Chapter 1

152 8 10
                                    

"HOY GISING MAY KLASE PA KAYO !"

My thoughts came back dahil sa sigaw ni Manong Driver, tulala kase ako dahil hindi parin ma-sink in sa utak ko na pers day pala ng school ngayon -______- asar hindi ko feel. Kami atang lahat dito sa school bus natutulog, o di kaya natulala, o kaya hindi namalayan may klase ngayon, o hindi makapaniwala na naging second year, third year, fourth year, fifth year o graduating sila ngayon, o di kaya may summer hangover, o di kaya nagpupuyat at nag-update ng Facebook status at sabay sabi "EXTEND YUNG SUMMER PLES" o di kaya wala sa mood para pumunta sa school ngayon.

"Manong naman eh ! Opening program pa naman !" sabi ko kay Manong Driver.

"Ayaw ko pang pumunta T^T huhuhuhu" - student 1

"Gusto ko pang matulogggggg T^T" - student 2

"Walanghiya, graduating na pala ako leche" - student 3

"Patay asan admission slip ko ?" - student 4

After a couple of bickerings and stuff, bumaba nalang kami kase wala eh, walang choice hahahaha XD 

Sandali lang ha, papakilala ko sarili ko. 

Ako si Jitka Valerie Martin. Graduating. Incoming 18 years old. Alam niyo na anong age ko, nandyan na, mag-Math kayo. My friends at yung tao sa school call me Jitka o Jiji. Wag lang Valerie itawag sa akin, ang common like duh. Yan lang muna ha ? k.

Alam mo yung feeling na, ayaw na ayaw na ayaw mo pang pumunta sa school ngayon kase wala ka sa mood ?

Pramis guys, wala akong ginawa noong summer kundi mag-FB, pumunta sa ibang lugar with parents, matulog, kumain nang kumain.

"OMG SHE'S HERE !" 

"OMG BUHAY PA SIYA"

"Someone's in a sour mood, like duh."

"Feel ko meron siya ngayon."

"MGA WALANGHIYA KAYO FIRST DAY NA FIRST DAY ITO YUNG GREETINGS." - ako

"hiiiiii Jiji~" - sila 

"OMG YOU'RE BUHAY PA ! I HOPE WERE CLASSMATES omaygooooodddd"

Okay ipapakilala ko friends ko... wait, hindi ko sila kilala -_-# jk

Frederick Aquino. Graduating. Gwapo, smart tsaka mabai- oh hindi, BITCHY. Tama hinala niyo, sayang siya. Half-girl, half-boy. Sayang lang talaga ang gwapo niya, bakit pa kaya naging bakla ito huhuhuhuhuhuhu~

"NANJAN NA NGA DIBA. Bakit pa siya nandito kung patay na ? Asan utak mo, hinalay ?"

Si Ms. Sarcastic, Cyrelle Grace Continesque. Mataray minsan, parang may "meron". Pero at least, siya ang kasabay ko palagi kapag kumakain kase glutton <3 

"What's hinalay ?"

Half-Italian. Hindi ko alam bakit isinuka siya sa Italy. Conyo as in conyo magsalita. She has a brat radar tas minsan lumalabas yung pagka-bad girl. Sweet as a candy, but beware, kung magagalit parang machine gun magsalita + pure english + fabulousness. May I present to you, Joanna Lauren Consentino (-.-)

"Hoy ikaw Italianang hilaw asan pasalubong ko ? Kagagaling mo lang sa Italy ah. Birthday gift mo nalang sakin. Ikaw Fred mylabs summer na summer ba't di ka kumakain ? -_______- kung pwede ipamigay ko sayo lahat ng baon ko para magkalaman-laman ka naman o kaya ikuha mo yung taba ni Cyrelle, sobra na. Baka di makalakad."

The Imaginary Dream (Stupid Seatmate, I'm In Love With You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon