CHAPTER 1:ENCOUNTER

11 0 0
                                    


Zenny's Pov:

On the way home na ako nang may nakita akong computer shop.Oppsss Naalala ko.May ipapasa pala akong report bukas!Hinugot ko ang cellphone ko sa bulsa at nagtext ako kay mama dahil alam kong gagabihin na naman ako sa pag uwi!

"Kuya 3 hours po" sabay  abot ko sa pera,nag hintay ako ng mga ilang minuto dahil marami inaasikaso si manong, marami kasing nag papaprint tsaka nagpapa encode kaya sobrang busy sya,ramdam ko na rin ang pag ka manhid ng kalamnan ko kaya di ko maiwasang ilagay ang mga braso ko sa counter ng may biglang bumangga sa akin at napatumba ako! Hinanap ko agad yung lalaking bumangga sa akin sa computer shop! Nakita ko sya! Naka black jacket na may hood tas matalim ang mata nya nang tumingin siya sakin.
Gusto ko syang tirisin pero paano? 
Kasi parang nangangain sya ng tao eh! Hinayaan ko nalang.Umupo na ako sa choosen pc ko.
(Tappp tappp the keyboardddd)
May bigla na namang sumindot sa upuan ko kaya nasayad yung suso ko.Kasi nag siksikan eh.Di ko mapigilan kaya tumayo ako at napasigaw.
-
"Tae Naman To Ohhh! Nakakasakit na kayo ah!" Sigaw ko

TUMAHIMIK SILANG LAHAT AT NAKATINGIN SA AKIN

"Miss Bawal Magmura dito!" sambit ng operator ng com shop

"Kuya di ako nag mumura!"paliwanag ko

"umalis kanalang!" Pataboy ng operator sakin

"Fine! di lang naman ikaw ang may computer shop dito eh!"bulyaw ko papalayo.Nagdadabog ako papalabas ng com. shop, halos mabasag ang babasaging pinto ng com shop dahil sa kainisan ko.

Nakakainis....

Lumabas na ako dahil napag initan ko yung operator dun sa loob ng computer shop eh! Kala mo naman kong sinong mabango yung headphones! Eh ang bantot.
Nang nakalabas ako di ko namalayan gumabi na pala.Umupo nalang ako sa may tabi at nag aantay ng jeep.Bigla nalang akong nagulat na may biglang humarap sa akin! T-tekaaa? Ito yung bumangga sakin ah!
-
"Hoy! Ikaw! Alam mo ba nang malapit kong masubsob muka ko sa fronter kanina"sigaw ko sa lalaking naka black jacket na may hood.

Tumingin lang ito sakin, ramdam ko ang nanlilisik na mga mata niya.
Anong kasalanan ko dito?

"I'm sorry! Di ko sinasadya! Tsaka pati yung nasayad ko yung upuan mo!" paliwanag nya sakin, ang lalim ng boses nya at dahan dahang lumapit sakin.

"pati yun ikaw ang may gawa?nang dahil sa kagagawan mo wala akong mapapasang report bukas! tapos ang sakit pa ng susu ko dahil naipit dun sa may table" bulyaw ko sa kanya

"ay naipit ba?? May laman ba yan? Baka foam lang yan!" Panunukso nya sakin.

Abaaaa sarkastiko! sarap sapakin.

"anong foam? Original to!"paliwanag ko sa kanya.

"talaga ba? Patingin nga" lumapit sya sakin at pilit na abutin ang tshirt ko

Napaatras ako..

"huy ano ka? Sineswerte? At teka! Di ko panga nakita yang full face mo! Tapos di ko alam pangalan mo." argumento ko sa kanya. Ewan, kahit ano ano na ang lumabas sa bibig ko dahil siguro sa kaba?

"gusto mo makita muka ko?" Alok nya.

"oo" Ikling kong sagot.

Hinubad nya ang hood nya.

Nung hinubad nya ang kanyang hood,biglang may lumiwanag,parang kumikislap yung kagwapuhan niya.ANG CUTE NIYAAAAAA, pero binaliwala ko agad ang nasa isip ko.
ERASE ERASE ERASE
-
"so? You see my face now! Can i see what you have?"hamon nya sakin na akmang ilalapit niya sakin yung mukha niya sa mukha ko.

"huy ikaw ha?" tinulak ko sya papalayo

"napaka dirty minded mo naman" humahagikhik sya sa tawa ng nakita niya ang muka ko na gulat na gulat

Halos malaglag yung panga ko sa ginawa niya, Ha? bat sya ganito?

"Ikaw kasi eh,panu natooo! Wala akong mapapasa bukas!" pag-alala kong dagdag,napatingin naman sya sakin at akma na naman nya akong tawanan.Tinaasan ko sya ng kilay, agad naman itong sumiseryoso."Tara sumama ka sakin!" Alok niya, hinawakan nya yung kamay, Ugh, ang lambot ng kamay niya, nahihiya yung kamay ko sheyt.

"bakit? San ka pupunta? I mean saan tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya na may bakas na pagtataka sa muka ko."Tutulungan kita sa report mo!" Alok nya sakin na syang kinangiti ko."Talaga? Saan naman" na-eexcite na tanong ko

"sa bahay!" malamig na sagot niya."Ha? Eh! Nakakahiya eh!"pairap kong sabi, kumulipkip ako sa hiya, imagine? sinisigaw sigawan ko lang tong demonyong to pero ang bait nya sakin sa kabila ng lahat.

Hinugot nya yung phone nya sa bulsa nya, may tatawagan ata.    

"hello? Manong can you pick up me here? May kasama ako!(hang up) Samahan moko!" Alok nya.

"ay teka? Anong pangalan mo?" Tanong ko sa kanya.

"Just call me Cyrus okay?" malamig na sagot niya

"yung full name mo!" Pangungulit ko.

"Wag na kasing makulit! Oh anjan na yung kotse! Halika na!" Hinila niya ako patungo sa kotse niya.

Sumakay na ako sa kanyang.Di kalaunan,nakarating na kami sa isang bahay na napaka inggrande.

"bahay mo ba to?"dungaw ko sa bintana ng service nya.

"anong sa tingin mo? Tara na" sagot niya na may malamig na paanyaya.

Pumasok na kami sa kanilang bahay at dumiretso sa kanyang computer room.napanganga ako sa ganda ng kanynang computer room.

"grabe! Computer room mo lang to? Eh sa amin kusina na to eh"hanga kong sambit.

......
___________________________________
Cyrus Pov

May narinig akong yabag papuntang computer room ko kaya nagbihis agad ako. Nakalimutan ko na may kasama pala akong babae sa room.
Napasigaw siya na syang kinagulat ng butler namin!

"psshhhh tahimik"hudyat ko sa babaeng nakilala ko.

namumulupot ako ng towel

"ano ba yung nakita ko?" Tanong niya na tinatakpan pa ang kanyang mga mata.

"kalimutan mo na yun! Andyan si butler John magtago ka!"gulat kong sabi sa kanya.

Alam kong may nakita siyang di kaaya aya hihi.

"saan?"tanong na na parang na rattle pa

"basta magtago kaaa!" Inis kong hudyat.

-bumukas ang pinto
Nakita ni butler John si Cyrus na nakahubad at si Zenny na nakatayo sa gilid ng pc.Napangiti nalang si butler John at 
-
"Excuse me? Nakaistorbo ba ako?"tanong ni butler John sa amin.

"ah no! Anong kailangan mo?"namumulupot pa ako sa towel

"pinapatawag ka ng iyong ina para sa inyong hapunan sir."tugon ni butler John sa akin.

"sige susunod ako." Tugon ko sa kanya

"panu yung kasama mo?"tanong niya sakin at tinuro yung babae.

"hayst Sige naaaa" bugaw ko sa kanya.

"okay po sir,sige po"nag bow sya sakin at agad umalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 11, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE;STRANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon