2 Years past and i was in my third year of college. Isang taon pa at magtatapos na ako. Kaya ko. Kaya ko. Pumasok na ako sa Campus at deretso sa building namin. I am taking Bachelor in Science in Agriculture. Why this subject? Gusto kong matulungan si grandma at grandpa sa pagmamanage ng Farm. so ayun.
" Blue!".
Ah? Sino yun. Luminga linga ako sa paligid. Nakita ko si Mj na patakbo palapit sakin.
" Blue wait lang". Hinihingal siyang sumandal sa balikat ko.
" Mj grabe makasigaw! sayo itong school?" Mahinang sigaw ko sa kanya.
" Besh, May sasabihin ako but please don't freak out okay? ".
I raised an eyebrow at her urging her to continue.
she inhaled deeply and said." Si Vhonn, He's back."
And my mind went blank. What the? " he's--- he's back?" i ask myself.
" Ha!? Really? Shit lang ha!". I stared at her.
" Blue, he's taking the same course at baka kung nagkataon eh magkaklase pa tayo."
I am thinking.wow! After two years bumalik sya? How come? eh yung girlfriend niya kaya? Dito rin mag-aaral? Ugh! Ewan!
" Mj, tara na. Hayaan na lang natin kung ano ang mangyayari basta sakin iiwas ako." Tumalikod na ako at lumakad papunta sa classroom.
Sumunod na lang si Mj. Pagpasok namin sa classroom, grabe ingay ng kapwa namin studyante. May nag kukumpulan sa banda likuran. Tsk! Ano nanamang meron.
" Blue, Good morning" Sigaw ni Terrie short for Terrence. He's gay but we love em'. Magaan siya kasama at matalino sa klase.
" Morning Babe" nakangiting bati ko sa kanya.
" Beshie, Alam mo na ba? yung ex mo nagcomeback to life?"
I sighed " Yep."
"and he's here, sa klase natin. Ayon oh!" turo niya sa likuran.
Napalingon naman kami ni Mj. Haha! Ano toh nag slowmo ang paligid. I stared at him. He's still look handsome as ever. He's styled hair, to his smiling eyes. he has those kissable pink lips and --.
The F! He looked at me. Oh My! Napaiwas ako ng tingin.
"Huyyy! Grabe girl ano yan Inlababo parin? "
Umiling ako. pinakiramdaman ko ang puso ko. wala, Nothing, NADA. so ano yun? moved on na ako? o nasaktan lang ang ego ko bilang babae? Kasi nagawa niya akong ipagpalit sa iba.
Flashback*
2 years agoI met Mj and terrie after one week na nasa university ako. Naging close kaming tatlo agad agad. We were laughing when we entered the room. Nagawi ang tingin ko sa bandang likuran kung saan nakahilera ang mga bagong pasok lang na mga lalaki. At the middle, there sat a guy. He's so handsome na halos lahat ng kababaihan tumitingin sa kanya. He looked up and stared at me. I was dumbfounded. He smiled at me pero umiwas agad ako at naupo sa tabi nila mj at terrence na kanina pa pala nakaupo.
" makatitig girl? wagas!?" ani ni Terrie
"Hush ka nga bakla. Nagtaka lang ako kung bakit ngayon lang sila pumasok" sabi ko at yumuko.
Nanunuksong umismid ito. Noong araw na iyon lumapit Mr. Guy in styled hair samin. Hindi ko alam ang pangalan niya so i named him that. We sat in the cafeteria when he and his friends approached us. He introduced himself. His name is Vhonn Ladesma. Anak mayaman. His father LadesmaInc. and his the only child. Known sila sa Lugar na ito dahol karamihan ng Groceries at establishments ay sa kanila. Months passed he courted me. He is my crush and it growed and blossomed to love. I love him so i said yes.
BINABASA MO ANG
Bitter Love
RomanceShe has a broken soul with a wondering heart. She may be tough outside but miserable inside. She wants change pero kelan siya magkakaroon ng lakas ng loob na magbago. Ayaw niya nang magpakatanga, ayaw niya nang maging martir pero paano? sa kanya ang...