, và luôn kiên định niềm tin của mình. Họ luôn tỏ rõ quyết tâm, gặp mọi khó khăn luôn cố gắng vượt lên để đạt mục tiêu mà mình đã định, không bao giờ chịu thụt lùi.

NHÌN VẺ NGOÀI BIẾT NGAY TÂM LÝ TÍNH CÁCH CON NGƯỜIWhere stories live. Discover now